"I don't think this showdown will work. ."buntong hininga na sabi ni Ben kay Brian na nag uusap sa isang coffee shop.
"I will make it worth to work it all Ben just brought Crispina back to me. ."pangangatwiran ni Brian kay Ben.
"It looks like we're desperate and weird you know?"Ben said in an outspoken tone. Na siyang ikinadismaya ni Brian.
"And what are you trying to say Ben?"Brian said in an outwit tone parang gustong ipamukha ni Ben sa kanya na tanga at desperado siyang tao.
"You know it's crazy Brian! Look, showdown it's not an answer to all of your expectations to bring back what you'd before. You know you've many options to choose...not these. ."pagpapaliwanag ni Ben kay Brian in an outburst tone halatang nairita at parang gustong umurong sa showdown na inalok ni Brian sa kanya. Nagpasya si Ben na mag usap silang dalawa na di malalaman ng ibang mga tao, ni Crispina at mga Co bandmates nila gusto nila itong pag usapan ng pribado para makapag burst out sila ng kani kanilang pananaw at opinion sa showdown na inalok sa kanya ni Brian at buti naman na tumugon ito. Nasa private place sila na malayo sa siyudad ng Dublin na kakaunti lamang ang mga nakatira.
"Yeah. .yeah. .I get your point Ben but. .I don't know those options you've been suggested to me. .I admit that I'm so desperate. .but I need to do it so. .I don't care what those outspoken mouth says to me coz I know what I'm doing so. .criticism? that's not worth it all..."pangangatwiran at may paninindigang wika ni Brian kay Ben.
"Yes, Bri. .I know what the feeling of losing someone in our life but we must think about those consequences might happened in a distance ..you know we didn't know what's been waiting for us in that distance, we've must stopped it before we reach that distance before it get worse..."pagpapaliwanag ni Ben kay Brian na siyang ikinatatahimik nito habang hinihigop ang kaniyang kape.
"Just think of it Brian...I will give you time to think about it...if you decide to hold it or stopped it I can give you those options you've to make. .I'm willing to give and open it up all to you..but if you choose to decide to continue the showdown it's on you. .I will let you decide what's the best thing to do. .within you. .since it's not my lose then. .hopefully you get my point Brian. ."pormal na pagpapaliwanag at pagpapayo ni Ben kay Brian. Ngayon lang napagtanto ni Brian na mabuting tao pala itong si Ben sana nga totoo ito sa kanya. Ngayon lang niya itong nalaman dahil ngayon lang niya ito nakausap ng masinsinan na lalaki sa lalaki. Prangka pala ito pagdating sa mga ganitong usapin.
"Okay ..will surely think it over Ben. .you will expect it. .to happened Ben..."pormal na tugon ni Brian kay Ben habang napangiti ng bahagya sa kanya.
"Just do the right thing. .Bri. .I will support you whatever you're going to choose ...I know we both love Crispina so much ..And I know she loves you too.. than I, I love her but I know she'll be happy with you so I decided to advice you to choose some other options to brought her back to you... coz I barely know her coz she's been with us in A1 for so long.. So, if you should trust me with those options ..then I will help you to do it .."pormal na pahayag ni Ben kay Brian habang hinihintay ang kaniyang sagot. Sana nga ay sasang ayun ito sa mga payo niya. Willing naman si Ben na ibaba ang pride niya alam niyang sasaya si Crispina sa piling ni Brian kaya handa siyang e compromise ang pansariling pangarap na mapasakanya si Crispina just to make Crispina happy to the person or man that she love and that's Brian. Ayaw niya itong pilitin na mahalin siya dahil alam niyang di ito liligaya sa piling niya dahil iba ang nagmamay Ari ng puso niya at yun ay si Brian.
"Ben... I really owe this all to you. .you know you made me think that Crispina will be mine again in a positive ways... thank you for setting her free.. I know it's the hardest thing to do within you compromising your own happiness and satisfaction to the woman you love.. I wished you luck to find your match Ben.. I never thought that you'll this good to me..."pormal na pahayag ni Brian kay Ben sabay ngiti dito.
"I hope so Bri.. there this woman that caught my attention.. hopefully, I will get into her world soon.."buntong hininga ni Ben kay Brian habang napangisi ito sa kawalan at napangisi naman si Brian sa kanya habang hinihigop ang kape niya. Ang tinutokoy ni Ben ay yung pinsan ni Crispina na si Maricar nagkakilala na sila dati nito may hawig din ito ng kaunti kay Crispina maganda at sophisticated woman ngunit simple lang itong babae hindi masyadong maalahas but she look very attractive with that mas gusto kasi ni Ben ang mga simple ngunit eleganting babae. Sa tingin din niya mabuti naman itong babae like Crispina. Piro di pa siya Handang sabihin ito sa iba sa kanya muna ito tsaka lang niya ito sasabihin sa tamang panahon. E de date muna niya ito para makilala niya ito ng masinsinan.
"Well, I wish you luck to that Ben.. hmm.. I'm willing to help you to it... if you just want it.."may pilyong tugon ni Brian kay Ben na siyang ikinatawa nito.
"Yeah! yeah. .why nots?? we're both man.. there's nothing wrong with that.."may ngising tugon din ni Ben kay Brian sabay high five sa isa't isa.
"Alright! so Westlife and A1 now were friends!?"may pilyong ngisi ni Brian sabay high five kay Ben habang nakataas kilay ito kay Ben.
"Of course we do...!!"masayang tugon ni Ben kay Brian sabay kawala ng kanyang smirk signature.
"Okay so now.. let's continue this next time.. hmm... I will just call you then if I finally decide on it.. okay??"yaya ni Brian kay Ben sabay tapik ng likod nito at pumunta na silang dalawa sa counter para magbayad ng kanilang mga inorder.
"Okay, sure thing dude... okay let's go.. thank you for meeting me here whilst in your time.. so.."pormal na tugon ni Ben kay Brian sabay ngisi dito habang palabas na sila ng coffee shop hanggang nasa labas na sila.
"Uhuh! that's nothing Ben..so, we will gotta go right now.. our bandmates were waiting for us.. bye!"paalam ni Brian sabay tapik sa likuran ni Ben at tungo sa sasakyan ngayon din naman si Ben sumakay na din siya sa sasakyan niya at kapwa na nila pinaandar ang mga sasakyan nila at nag separate ways na silang dalawa patungo sa kapwa location nila.
A/N:
Hello there my dear readers.. it's a new update again for you all.. hopefully you'll like this update so far.. I will appreciate it much if you do. If you've something to say about this chapter, don't hesitate to leave it below.. if you like this chapter naman just tap the star sign below.. Ano kaya ang maging desisyon ni Brian?? Hmm. Any idea?? Well, just find it out sa next chapter.
Maraming Salamuch!
love lots as always,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.