Pauwi na si Crispina sa kanyang pamilya dahil wala na siyang ibang mapupuntahan ngayon kung hindi ang pamilya niya dahil wala na siyang babalikang trabaho sa Norway kung saan andun sina Matet, Roselle at Princess na nagtatrabaho pa rin as Personal Assistant ng A1. Napabuntong hininga na lamang siya ng maalala niya ang biglang pagdating ni Ben sa hotel room niya kaninang umaga. Hindi niya akalaing mabubuking siya sa kasinungalingan niya. Hindi rin niya akalaing magtatapat din si Ben sa kanyang nararamdaman para sa kanya. Di niya alam kung Ano ang iisipin at mararamdaman niya napasapak na lang siya sa kanyang manibela.
"FUCK!!! REALLY FUCK!!!!!"galit niyang Sabi at napakagat ng labi. Malapit na siya sa kanilang bahay dahan dahan siyang nagmaniho hanggang nasa tapat na siya ng kanilang bahay. Bumaba na siya at nag doorbell. Good thing si Christopher ang lumabas at binuksan ang gate. Napatunganga ito pagkabukas niya ng gate.
"Sister??? is that you?"gulat tanong niya.
"Yeah! I am...! Chris. .! how are you? I missed you so much!!"tuwang Sabi ni Crispina Akma na sana niya itong yayakapin ng yakapin siya nito ng mahigpit.
"Oh! don't make it tighter. .I can't breathe. .!"she said sabay ngisi at haplos sa likod ni Christopher.
"I'm just missing you sister. ."he sob.
"Hey! hey! you don't have to missed me. .coz I'm already here. .and I'm not leaving again I promised. .!"tapat na wika ni Crispina kay Christopher. Na siya namang ikinatahan nito.
"Thank you my dear sister. .I really missed you a lot. .I'm so worried about you. ."he sob that make Crispina rub his back for a comfort.
"Hmm. .psshhh. .it's okay. .I'm here. .I'm always here again. ."Sabi ni Crispina sabay halik nito sa noo.
"Well, let's come inside. .brother. ."Anyaya niya sa kanyang kapatid. Sumunod naman ito habang tinutulungan siya ng kanyang kapatid na dalhin yung mga bagahe niya sa loob ng makarating siya sa sala napansin ni Crispina si Ashley na abala sa kanyang paglalaro ng kanyang tablet. Di man lamang siya nito napansin napairap na lamang si Crispina dito pumunta na lamang sila ni Christopher sa kanyang kwarto. Napatunganga na lamang siya sa napakalaking pagbabago ng kanyang kwarto. Napakalinis, maayos at sa tingin niya ay rininuvate ito ng parents niya para sa pagdating niya. Sa pag alis kasi niya ay magulo ito at maraming kalat .
"My gush! who done this Christopher?"amazed na tanong ni Crispina.
"Of course. .mom and dad. .who would be else?"Taas kilay at pormal na sagot ni Christopher sa ate niya.
"Oh! No! Crispina! you're back!!!"nagulat na lamang silang dalawa sa biglang pagsulpot ni Ashley sa kwarto niya. Akma na sana si Ashley na yakapin si Crispina piro pinigilan niya ito.
"Nevermind ..!!! Let's go outside Christopher. .to smell some fresh air. .coz I smell some bad odor here and it's killing me. .!"irap na tugon ni Crispina kay Ashley habang hinawakan ni Crispina ang braso ni Christopher at Dali daling lumabas ng kanyang kwarto. Napatunganga na lamang si Ashley sa tinuran at inasal ng kapatid niya. Hindi naman siguro ganon kalaki ang kasalanan niya para gawin sa kaniya ito.
Habang sa labas ng bahay. . .
"Sister why are you doing that?"seryosong tanong ni Christopher sa ate niya.
"Make sense Christopher! did you forget that she's the reason why I'm leaving?"galit na tugon ni Crispina sa kapatid.
"Yeah. .! but is that enough to ignore her like that? C'mon sister! let me tell you that she's changed. .she even always asked me day after day when you'll be here? she even worried to you. .look. .sister Ashley is not already that bitch you used to know before. .did you know who's that bitch now? is you! you're so selfish! you didn't even give her a chance to explain everything. .honestly, you're so different than before. .! So, if you want me to be with you please forgive her or else I will be leaving this house that's full of hatred and misery. .!"galit na tugon ni Christopher sabay talikod at tumungo sa loob ng bahay nila. Pipigilan sana ito ni Crispina piro di na niya to napigil dahil sa bilis nitong maglakad. Napatunganga na lamang siya at napakagat labi di niya akalaing nagbago na pala ang lahat. Masyado lang siyang nadala sa muhi niya sa kapatid niyang si Ashley. Napaupo na lamang ito sa may terrace ng bahay nila at napabuntong hininga di pa naman niya alam ang gagawin niya ngayon. Sanay maayos niya ito ng maaga. Nagpasya muna siya na humiga sa couch nila dahil pagod pa siya sa byahe niya.
-------------------------------------------
"Kiven McDaid???"gulat na wika ni Mark ng makita niya ang manliligaw niyang bakla before sa isang bar. Kasama ni Mark si Cristine ngayon sa isang special gathering ng pinsan ni Mark.
"Hey! what's happened to you babe?"takang wika ni Cristine sa nobyo ng mapansin nitong tulala itong nakatingin sa isang papalapit na lalaki sa kanilang direksyon.
"Nope. .Na-nothing babe. .just don't mind him. .he's nothing. .just pretend that we didn't saw him. ."utal na wika ni Mark na siyang ipinagtataka ni Cristine. Tumango lamang ito. Piro ng papalapit na si Kiven biglang nag walk out si Mark na siyang ikinagulat ni Cristine lalo.
"Hey! what's happened to him?"tanong ng isang lalaking kaninay papalapit sa lang kanila. Mukhang mayroon siyang dapat malaman kay Mark na hindi pa niya alam. Aalamin niya yun at malalaman din niya yun. Hinayaan mona niya si Mark na mapag isa baka isipin ng mga tao na unprofessional sila nila ni Mark.
"Huh? I don't know.. .I just wondered when you're coming towards us. he acted very crazy .do you know my boyfriend? why it seems he's afraid to see you. .?"she said curiosly to Kiven.
"Yeah! I barely know him. .he's the guy who caught my eye a year ago..but he refused me. .coz he's inlove to someone .maybe that's the reason why he's avoiding me. .but I never thought you're that person he loved. ."he said as he burst a deep sigh.
"Really? you mean that you're a gay?. .Oh! my gush! damn it! now I know the reason why he leave. .but it's okay. .thank you for the info. .I will make it up to him later.."Sabi ni Cristine as she bit her lower lip. She didn't know what to feel right now. She's completely blank right now. .
A/N:
Komosta readers? Na miss ko kayo. .haayy. .pasensya na sa slow update coz I was so very busy with some other stuff here...Sanay napunan ko ito ngayon. .kung may gusto kayong ipaalam sa akin about sa mga errors sa chapter na to paki message na lang me. Din if you like this chapter just tap the star button below.Maraming Salamat!
lubos na nagmamahal,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.