EPILOGUE

34 5 2
                                    

"Brian.. what month your tour end?"tanong ni Crispina kay Brian habang nasa kalagitnaan sila ng telephone conversation. Nasa concert tour kasi ang Westlife sa M.E.N Arena. One hour left na lang at magsisimula na ang concert nila. Three months after na rin since nagbalikan sila ni Brian since that time going strong na ang kanilang relationship. Di na rin lumalapit si Kerry kay Brian dahil nagpakasal na ito sa Nsync member na si Chris Kirkpatrick masaya na ito kay Chris. And yung mga ladies ng ibang lads going strong din sila with them. Si Shane engaged na kay Matet. Si Nicky married na kay Joyce. Si Mark engaged na kay Cristine habang si Kian engaged na din kay Czarmaine. Si Joyce kasalukuyang nagdadalang tao sa magiging anak nila ni Nicky malapit ng magiging ganap na ama si Nicky na siyang pinaghuhugotan niya ng inspiration sa kanilang career at masaya naman si Joyce na full support naman kay Nicky. Piro si Brian? Hmm. .mukhang may balak na e surprise kay Crispina. Ayee! ^_^ Ano kaya yun? hmm. Osha, balik tayo sa telephone conversation nila.

"Hmm.. sweetie ..don't worry I will be back soon.. just take care yeah?"pormal na pahayag ni Brian kay Crispina sabay ngiti sa kabilang linya ng telephone conversation nila.

"Okay ..thank you for the information Brian.. I will just wait you here.. "malungkot na tugon ni Crispina sa nobyo. Di mapapalagay si Crispina lalo na kung mawawalay lang ng ilang araw si Brian sa kanya. Hindi niya alam kung bakit naging ganito siya ka insecure ngayon para kay Brian. Ilang minuto pa lang itong mawawala sa tabi at sa paningin niya'y na mimiss na niya ito. Then may kumatok sa bahay nila pumunta siya para pagbuksan niya yun ng buksan niya si Maricar at Matet ang bumungad sa kanya at sinalubong agad siya ng halik sa magkabilang pisngi niya bilang bati nila sa kanya.

"Hello! ladies! wow! you're both engaged ah?"masayang bati niya sa kanila sabay turo sa mga daliri nila. At nagsitinginan naman yung dalawang sa isa't isa at nag ngitian.

"Hmm.. you know dear.. Crispina you must.. chill and relaxed you know..?? you don't know one day or so he will surprised you for a proposal.. hmm ..just took a deep breath.. and save your sweet moments with him.. like what Ben did to me he suddenly proposed me just when they're performing live in Germany ..you see that.. just believed and trust me cousin you'll be that surprised too.."masayang pahayag ni Maricar sa pinsan niyang si Crispina at napangiti naman siya sa tinuran nito.

"I agree to that Maricar ever since I didn't expect too that Shane will proposed to me when we're hanging around at the circus town.. you know my friend it's so very surprising and awesome date I'd ever had with him.. he didn't even talks about it.. you know guys now likes to have surprises to their woman..as I've observed this time and it's quiet the best idea I've known .."may ngiting wika ni Matet sa kay Crispina at napangiti naman si Crispina sa tinuran ni Matet. Talagang in encouraged talaga nila si Crispina na maging positive at inspired. Sa puntong yun tanging tango lang at ngiti ang naisagot ni Crispina sa sinabi ng pinsan at kaibigan niya. Parang wala siyang idea kung Ano ang e respond niya it's because sa mga sinabi pa lang ng mga ito sa kanya ay sapat na para mapangiti siya at mapanatag. Well, their conversation continues. Binisita lang talaga nila si Crispina to comfort her deeper dahil they can't afford to see her weak and sad. At yun nakalipas ang tatlong buwan ay di pa rin siya kinontak ni Brian sinubukan niya itong kontakin piro out of coverage area naman. Subrang nag aalala na si Crispina kay Brian kung Ano na kaya ang nangyari dito bakit di man lang siya inabalang kontakin nito kung okay lang ba ito o nasa Ireland na ulit ito. Marami ng nagsusulpotang tanong si Crispina sa isipan niya para na ata siyang mababaliw sa kakaisip at pag aalala para kay Brian. Then one time nasa bahay siya kasalukuyang nagliligpit ng kanyang mga school works since bumalik na siya sa kanyang pag aaral sa kanyang cabinet ng umagang yun. Siya lang at ang kanyang ate Ashley ang natira sa kanilang bahay since Christopher ay nag out of town together with their parents. Biglang may kumatok sa pintuan ng kanyang kwarto at...

"Sister.. just went downstairs you've somebody to check it out.."pormal na pahayag ni Ashley kay Crispina na siyang ipinagtaka niya wala naman siyang in expect na bisita ngayon na pumunta sa kanilang bahay. Hmm.. nagtataka kayo kung bakit parang bati na sila ng ate Ashley niya? Oh! well, I hear and I feel you guys. Hmm.. nagbati lang naman sila talaga dahil sa pagsisipag ni Ashley na humingi ng kapatawaran kay Crispina sa nagawa niyang kasalanan dito before. Kaya ayun pinagbigyan na ng ating bida of course. Heheh. Alam na siguro nito na Epilogue na to kaya pinagbigyan at pinatawad na lang ni Crispina? Well, Hahah. I will not explain in behalf of it. I know alam niyo na iyon dahil tao din kayo at nakakaramdam. ^_____^ Heheh. Sige back to the conversation.

"Okay, sis coming.."pormal na tugon ni Crispina sa Ate niya at lumabas na siya at Dali Dali siyang bumaba ng hagdanan at ng....

"SUPRISE!!!"sabay sabay na pahayag nina Matet, Maricar, Ashley, Cristine, Joyce, Czarmaine, Kian, Shane, Nicky, at Mark na may bitbit na tarpaulin na may katagang.

"WILL YOU MARRY ME CRISPINA???"biglang napaluha si Crispina at natuwa sa nakita niya. Talagang na surprised siya! piro tika where's Brian ba? at yun biglang lumitaw sa likod niya at lumuhod. At sabay sabay na naghiyawan yung ibang lads at ang kanilang mga nobya sa likuran nila.

"Crispina, will you??"may ngiting tanong ni Brian kay Crispina. Napaluha at napangiti na lamang siya kay Brian at umupo sa harapan nito at hinalikan.

"Owwh!!!"tukso ni Nicky at siya namang ikinurot ni Joyce sa tagiliran nito.

"Brian you're the man!"tukso naman ni Mark sabay yakap kay Cristine habang naghahalikan pa sina Crispina at Brian.

"Brian and Crispina McFadden! yahoo!"hiyaw naman ni Shane na siyang ikinasiko ni Matet dito.

"Wow! what a sweet sweaty couple!"tukso naman ni Kian sabay kurot ni Czarmaine sa pisngi nito.

"Oh, my I think Maricar and I don't have partners here..what do you think cousin?"pahayag ni Ashley sa pinsan niyang si Maricar na titig na titig kina Crispina at Brian na naghahalikan pa rin. Siniko ito ni Ashley at liningon naman siya nito.

"Pardon. What did you just say my dear cousin?"pormal na tugon ni Maricar sa pinsan niya at inirapan na lang niya ito.

"Uh! nothing dear..!"inis na tugon ni Ashley dito ng mapansing di ito narinig ni Maricar. Pinili na lang nitong magsinungaling kaysa mag explain pa siya dito napapanis lang ang mga salita niya sa isip ni Ashley.

"So, you're now may fiancée Crispina and soon to be my wife as Mrs. McFadden? and to be the future mother of our future children?"masayang tugon ni Brian sa kay Crispina at masayang napatango naman si Crispina sa tinanong nito. It's a magic expression na tinatanggap niya ang lahat ng tinanong ni Brian sa kanya. No one could even tell how happy she's right now. That she can't utter even a single word but just a gestures or expressions. Sa pag ibig pinatunayan nina Crispina at Brian na kahit Ano mang dagok at pagsubok o sa sakit na pinagdaanan ay mananaig pa rin ang totoong pag ibig na pang walang hanggan.

-------T H E -- E N D--------

A/N:
Hello readers at sa lahat ng aking masugid na Taga subaybay sa kwentong ito. At yan po! this is it! jan po nagtatapos ang kwentong nagpapatunay na ang totoong pag ibig ay mag prevail pa rin sa kabila ng pagsubok at sakit na kanilang pinagdaanan.

I am so thankful sa lahat ng mga taong naging bahagi ng estoryang ito. Lalong lalo na si God na nagbibigay sa akin ng ganitong skill o talento na naipamahagi ko sa lahat ng taong bahagi ng estoryang ito sa supportang aking natatanggap from them my friends Joyce, Cristine, Crispina, Matet, Czarmaine, Maricar (na kinuha ko pang mga characters sa estoryang ito especially the one who made and request this fanfiction sis Crispina) and etc. Maraming maraming Salamuch sa inyong lahat at pati na rin sa aking very ever supportive parents. This story is dedicated to all of you guys! Keep it up and more power! :D

always love,

MissMiha
xoxo

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 12, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon