Chapter - 7 Needed You

31 2 0
                                    

"Ben, I just need to heal my injuries for awhile"Sabi ni Claudio ang personal assistant ni Ben Adams ng A1 dahil sa isang aksidenting natamo nito nabangga kasi ito sa isang puno dahil sa pagmamadali nitong masundo ang kanyang Anak sa airport ng Dublin. Nasa Dublin kasi ang crew at ang groupo nina Ben para sa isang shot sa kanilang single na Summertime of our Lives dahil sa maganda at maliwalas nitong beach. Piro isang malaking kawalan si Claudio kay Ben dahil napakasipag at napakabait nito sa kanya. Masakit man sa kanya na mawala si Claudio ng panandalian Piro wala siyang magagawa kundi maghanap ng ipapalit sa kanya.
----> back to the main conversation

"Hmm. .don't worry.  .Claudio it's fine. .get well soon. .hopefully we're found someone like you"Sabi ni Ben sabay hawak sa kamay ni Claudio na nakahiga sa kama nito.

---------------------------

"Crispina! Crispina! I've some good news for you. .!"sigaw ni Matet kay Crispina na busy sa paghahanap ng job opportunities this Summer sa internet. Nagulantang na lamang ito sa sigaw ni Matet. Hinarap itong nakasimangot sa kanya.

"And what was it??"Taas kilay na tanong ni Crispina.

"Oh! my God! dear Crissy! looked at this.  ."Sabi ni Matet na nakangisi sabay bigay ng newspaper kay Crispina. Namilog ang mga mata nito sa nakita niya.

"Gush! A1 boyband hiring a personal assistant.  .?? Gush! is this for real?? Wow! how good is God to us right now Matet??!!! so prepare the requirements ahead. .and we're grabbing this opportunity this time. .!"sabik na tugon ni Crispina kay Matet sabay tungo sa closet at pumili ng damit pagkapili sabay tungo sa dressing room para magbihis. Si Matet naman inilabas ang mga Bio Data nila at inilapag sa kama sabay tungo sa closet pumili ng damit at pagkapili tumungo sa dressing room para magbihis.

-------------------------------------

Pagdating ng staff at crew ng A1 sa isang hotel ng Dublin kung saan gaganapin ang interview ng mga hopefulls na personal assistant. Pagdating ng mga mag aapply as Personal Assistant ni Ben ay naupo na ang mga mag aapply sa labas kasama na doon sina Matet at Crispina sa mga mag aapply. Sa lahat ng mga mag aapply ay nasa panghuli sila. At isa isa ng tinawag ng interviewer ang mga mag aapply after 1 hour of waiting ay tinawag na silang dalawa ni Matet.

"Ms. Crispina McDowell.  .please have a sit. ."anyaya ng blonde na babaeng interviewer. Naupo si Crispina ganon naman si Matet sa isang interviewer na limang hakbang lang mula sa kanya.

"May I see your Bio Data and Application Letter. .?"tanong ng interviewer sa kanya sabay abot ng Bio Data at Application Letter niya. At tiningnan ito ng interviewer at napangiti ito sa kanya.

"Wow! I think you're qualified for the possession there's no need for an interviews.  .you're qualified now. .congratulations!"tugon ng interviewer sa kanya sabay ngiti at nakipag handshake kay Crispina.

"Wow! Thank you mam! thank you!"tuwang Sabi ni Crispina ganon din si Matet hired din siya as Personal Assistant of Mark Read.

"Please report immediately now to the A1 lads.  .the two of you. ."sabay na wika ng dalawang interviewer at tuwang lumabas at tinungo ang kinaroroonan ng lads at winelcome silang dalawa ng mga ito pagdating nila sa kinaroroonan nito.

"If we're not mistaken you're our new hired personal assistant for today. .Crispina and Matet right?"wika ni Ben Adams sa kanila.

"Yup. ."sabay na sagot nila.

"So, since you're our new Personal Assistant for today you're bond to be loyal for our band. .you all know that we've some other bands out there like Westlife and Backstreet Boys hopefully you're all loyal to us. .and now since you're our newly hired P.A's you're immediately help us now in our shot. .so Lilly will help you to change your clothes and to prepare our wardrobes and some other things to be used in our shot. .so be get ready. .time is gold. ."paliwanag ni Paul Marazzi sabay tawag kay Lilly ang Personal Assistant ni Paul at tinungo na nila ang dressing room para mag change ng damit at tinoroan silang maghanda para sa shot ng A1 sa beach ng Dublin.

A/N:
Ohla! readers. .komosta kayo? sanay maayos lang kayo. Here na naman ako para mag update ng Chapter. Ito ang unang pagkikita ni Ben at Crispina bilang isang Personal Assistant nito at si Matet naman kay Mark Read. They're applying a job because they want to earn in their own para Di naman ma store ang kanilang kasipagan. Mayaman silang dalawa piro gusto nilang ma experience kung paano maging isang simpling worker at makapag ipon ng sariling pera sa kanilang sarili. Huwag malungkot kasi Westlife ang susunod sa chapter na ito. ^_^ . Dito magsisimula ang rivalry ng Westlife at A1. At si Crispina at Matet ang maging dahilan so soon Di pa ngayon :D bibitinin ko pa kayo. Peace yow!!! heheh. .If you'll like this chapter please tap the star sign below in this chapter and don't forget to comment if you've something to add in this story.

Maraming Salamat!

love lots,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon