Chapter - 11 What Makes Me Fall in Love?

16 2 0
                                    

Maraming katanungan ang nasa isip ni Ben na hindi niya alam ang kasagutan kung Sino ang sasagot ng mga katanungang ito. Di niya lubos maisip na iibig siya ng ganito kay Crispina ng hindi niya alam kung kailan ito nagsimula o sa Anong dahilan kung bakit napaibig siya ng ganito kay Crispina. Napatingin siya sa kulay asul na karagatan habang nakasandal sa pader na umiinom ng juice at napabuntung hininga. Nasa rest house siya sa araw na ito at nagpapahinga pagkatapos ng kanilang concert nung isang linggo. Gusto muna kasi niyang lumayo sa kanyang mga kasamahan para magkaroon ng time sa sarili niya at makapag muni muni naman at para malimotan niyang may pagtingin siya kay Crispina.

"Damn! why can't I forget her?"Sabi niya sa kanyang sarili habang paupo sa isang bakanting upoan sa may sala sa kaniyang rest house napa sapak sa kanyang ulo. Bakit di niya kayang mapatahimik ang isip niya sa kakaisip kay Crispina. Paano ba naman niya ito masasabi kay Crispina eh? may tila isang patakaran na Di niya kayang sirain na bawal itong makipag relasyon sa isang Personal Assistant lamang. Kung kaya niya lang sanang harapin ang lahat ng mga posibling mangyari eh Di sana pinagtapat na niya ang lahat kay Crispina piro bakit binabagabag siya ng puso niya.

"I Love You Crispina! if you'll only know how much I want to say this to you!"bulalas niya habang nakatakip pa rin ang kamay niya sa kanyang mukha. Parang sinsabi ng puso niya na sabihin na niya ito kay Crispina bago pa mahuli ang lahat.

"Now, I just want to get away from you. .if I'm ready to risk everything.  .I will tell the whole world that I LOVE YOU SO MUCH. .and if my career is lost then I don't really care. ."Sabi niya sa kanyang sarili habang nakasandal sa kanyang inuupoan at napa buntong hininga.

-------------------------------------------

"Paul, how long did Ben took his vacation alone? the media always asked.  .but I've no info to tell for them. ."Sabi ni Crispina kay Paul habang nag compose ito ng awitin sa studio kasama sina Christian,  at Mark na nag practice ng itono sa ikinompose ni Paul.

"I don't know Cris. .coz he's just leaving us without any assurance on what day or how many days he'll stay away for us. .but he say that he'll be back. .I don't know what's the problem of that man. .he didn't even tell us. ."tugon ni Paul kay Crispina habang napahinto ito sa pagko compose ng kanta napasandal ito sa upoan at napabuntong hininga.

"Don't worry Paul. .I know Ben.  .he didn't do anything to leave you just like that. .trust me. ."she assured Paul and smiled at him.

"I hope so. .Cris. ."tugon ni Paul na muling bumalik sa pagko compose ng kanilang kanta.

------------------------------------------

"Buddy, is that Cris and her friend eating in that table not far away from us look?"bulong ni Shane kay Brian habang nakaturo sa dalawang pamiliar na babaeng kumakain na Di kalayoan sa kanilang kinaroroonan. Sina Shane at Brian ay kasalukuyang kumakain sa isang mamahaling restaurant ng bigla niyang napuna ang dalawang babae na pamiliar sa kanya. Tiningnan ito ni Brian at napatunganga siya sa kanyang nakita.

"Whoah! she's Shaney! what should we do now. ."Di mapalagay na bulalas ni Brian kay Shane.

"A-a-a-I don't know. .just pretend that we don't see them from here. ."utal na tugon ni Shane kay Brian.

"But Shaney I was so so desperate to talk to her again. .my goodness!"kagat labing tugon ni Brian. Nang sandali ring yun ay siya namang pagtayo ng dalawang babae pagkatapos itong magbayad sa waiter. Napatayo si Brian na siyang ikinagulat ni Shane.

"Where you goin?"gulong tanong ni Shane kay Brian.

"Just pay our order I'll wait for you outside Shaney. ."Sabi ni Brian sabay kuha ng pera sa kanyang wallet napatunganga na lamang si Shane sa ginawa ni Brian napailing siya at tumayo lumapit sa counter. Tinapik na lamang ni Brian si Shane at Dali daling lumabas. Paglabas nito ay naabutan niya ang dalawang babae na papasakay na ng kanilang sasakyan.

"Hey! hey! Hey!"sigaw ni Brian habang nakangisi at napuna naman ito ng babae at liningon siya.

"Brian McFadden?"gulat na tanong nito.

"Who's that Matet?"tanong ng isang babae na nasa driver's seat lumabas ito at nagulat kung Sino ang kausap ni Matet.

"Brian? what are you doing here?"tanong ni Cris kay Brian.

"Uhmm. .I'd just want to talk to you privately. .girls if you don't mind I know it's forbidden in A1's band rule but. .I promise it's just a friendly talk nothing else.  ."paliwanag ni Brian sa kanya at nagtinginan ang dalawang magkaibigan. Na siya namang pagdating ni Shane sa kinaroroonan nila.

"Hey! what's happening over here!"bulalas ni Shane na siyang ikinagulat ni Matet napatitig ito kay Shane nginitian naman ito ni Shane na siyang ikina blush ni Matet at napuna ito ni Crispina kinurot niya ang baywang nito at inirapan si Crispina.

"Uhmm. .guys a--a--a-kinat off ni Matet ang sasabihin sana ni Crispina.

"Yes! we're.  .shall we go now?"biglang Sabi ni Matet na siyang ikinagulat ni Crispina tututol sana siya piro wala na siyang magagawa tinugon na ang hiling ni Brian sa kanila.

"Let's go Shaney!"anyaya ni Brian nito na siyang nakapukaw sa kakangiti niya kay Matet habang sumasakay na ito sa kanilang sasakyan.

"A-a-ah. .okay okay"utal na tugon ni Shane at tuluyang sumakay na ang dalawa sa kanilang sasakyan at dinrive na ito ni Brian pinauna naman ito nina Crispina at sumunod naman sila dito.

A/N:
Hey! mga masugid kung magbabasa komosta kayo? sanay nag enjoy kayo sa pagbabasa ng chapter na ito lubos kung ikakalugod kung yun ang naramdaman niyo. Whoah! Ano itong ginagawa ni Brian. .magtatapat na ba ito ng nararamdaman niya for Crispina? gush! excited na akong isulat ang susunod na mangyayari. Mauunahan kaya si Ben ni Brian? hmm. Find that out in the next chapter.:D
Kung mayroon kayong gustong e add sa Fanfiction na ito please don't hesitate to leave some comments or leave some message in my inbox. I'll accept both. Mabait naman ako ^_^ Di ko kayo kakagatin. heheh. Huwag kalimotang mag vote if ever you like this chapter.

Hanggang sa susunod!

love lots,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon