Chapter - 5 Drown to Distress

40 2 0
                                    

"Oh! my gush! Where's Brian!"bulalas ni Nicky sa kalagitnaan ng paghahanap nila kay Brian na bigla na lang nawala sa kanilang tinitirhan sa Dublin 12 hours na silang naghahanap piro ni isang anino ni Brian Di nila makita. Di rin nila ito ma kontak sa cellphone nito.

"My God! where the hell is he now!"bulalas naman ni Kian habang Di siya mapakali sa Kaka dial ng number ni Brian sa cellphone nito.

"That guy! why he do this fucking thing! for God sake!"galaiti ni Shane habang Di ito mapakali sa kakalakad paroo't parito.

"I know this goin to be in a front page today if the journalist found this out.  .and it's also a disappointment to Louis. .I know he didn't liked this to happened"pailing na Sabi ni Mark.

"Please Brian. .come back now!"pakiusap ni Nicky habang nakatayo ito sa tabi ng pintuan.

---------------------------------------

"Crispina. .look at that guy sitting at the bartenders corner. .he looked familiar to me. .he's Brian McFadden of famous Irish boyband Westlife.  ."bulong ni Matet kay Crispina na may halong kilig.

"So what??"snob ni Crispina.

"You know you're so very gainsay young lady. ."saway ni Matet kay Crispina. Akma namang tumayo si Brian sa counter at nagbayad sa mga ininum niya tumungo ito sa kinaroroonan nina Matet at Crispina na lunod na sa kalasingan at natumba ito sa lap ni Crispina. Na siyang ikinagulat ni Matet at Crispina dito. Parang ang bilis lang ng mga pangyayari kanina lang ay nag uusap at nag iinuman lang sila sa bar at nakita nila si Brian McFadden ng Westlife at ngayon ay natumba at nakahiga na ito kay Crispina. Suminyas si Crispina kay Matet na tulungan siya at ng ibang Tao sa bar piro parang walang mga walang narinig ang mga to dahil sa sobrang lakas ng music na pinapatogtog ng DJ no choice siya binuhat na lang nilang dalawa ni Matet ito Kahit mabigat si Brian wala silang magawa dahil isa pa wala namang tutulong nito sa kanila. Nang maisakay na ito sa kotse ni Matet at pinaharorot na ni Matet ang kanyang sasakyan.

"Matet. .what the next thing to do now?"tanong ni Crispina kay Matet na may halong pag aalala.

"Uhmm. .find some possible device in his jeans to call someone to send him home"suggest ni Matet kay Crispina habang Di ito mapakali habang tinatahak ang kahabaan ng madilim na kalsada ng Dublin. Sa paghahanap ni Crispina ay nakita niya ang cellphone na nakalagay lamang sa jeans pocket nito. Na shock siya nakita niya na may 20 missed calls na ito at tiningnan Kian ang naka rehistrong pangalan dito at dinayal niya ito at sinagot naman agad ng kabilang linya.
"Hello!  Oh! my God Brian! Thank you!! you're still alive! where are you now so that I can fetch you. .!"bulalas ng kabilang linya. Nagulat na lamang siya sa biglang pagsigaw nito.
"Ahmm...a. .a.  .I. .I'm not Brian.."utal na Sabi ni Crispina.
"Whatt?? where's Brian?"tanong ng nasa kabilang linya.
"Uhmm. .Ahh...he's here with us. .he's deeply drunk. ."utal na paliwanag ni Crispina dito.
"Uhmm. .okay, so where are you now so that we can go ahead to your location"Sabi ng nasa kabilang linya na may halong saya.
"We're in front of the Japanese restaurant in the city. ."sagot ni Crispina.
"Okay,  we're coming just wait for us out there yeah?"pakiusap ni Kian.
"Okay. ."at tinapos niya ang tawag. Pinahinto na nito ni Matet ang kanyang kotse sa tapat ng Japanese restaurant. Naghintay sila ng 20 minutes at dumating na ang ibang Westlife lads na kasama ni Brian. Lumapit sila sa direction nina Matet.

"Are you the one calling me a while ago?" tanong ng isang blonde na lalaki.

"Yes, I'm the one. .and Brian is here with us...he's deeply drunk"paliwanag ni Crispina dito habang tinuturo ang lasing na lasing na si Brian.

"Thank you for taking care of our mate"Sabi ng isang matangkad at brunette na lalaki.

"By the way, can we brought Brian now?"pakiusap ng isang blonde na manipis ang mga labi.

"Yeah. .sure!"Sabi namin ni Matet sabay baba ng sasakyan at kinuha na nila si Brian at inaalalayan patungo sa kanilang sasakyan ng maisakay na nila ito. Sa muli ay lubos ang pagpapasalamat nila dito Bilang gantimpala ay binigyan nila ito ng backstage passed para sa concert nila dito sa Ireland sa susunod na week. Binigyan sila nito ng mga souvenir items na permado nila. Na siyang ikinasaya ni Matet.

"Atlast! my gush! I see my crush of Westlife Mr. Shane Filan! oh! my Shane.  ."tulala itong nakatitig sa poster nito na nakangiti.

"My gush! you're acted again as a fan girl yourself. .but why? I'm being starstruck with them and Brian"tanong ni Crispina sa sarili niya habang dinama niya ang sarili niya parang may kiliti at kilig siyang nararamdam sa tuwing tinititigan niya si Brian kanina na lunod sa kalasingan.

"You're fall in love dear. .!"bulalas ni Matet na siyang ikinagulat ni Crispina.

"Funny. .that's not goin to happened dear!" tutol ni Crispina sa kaibigan sabay snob dito. Tinawanan lang siya nito ng malakas.

*poke!!!*

"Urgh!!! Ouch!! it hurts my head!"reklamo ni Matet ng katokin ni Crispina ang forehead nito.

"Lol! you deserve that Matet! coz you're teasing me.  ."sarkastikong Sabi ni Crispina sa kaibigan.

"Okay.  .let's found out soon. .you're paying for this if you're falling in love with Brian"Sabi ni Matet sabay ngisi sa kanya.

"I'm not obsessed as what you're.  .Lol! that's an impossible thing to happened!" Sabi ni Crispina sabay sticky tongue kay Matet at tumahimik na lang ito at nagpatuloy sa pagda drive patungo sa kanilang tirahan.

A/N:
Hello! mga masugid kung magbabasa. .andito naman ulit ako at nag a update. Sanay nag enjoy kayo sa pagbabasa. I make this long para d kayo masyadong mabitin. ^_^ .But anyway, salamat sa lahat ng bumoto at nag comment ng aking estorya . I appreciate it a lot. Sana ipagpatuloy niyo lang yan at sana Di kayo magsasawa sa pag suporta niyo sa mga Westlife inspired stories na gawa ko.

Maraming Salamat!

Hanggang sa muling pagsulat!

love lots,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon