"What???????"ang tanging naitanong ni Crispina kay Ben ng tumawag ito sa kanya ng umagang yun. Nagulat na lamang ito sa ibinalita ni Ben sa kanya na magkakaroon daw sila ni Brian ng showdown para kay Crispina. Kung Sino daw ang mananalo sa kanila ay mapapasakanya na si Crispina.
"He's crazy!"sigaw ni Crispina.
"I don't know what's on his mind Cris to made this nonsense showdown between us. ."buntong hiningang tugon ni Ben kay Crispina sa telepono na di rin makapaniwala sa walang kwentang paraan na ito. Isa itong malaking katangahan. Ipinakita lang nito na desperado na siyang mapasakanya muli si Crispina. Talagang naloloko na nga ito. Kasalanan naman niya ba't naglandi siya. Hindi siya nag iisip na may babae pang naghihintay at nagmamahal sa kanya."He looks like an idiot himself! Don't worry Ben just do your best. .let's see who will win between the two of you. .just give him some lessons enable to put down his blowing boastful mind! My God! this things getting tougher. .!"galit na pahayag ni Crispina kay Ben at paturuan ito ng leksyon na di niya makakalimutan sa boung buhay niya. Oo nga at mahal niya si Brian piro di niya dapat konsentihin ang kalokohan ginagawa nito dahil nagmukha na itong tanga at desperado. Kaya lamang ginawa ni Crispina ang plano niya para turuan ng leksyon si Brian para magtino na. Piro ngayon mas lalong lumala na. Di na niya alam ngayon kung paano niya ito mapapatino. May showdown showdown pa itong nalalaman. Habang tahimik lang sila ni Ben at ang ka bandmates niya at ayun si Brian gumagawa ng walang kwentang paraan. Walang choice si Crispina kundi suportahan si Ben sa showdown nila ni Brian kahit labag sa kanyang kalooban.
"Don't worry Cris. .I can take this easy, actually I miss playing games too. .it's been a long time since I played a foolish game like this. .whoever win this foolish nonsense game will accept the reality that he's a loser himself..."tugon ni Ben kay Crispina na may halong pagbabanta against Brian. Ngayon lang niya napagtanto sa sarili ni Ben na dapat niyang seryosohin ang dare na ito between them. Nung una parang awkward sa kanya na sumang ayun sa hamon na ito kay Brian piro ngayon parang gusto na niya itong seryosohin para kay Crispina. He need to because importanti sa kanya si Crispina. Kung sakaling siya ang mananalo di na mababawi pa ulit ni Brian si Crispina sa kanya."Okay, Ben I will wait for further information about this dare. .okay, just call me back if Brian gives you some details about it. .thanks. .I must hang up this call now. .I've something to do here. .bye. ."pormal na pahayag ni Crispina kay Ben sabay ngiwi. Di niya akalain na ganito na ka loko-loko si Brian ngayon para gawin ito. Wala talaga itong isip.
"Okay, as you say Cris. .bye!"paalam ni Ben sabay baba rin ng telephone nila. Napaupo habang napapailing na lamang ito sa hamon ni Brian sa kanya. Nag iisip at maghahanda na lamang siya sa kung anumang showdown ang gagawin nito between them.-------------------------------------------
"Shane why we're here?"takang tanong ni Matet habang iginala ang paningin sa isang tahimik na park malapit sa pangkolehiyong university sa Dublin (let's just assume :D ) . Bigla na lang kasi siyang hinila ni Shane patungo dito nung nakita siya nitong nag gala sa mall doon sa city. Akala nga niya na kidnap na siya dahil naka disguise itong si Shane.
"Mat. .I just want to know if my confession to you back when we've been together is true. .or making it true. ."straight forward na tugon ni Shane na siyang ikinagulat ni Matet. Subrang na surprised talaga siya sa confession nito from Shane. Di pa rin siya makapaniwala sa mga tinuran nito. Ngayon lang niya natandaan na may binitiwan pala siyang pangako nito nung huli silang magkita. Natahimik na lamang siya at gulat na nakatingin kay Shane.
"Mat???? Did you get it? it seems you're not?!"takang tanong ni Shane habang napansin niya na gulat at tahimik lamang si Matet habang nakatingin sa kanya.
"Ehmm. .sorry Shane I'm just surprised. ."at last she managed to speak. Why you're so very handsome Shane even if you're wearing your disguise attire. . *________* napa spark ang mga mata ni Matet habang nakatitig pa rin kay Shane. Inspired? :D why nots? bwahahahah!
"Hmm. .it's okay well back to my question Mat. .do you've the answer in it? coz I'm craving for it for so long. ."pakiusap ni Shane kay Matet habang nakatingin ito sa kanya habang hawak hawak ang mga braso nito. Kahit naka shade si Shane ay kitang kita pa rin niya ang charm ng mga mata nito na siya pa ring nagpapaantig sa kanyang puso.
"Ye-yes! Shane. .I mean. .I accept you now. .as my boyfriend ..I can't deny my feelings for you. .coz I love you since I saw you. .and now, I couldn't expect that my dreams were now all come true because God give me you. ."masayang tugon ni Matet na siyang ikinagulat at ikinasaya ni Shane.
"Mat??? is this really true??whoah!!!!"patalon at masayang tugon ni Shane sa mga sinabi ni Matet.
"Yes Shane!"tuwang tugon Matet habang napayakap naman si Shane sa kanya. At he cup her face at hinalikan ni Shane sa labi si Matet habang nakapulopot si Matet sa leeg nito. Her dreams is granted. She wished it for a long time and now wala ng mahihiling pa si Matet sa ngayon dahil ngayon ay nagkatotoo ng lahat ito. Wala siyang ibang hiniling kundi mapunta at makapiling niya ang lalaking nagpapaibig sa kanya at di niya akalain na mapapaibig din pala ito sa kanya at maging sila na ngayon. Si Crispina na lamang ngayon at si Brian ang pinoproblema at iniisip ni Matet. Di pa kasi sila nagkakaayos hanggang ngayon and what's worse Brian decided to have a showdown between Ben. Nag aalala siya baka di manalo si Bri at tuluyan ng mapunta kay Ben si Crispina. Yun ang hindi niya matatanggap baka pagsisisihan ni Brian yung showdown showdown na pakana niya. Sana manalo nga si Brian para maging sila na uli ni Crispina.
A/N:
Hello! readers sorry if this update is too short. :D Medjo may kaunting lack lang sa mind ko. :D Lutanggels for short, Hahah :D ang OA Noh?! :D hmm. .bawi na lang me sa next update. By the way, four chapters to go na lang pala before the ending. :D Marami pang mangyayari between them. Mananalo kaya si Bri sa showdown nila ni Ben? Let's find it out soon sa next chapter ng story na to. If you've any comments and clarifications just feel free to leave your comments below. I will surely appreciate it coz you care for it. Just tap the star icon below if you like this chapter.
Maraming Salamuch!
Hanggang sa muling update! :D
love lots,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.