Chapter - 20 The Truth Hurts

30 2 0
                                    

Nagalit at nagulat si Kerry sa nalaman niyang balita na mag nobyo na pala sina Crispina at Brian. Wala siyang kamalaymalay na naagaw na pala ni Crispina ang lalaking kanyang inaasam na makasama habang buhay. Napatayo na lamang ito sa kinauupoan niya sa likod ng stage dahil may live interview ang Atomic Kitten ngayon sa isang TV station sa Dublin. Bigla na lamang siyang tumayo at Dali daling lumabas ng pintuan na siyang ipinagtataka ng kanyang dalawang kasamahan sa banda dahil di man lang ito nag abalang mag paalam sa kanila. Nasa labas na si Kerry hinagilap ang kanyang sasakyan nung mahanap na niya ito ay agad naman siyang sumakay dito. Nagpasya siyang tawagan si Cristine ang nobya ni Mark Feehily para ipaalam ang balitang ito sa kanya. Sobra talaga siyang naapektohan sa mga pangyayari di niya akalaing maagaw agad ni Crispina ng ganon ganon lang. Nalaman lamang niya ito kahapon sa kanilang mga tsismosang mga Personal Assistant. Dinayal na niya ang cellphone number nito. At sinagot naman ito agad ni Cristine na mukhang bagong gising ng mga oras na yun narinig pa nga niya itong humikab ng malakas.
"Hello, Good morning dear. .what's up?"tanong ni Cristine sa kanya.
"Bullshitttt!!!!!!"sigaw ni Kerry na siya namang ikinagulat ni Cristine. Napaisip toloy siya kung bakit binubulabog siya ng sigaw nito umagang umaga.
"Oh! my gush dear! my gorgeous eardrum hurt! stay calm and relax. .okay? what's wrong with you?"rolled eyes na tanong ni Cristine dito.
"You know already the news Cristy?"alala at iyak na tanong ni Kerry sa kaibigan.
"Wha-what news is it?"usisa na tanong ni Cristine.
"Oh! my goodness! Cristy! don't tell me that you don't know this news. .!"pagudududang tugon ni Kerry na may halong irita.
"Get straight to the point. .friend.  ."kalmang pahayag ni Cristine.
"Did you know that? Brian is presently dating and officially in relationship with A1's Personal Assistant.  .Crispina?"Taas boses na Sabi ni Kerry kay Cristine na siya namang ikinagulat nito.
"Whaaaaatttttt????? seriiiouslllyy????"
"Yes! I'm freaking serious about it Cristy. .that's why I'm calling you now to confirm if it's true. ."hikbing tugon ni Kerry kay Cristine.
"Oh! my gush! Mark didn't told me about it!? I'm sure the lads didn't knew this. .I guess this is the famous headline now. .! What a mess. .! Just chill up dear. .I'm goin to tell the lads about this. .don't worry. .I'll take care of everything. .okay? I'll not allow that Crispina to keep Brian away from you. .that bitch! she pay all of this! my goodness!"galit na tugon ni Cristine sa mga sinabi ni Kerry sa kanya. Di siya makapaniwala na sa kabila ng lahat ng pagtitiis ng kanyang kaibigang si Kerry para lang maangkin nito si Brian ay ito lang ang mangyayari? Aagawin ng isang simpling babae lang? No! tutulungan niya si Kerry para muling makuha ulit si Brian pabalik sa kanya.
"Thank you. .just tell me if you're goin to make your move then. .I'm goin to help you to put that Crispina to her place!"iritang wika ni Kerry.
"Okay dear you can rely on me. .don't worry. .before I'll make my plan I'll inform you ahead. .don't worry. .yeah. .? I may take a shower first. .I'll call Markus later. ."tapat na pahayag ni Cristine sa kaibigang si Kerry.
"Okay. .thank you Cristine. .I'll owe you this. .bye for now. ."tugon ni Kerry habang umiiyak pa din sa kawalan. Nag end call na siya kay Cristine. Pakiramdam niya na para ng gumuho ang kanyang mundo dahil naagaw na ang pinakamamahal niyang lalaki kay Crispina. Nagpasya na lamang siyang umuwi at magpahinga nagbakasakali siyang mawawala ang sakit na kanyang nararamdaman. Nawala na lang sa isip niya ang bumalik pa sa live interview nila nawalan na siya ng ganang bumalik doon. Ang gusto na niya lamang ngayon ay mapag isa muna para makapag isip isip rin siya ng maayos.

-------------------------------------------

"Georgina??"gulat na wika ni Joyce ng makita niya si Georgina na nasa labas ng bahay ni Nicky nang araw na yun. Nakaupo lamang ito sa isang upoan sa may terrace at umiinum ng juice.

"Oh? it's surprising dear?"sarkastikong wika ni George sa kanya.

"What are you doing here bitch!"galit na wika naman ni Joyce.

"Hey! just relax dear. .I'm just goin out with Nicholas today. .wanna join in?"sarkastikong pahayag ni George kay Joyce Akma namang palabas na si Nicky.

"Le-let's go---naputol na lamang ni Nicky ang sasabihin niya ng makita niya si Joyce na naka pamaywang at galit na galit na tumingin sa kanya.

"What's the meaning of this NICHOLAS?????"galit na tanong ni Joyce kay Nicky.

"We're just---bago pa man makapag patuloy si Nicky sa kanyang sasabihin ay nasampal na ni Joyce ang mukha niya.

"You're fooling me around Nicholas! you didn't even tell me that you've a hang out with this woman????"galit na wika ni Joyce habang tinuturo ang tahimik na tahimik na si George.

"It's because----naputol ulit ang paliwanag niya kay Joyce ng muli itong magsalita.

"I don't want to listen to your stupid explaination Nicholas! Enjoy the show!"galit pa ring Sabi ni Joyce sabay talikod sa kanila. Parehong napahiya si George at Nicky. Hinabol pa sana ni Nicky si Joyce piro di na niya ito naabotan dahil nakasakay na ito ng taxi cab. Bumalik siya sa loob ng bahay niya.

"Our outing is cancelled George. .I'm sorry. .I lost my appetite. .of goin out with you. .I think you should go home now. .and take some rest. .coz I've to rest now. .see yah. ."malungkot na paalam ni Nicky kay George sabay talikod sa kanya at pumasok na sa loob ng bahay niya. Naiwan si George na nakatunganga. Ilang sandali rin ang nakalipas ay umalis na rin ito na di makapaniwala sa mga nangyayari.

A/N:
Haayy. .nakakaawa naman ang dinanas ng tatlong babaeng to. Haayy. .Naku. .mag chill muna kayo dear. .Pareho na tayo ngayon. .heheh :D ganyan talaga ang pag-ibig masasaktan talaga tayo.  .let us accept the fact na di lahat ng tao ay may love and happy ending. .piro di pa naman huli ang lahat para sa mga taong Bigo sa pag-ibig may nakalaan pa para sa atin.  .charrr. .yan ah? wag na kayong malungkot mga girls dahil kaagapay niyo ako. .heheh. .hmmm. .Hala! na miss ko kayo mga readers. .huhuh. .sanay okay lang ang buhay niyo jan. .wag tayong papadala sa misery. .dapat fight pa rin Hangga't keribels pa. .di ba? :D but anyway, if gusto niyo ang chapter na to just tap the star sign button below. Kung may gusto din kayong ipaabot sa akin just leave some message in my inbox.

Maraming Salamat!

Hanggang sa muling pagsulat!

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon