Chapter - 18 Take A Chance On Me

19 1 0
                                    

Dublin, Ireland (May 14, 2000)
7:30 AM

Isang malakas na tunog ng mobile phone ang pumukaw sa pagtolog ni Crispina ng umagang yun. Kinapa niya iyon sa kaniyang bedside table na nasa harapan niya at tiningnan ang caller. Nagulat na lamang siya sa nakarehistrong pangalan nito na Brian McFadden .Dali Dali niya itong sinagot kahit antok na antok pa ang kanyang mga mata dahil telebabad ni Matet kagabi alas 12 na silang dalawa nakatolog dahil na rin sa kakulitan at tuksuhan nilang magkakaibigan about Shane at Brian kaya toloy Di na nila namalayan ang oras at nakalimutan niya na magkikita pala sila ni Brian ngayon.

"Hello! Good morning there pretty lady. .?"bati ni Brian kay Crispina na siyang ikinabalik ng kanyang lumilipad na isipan dahil may antok pa rin siyang nararamdaman.
"A-a-ahh--ah. .he-hello? Good morning too Brian. .I'm so - sorry I'm just tired.  ."respond niya kay Brian sabay hikab at rub ng kanyang antok na antok pang mata.
"Ah? maybe you should've to take a rest first. .I will fetch you this afternoon at five. .okay?!"tugon ni Brian kay Crispina.
"Wha-what???"gulat na tanong ni Crispina kay Brian na siya ring ipinagtaka ni Brian.
"Uhmmm. .do you remember that we've an appointment if I've a vacancy?!"ngising tugon ni Brian kay Crispina na siya namang ikinagulat nito.
"Ahh. .ye-yeah!! I remember now! Oh, my gush! I'm sorry. .I forget about it. .thank you for reminding me. .huhuh. ."panghihinayang ni Crispina.
"Hmm. .it's okay I understand.  .so have a beauty rest now dear. .I'll pick you up this afternoon.  .bye. ."paalam ni Brian kay Crispina.
"Okay.  .bye too. ."tugon ni Crispina sabay end call sa cellphone niya. Natulog siya ulit ng dalawang oras pagkatapos ay nag breakfast pagkatapos ay naligo na siya. Tapos nagpahinga ulit ng isang oras at nag lunch pagkatapos nag prepare at naghanap na siya ng kanyang damit na susuotin sa getting -to-know-each-other date.

-------------------------------------------

Dublin, Ireland (May 14, 2000)
5:30 pm

Nag aabang na si Crispina kay Brian sa labas ng hotel na pinag rentahan niya trenta minutes na siyang nakatayo doon piro Di pa rin siya mapakali dahil na rin sa kanyang pag aalala na baka Di siya siputin ni Brian ng may biglang nag beep na sasakyan sa kanyang harapan. Biglang namilog ang kanyang mata sa pag open ng bintana ng sasakyan nito na nasa driver's seat. Isang Napaka gwapong Brian McFadden ang bumungad sa kanyang paningin at ngumingiti. Tuluyang binuksan na nito ang pintuan ng kanyang sasakyan at lumapit kay Crispina sabay lapag ng kanyang kamay dito. Ngumiti na lamang si Crispina at inabot ang kanyang kamay kay Brian at tinungo na nila ang passenger seat binuksan at pinaupo si Crispina doon ng makaupo ito isinara na niya iyon sabay tungo sa drivers seat at naupo na rin sabay sara ng pintuan pinaandar na ang sasakyan at binaybay ang kahabaan ng siyudad ng Dublin. Habang nasa sasakyan silang dalawa panay ngitian na lamang sila sa isa't isa. Walang ni isa mang nagsalita sa kanilang dalawa hanggang sa makarating sila sa isang mamahaling kainan sa Dublin. Sabay silang bumaba habang iniaalalayan ni Brian si Crispina papasok ng restaurant. Napatunganga si Crispina sa nakita niyang mamahaling mga gamit sa loob ng restaurant na yun. Sinalubong sila ng isang romantikong kanta ng mga musikero habang binaybay ang kanilang upuan na riniserve ni Brian exclusively para sa kanilang dalawa. Napapangiti na lamang siya sa na experience niya ngayon na kapanatagan at kapayapaan sa piling ni Brian ngayon lamang siya ng ganito sa isang lalaki tila napapaibig na siya dito. Nginitian na lamang siya ni Brian at niyaya siyang isayaw nito. Agad agad namang pumayag si Crispina sabay titig sa mata ni Brian. Si Brian naman ay humawak sa baywang ni Crispina at napahawak din si Crispina sa leeg ni Brian at nagsimula na silang sumayaw sa isang Napaka romantikong kanta na pinatogtog sa restaurant ang Destiny na kanta ni Jim Brickman.

"You're so beautiful tonight my dear.."Sabi ni Brian sabay titig at ngiti kay Crispina.

"Hmm. .thank you Brian. ."tugon ni Crispina sabay ngiti kay Brian.

"Can I ask you something?"tanong ni Brian kay Crispina.

"Yes. .of course what is that Brian. .?!"ngiting tugon ni Crispina biglang nag init ang kanyang pisngi dahil sa kilig na kanyang nararamdaman.

"Uhmm. .do I've the chance to be a part of your life?"ngiting tugon ni Brian dito sabay titig kay Crispina.

"Ahmm. .Ah-ah--utal na tugon ni Crispina na bigla namang pinutol ni Brian.

"Ah. .don't worry I can wait actually. ."paliwanag ni Brian.

"Ah...ah--yeah! I mean yes! Brian. .I'm willing. .!"nabigla si Brian sa narinig niya mula kay Crispina.

"Really???"gulat na tanong ni Brian.

"Yes. .! If you don't.  .I will bring it back to me. ."teased ni Crispina dito.

"Wow! thank you Cris! thank you! I will promise to be always good to you. .and loved you forever. .I loved you so much. .you don't know how happy I am right now Cris. ."masayang tugon ni Brian sabay yakap kay Crispina. Nagpatuloy lang sila sa pagsasayaw sa isa't isa dahil Pareho silang masaya sa piling ng isa't isa. They enjoy each others company kumain sila at nagkukwentuhan sa isa't isa.

A/N:

Hello! Komosta kayo mga masugid kong magbabasa my apologies for not giving updates for this past days coz my mind isn't responding so far even if I tried. Piro ngayon,  I'm here again para magbigay ng update . Sana ay okay lang ang update na ito kasi parang lutang pa rin ang author. Heheh. .E p.m.niyo na lang po sa akin kung may unusual words or thoughts na hindi niyo maintindihan para ma edit ko po ito agad. At wag kalimutang mag vote kung nagustuhan niyo ang chapter na ito.
Salamat!

Hanggang sa muling pagsulat!

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon