Isang umaga ng araw na yun dalawang araw pagkatapos ng pag walk out ni Mark Feehily sa event. Binulabog siya ng sangkatutak na missed calls ng kanyang nobyang si Cristine naka 50 missed calls na pala ito. Di niya akalain na ganon na pala siya ka insensitive dahil di man lang niya naalala na kasama pala niya si Cristine nung gabing yun. Nasisigurado niyang galit na galit na ito sa kanya dahil umuwi itong mag isa. Parang na guilty tuloy siya sa ginawa niya. Galit na galit na siya sa sarili niya. Kung di lang sana nagpakita si Kiven ng gabing yun siguradong hindi mangyayari ang lahat ng to.
"Grrrr....!!!!!"bulalas niya sabay face palm sa kanyang mukha. At siya namang pagkatok ng mommy niya sa pintuan.
"Mark. .are you up already? if you're please take your shower and go downstairs so that you can take your breakfast already. ."pahayag ng mommy Marie niya.
"Yes mom. .thank you for waking me up. .!"pormal na tugon ni Mark sa mommy niya piro di parin siya mapakali sa isiping yun. Di niya akalaing dalawang araw na pala silang di nagkikita ni Cristine mula nang nangyari yun. At ngayon binulabog siya ng 50 missed calls? parang late reaction naman ata yun. .Napairap na lamang si Mark hanggang sa mag vibrate uli ang cellphone niya. Dali Dali niya itong kinuha sa may bedside table niya at ng tingnan niya Cristine_babe ang naka rehistro. Napaisip muna siya kung sasagutin niya ang tawag o hindi. Piro in no time nag decide na lang siyang sagutin ang tawag nito baka humantong pa sa aggravation to di niya afford yun. He chuckle before he answer the call.
"Hello, Babe? how are you?"alangang tanong ni Markus sa nobya niyang si Cristine dahil alam niyang na guilty siya sa ginawa niyang pag uwi at pag walk out nang gabing yun.
"Markus!!!!! why you didn't bother to apologize to me two days ago????? oh! my God Markus! what happened to you? you're so insensitive!"bulyaw ni Cristine sa kanya. Sabi na nga ba't galit na galit ito sa ginawa niya. Para siyang tanga na di man lang makasagot sa tanong ng nobya niya.
"Markus!!! do you want to apologize or what???"bulyaw ulit nito sa kanya.
"Cristy, babe...do-don't get me wrong. .a-a-I wa-wa-want t-to-to apologize b-but ma-my m-mind o-occupied with di-distress be-besides we're so-so b-b-busy i-in We-Westlife. .a-a-I'm so-so-sorry...b-babe. .please g-give m-me a ch-chance. ."utal na tugon ni Markus na may halong pag aalala.
"Markus. .who's that Kiven McDaid to you? I just need to know...please don't lie just tell the truth. ."Cristine said authoritatively to Markus. Napanganga si Markus sa sinabi ni Cristine. My! God! how can I say this to her. .please help me God! Please guide my brain...bulong ni Markus sa sarili niya habang napabuntong hininga ito.
"Cristine. .babe. .would you swear to me that you still love me no matter what. .?"tanong ni Mark kay Cristine. Dahil gusto niyang makasigurado na di siya nito iiwan kung anuman yung ipagtatapat niya dito.
"Markus, just say it I am listening. .you'll know it later if what's my decision if I hear your explaination. .I just can't make a promise coz I don't know what was it besides I don't want you to be frustrated if what was my reaction would be. .so say it. .now. ."pormal na pahayag ni Cristine kay Mark.
"Okay, I can't blame you to that so here it began. .Kiven is my family friend we're just friends since we're just kids until he confessed to me that he is a gay and he had a crush on me 6 months after Westlife started that's since that happened I'm avoiding his calls, emails and presence when I caught him around. .I hate him. .that's all. .babe. .I hope you'll forgive me now. ."alalang tugon ni Mark kay Cristine.
"Ah-ah--Okay! I understand now. .I'm sorry too Markus..I was just a freak. .and disappointed then I think you really don't care about it anymore. .I was overreacted. .I'm sorry. ."malungkot na pahayag ni Cristine sa nobyo.
"Hey! it's okay. .babe. .you don't have to apologize about it either. .I'm the one to blame about it. .coz I forgot that you're with me. .that time. .okay, I will fetch you later in your house we will be dating somewhere we wanted to be. .okay?"may ngiting pahayag ni Mark sa nobya.
"Okay. .babe. .heheh ..I'm just too emotional. .okay, I'll wait of you here since I don't have any work now. .see yah!"may sayang pahayag ni Cristine sa nobyo.
"Yeah. .it's okay..I love you babe?"may ngiti at kilig na wika ni Mark sa nobya.
"I love you too. .okay, it's bye bye time. .I've to help my mom for our breakfast here. .okay?"masayang tugon ni Cristine kay Mark.
"Uhmm. ."tango ni Mark sabay end call at lapag ng cellphone sa may bedside table niya at tinungo na ang banyo para maligo at makakain na ng kanyang breakfast at para na din makasama si Cristine mamaya.-------------------------------------------
Nagpasyang tawagan ni Crispina si Brian at sabihin ang lahat ng naging desisyon ng A1 para sa kanya. Umupo siya sa may coach nila at dinayal ang number ni Brian. Nag ring ito ng limang beses ngunit di pa rin ito sinagot ni Brian. Napaisip siya na baka busy lang ito sa trabaho niya. Nang nag attempt siya e end call ito ay siya namang pagsagot nito.
"Hello, good morning, this is Kerry Brian's girlfriend. ."napatunganga si Crispina sa narinig niya. Di niya akalaing pinalitan na siya ni Brian ng ganon lang kadali. Naalala niya tuloy ang sinabi ni Ben Adams sa kanya nung araw na pinuntahan siya nito sa hotel room na inukupahan niya na isa itong Womanizer pag nag sawa na sa isang babae ay papalitan na ito.
"Are you sure about that Kerry? Oh! C'mon! I'm the only one girlfriend of Brian! Hahaha. .I know you're just lying dear!"asar ngunit pormal na wika ni Crispina kay Kerry.
"Oh! oh! sorry dear! Cris. .I'm the new girlfriend of Brian now. .young lady. .so you better shut up your fucking mouth out there!"bulyaw ni Kerry kay Crispina.
"You!!!! bitch!!!! you shut up!!! Hahah. .you know to tell you honestly, you're just fooling yourself. .I know all, Brian don't have any special feelings for you. .so better hold and take your words out before I take you to your proper place!!"bulyaw ni Crispina. Di niya mapigil ang galit niya kay Kerry.
"You shut up!---di na natuloy pa ang sasabihin niya para kay Crispina ng binawi ni Brian ang cellphone niya mula kay Kerry. Narinig pa niya itong pinagsabihan si Kerry.
"Is this you Brian???? what's the meaning of this? are you just fooling me around that early?"sarkastikong wika ni Crispina kay Brian.
"What???---may sasabihin pa sana si Brian piro di na ito natapos dahil nag interrupt si Crispina.
"Either isn't true or not. .you don't deserve any explaination. .I'm so stupid to trust you Brian. .! I'm so damn stupid!"galit na may iyak na tugon ni Crispina.
"You're just misunderstood Crispina. .--di rin niya naituloy ang sasabihin niya ng ibaba na ni Crispina ang cellphone niya. Napasuntok si Brian sa ding ding habang si Crispina naman ay iyak ng iyak di niya malaman ang nais niyang maramdaman. Habang si Kerry naman ay binulyawan ni Brian at pinauwi ito. Sirang sira na si Brian kay Crispina gustuhin man niyang magsisi ay wala na siyang magagawa. Oo inaamin niyang maraming na lilink na babae sa kanya piro above all si Crispina lang talaga yung minahal lang niya ng ganito. Kailangan niya itong makita muli at mag explain na di totoo ang pinagsasabi ni Kerry sa kanya sa lalong madaling panahon.A/N:
Hey! readers and lifers! how are you all? heheh. .namiss ko kayo. .andito ulit si author para magbigay sa inyo ng update. .Sanay okay lang po ito. .sa inyo. .if you mind to informed me about something you're free to inform me ahead. .okay po ba yun? ;) basta't nakakainspire at dagdag awareness lang po not harsh words. .huh?!. .coz that's too much. .ouch!! heheh. .kung gusto niyo ang chapter na to just tap the star icon below. .Maraming Salamat!.
Until Next Chapter!
lubos na nagmamahal,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.