Chapter - 33 Abstracted

14 2 1
                                    

'Di na napigilan ni Shane ang nararamdaman niyang muhi sa A1 lalo na may proof na sila na sila nga ang may gawa ng blackmailed news na iyon. Basi sa masusing pag iimbestiga ng polisya at sa tulong na rin ng dalawang secret agent na ina sign ni Anto talagang tama ang himala nila na ang A1 nga may gawa nun. Kaya andito si Shane ngayon nakaharap sa number na ibinigay ni Anto sa kanila. Ang telephone number ng A1. Talagang nag iinit na si Shane sa galit kating kati na siyang gantihan at bulyawan ang mga ito sa ginawa nilang pag blackmail sa Westlife. Dinadayal na niya ngayon ang telephone number ng A1 sa telepono nila.

-------------------------------------------

Abala sina Roselle, Princess, Lily at Rica sa pag aayos at pagliligpit ng mga gamit na ginamit ng A1 sa concert nila kagabi samantalang tahimik na nagpapahinga at natotolog na ang A1 lads sa taas ng biglang tumunog ang telepono. At first, nag aatubili silang sagutin yun. Nagtitinginan silang apat sa isa't isa para bang nanunudyo kung Sino ang sasagot ng tawag sa telepono. Hanggang sa tumingin silang lahat kay Roselle na panay ang irap sa kanila.

"Hey! Hey! Hey! don't look at me like that girls. .it's a No No. .I swear. .look, I'm busy here. .I think Princess were the one must answer that call because you're the A1's spokesperson among us. .!"sarkastikong wika ni Roselle kay Princess.

"Hah! Not now. .my mind is out of me. .I'm not goin to answer a call right now. .I'm sorry. ."pagtanggi ni Princess kay Roselle na siya namang ikinanguso nito. Tumingin ito kay Lily.

"Nah, not me. .I'm not in the mood to answer phone calls right now.  ."pagtanggi din ni Lily. Nang makita niyang ayaw ni Lily lumipat naman ang tingin niya kay Rica. Na siya namang ikinagulat nito.

"Whoah! not me dear I'm so tired right now. .sorry. ."pagtanggi din nito. Napa pouty siya at napabuntong hininga ng tinanggihan siya ng mga kasamahan niya.

>______<

Nag ngingitngit ang paningin niya sa mga ito. Di niya akalaing tatanggihan siya ng mga ito for the first time. Usually kasi susunod ito sa pakiusap niya kung may ipapakiusap siya piro ngayon nagtaka siya kung bakit tinanggihan ang pakiusap niya. Napilitan siyang abotin ang telepono at sagutin iyon.

"Hello, good morning! A1's residence.  ."matamlay na bati niya sa tumatawag.

"Where's Ben Adams?"sarkastikong wika nito. Namimilog ng mga mata niya sa manners nito parang may ginawang masama si Ben dito sa isip niya. Napaisip siya parang pamilyar ang boses nito sa kanya di lang niya alam kung saan niya ito narinig.

"Sir. .sir. .sir just cheer up. .please be calm. .okay? and please speak with respect and in well-mannered. ."pormal ngunit may inis na wika ni Roselle dito.

"Hah?!!! are you freaking serious young lady????? after all they did to our band! do you expect me to be calm and in respect????!!!! My God! please speak one of them to me I need to clear and hear their side on this nonsense issues that they threw to us. ."galit na pahayag ng lalaki sa kabilang linya. Nagulat siya sa mga tinuran nito. Napaisip toloy siya kung Ano at Sino siyang mambintang ng ganon sa employer niya.

"No! I won't.  .sorry but I need to hang up this call. ."sarkastikong wika ni Roselle. But binara siya ng lalaki sa kabilang linya.

"First thing first I would just like to hear their part on this issue. .young lady. .please.  .furthermore, I'm Shane Filan of Westlife.  .and I would like to talk to this matter. .pretty please??"pormal na pakiusap ng lalaki sa kabilang linya. Napatunganga na lamang siya at hindi makapag salita ng malaman niyang ang crush pala niya itong si Shane Filan ng Westlife. Wala siyang mahagilap kahit kaunting salita sa bibig at utak niya. Para toloy siyang naging tood na para bang mag melt kahit Anong oras. Ang utak naman niya ay puzzled at parang lumilipad sa eri.

"Hello?? still there?"takang tanong ni Shane sa kanya. At last parang bumalik na ang lumilipad niyang isip sa kanya. Napatikhim siya bago magsalita.

"Ahmm. .they're just rested Mr.Filan. .if you don't mind just take a call back later. .okay? maybe three hours. .it's okay to you?!"pormal na pahayag ni Roselle kay Shane sa kabilang linya.

"Uhmm. .I will try. .but please mind to inform them about what am I telling you okay? I just need an answer straight to them. .as soon as possible. .and I expect that it was concisely answered. .okay?! copy?"pormal na pahayag ni Shane kay Roselle.

"Well, yes. .Mr.Filan. .trust me. .bye for now. ."pormal din na pahayag ni Roselle kay Shane.

"Okay. ."matamlay na wika ni Shane at binaba na niya ang telepono. May kaunti siyang nararamdaman paghihinayang sa pagtawag niya sa A1. Umuusa siya na sana ay masagot na itong issue na to para matapos na at di na lumaki pa. Tumungo siya sa kusina para magtimpla ng tsaa para mahimasmasan ng kaunti ang frustration at pag aalalang nararamdaman niya. Napabuntong hininga na lamanga siya habang kinuha ang tasa at linagyan ng mainit na tubig at inilagay ang tsaa dito ng ilang minuto at tsaka dahan dahan niya itong ininom.

A/N:

Hello! readers. .komosta kayo?! I hope na gustuhan niyo ang update ngayon. Kung may gusto kayong e add or whatsoever about this chapter paki comment na lang po sa baba sa comment icon. Just feel free to comment what's inside your mind. Kung na gustuhan niyo naman ang update na to paki tap ang star icon sa baba.

Maraming Salamat!

Hanggang sa muli. .

laging nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon