(A/N: This chapter is a Mother's Day special dedicated to all the Westlifer's moms and the Westlifer moms out there)
Isang oras na lang at magta touch down na ang plane na sinasakyan ni Crispina sa airport ng Dublin from Norway. Sobrang saya nung mag work ang kasinungalingan niya kay Ben at ng ibang member ng A1 at ang kanilang manager ang tanging nakakaalam lang ng kanyang kasinungalingan ay ang kaibigan niyang si Matet maliban kina Princess at Roselle. Ang paalam niya ay may emergency na nangyayari sa kapatid niya kaya kailangan niya munang mag leave ng one week sa A1 piro ang katotohanan ay makikipagkita lang siya kay Brian at never siyang babalik dun sa pamilya niya kasi ayaw niyang maibalik ang mga pangyayaring nangyari sa kanila ng ate Ashley niya masyado kasi itong perfectionist, judgmental at ma pride na tao pagod na pagod na siya sa kakadaldal nito ng masama Laban sa kanya at sa ibang tao. Minsan naisip niya na kapatid ba niya ito? kasi sa kanilang pamilya si Ashley lang ang may ganong pag uugali. Si Christopher lang ang pinaka close niya sa kanilang magkakapatid dahil super understanding, humble, honest at matulungin unlike kay Ashley na Di niya maintindihan at ma connect kung kanino ito nagmana dahil Parehong mabubuting mga tao ang mga magulang nila. Si mommy Margaret niya ay isang matulungin, mabait at mapagkawang gawang babae isa itong negosyante. Yung daddy Conrad naman niya ay isang hardworking, maasahan, mabait at maalahaning ama at asawa. Kaya Di niya maintindihan kung bakit ganon. Napabuntong hininga na lamang si Crispina sa isiping yun.
Makalipas ang isang oras. .
"We're here mam. ."pukaw ng stewardess kay Crispina dahil nakaidlip ito ng kaunti.
"Thank you for waking me up. .I'll go ahead. ."tugon ni Crispina sabay ngiti sa flight attendant at kinuha na niya ang kanyang mga gamit at tinungo ang pintuan ng eroplano sabay baba with her luggage. Papalabas na siya ng airport ng may biglang yumakap sa kanya tumingin siya dito nagulat na lamang siya nung malaman niyang mommy pala niya ang yumayakap sa kanya.
"Mom???"gulat na tanong niya sa kanyang ina.
"Daughter. .it's been 8 months since you leave us. .I'm so worried to you I miss you so much. ."hikbing tugon ng kanyang ina at ulit yumakap ito sa kanya.
"How did you know that I'm here mom??"gulat pa ring tanong ni Crispina dito.
"Coz somebody tells me that you're here. .so I went here to see if you're really coming here. .I'm glad that is true! I miss you daughter. .your dad and I were so longing for you. ."hikbi pa ring tugon ng kanyang ina.
"Well, it's not important at all the important is I see you ..I miss you too mom. ."tugon niya sa mommy niya at napayakap din siya dito. Ilang minuto rin silang nagyayakapan at nag iiyakan.
"Let's goin home daughter I know your dad will be happy to see you again. .and also your brother Christopher. .and you---may sasabihin pa sana ang mommy niya piro kinat off niya ito dahil alam niyang si Ashley nanaman mauuwi ang kanilang usapan.
"Ahmm ..I'm not goin home yet mom. .I'm staying at the nearby hotel. .don't worry I'll be goin home if my transaction is done. ."pagsisinungaling ni Crispina sa mama niya na ang totoo talaga ay wala talaga siyang balak na umuwi sa kanila sinabi niya lang yun para Di mag aalala ang kanyang ina dahil ayaw niyang maging malungkot ulit ito dahil sa kanya.
"Okay. .I will accompanied you to the hotel were you check in. ."Sabi ng kanyang ina sabay ngiti sa kanya.
"No need mom. .thank you I can handle and manage myself in my own. .but anyway, we can have our lunch now there. ."Sabi ni Crispina sa kanyang ina sabay toro sa kainan sa gilid ng airport at tinungo nila iyon. Although, na frustrate niya ang kanyang ina piro Dali naman itong napawi nung yayain niya itong kumain sa isang kainan sa tabi ng airport at dun nag moment sila ng kanyang ina.
-------------------------------------------
"Lads, since it's mother's day today. .you're goin to celebrate it with your moms and the rest of your families now. .your allowed to visit them. .now. ."pahayag ni Louis Walsh sa Westlife lads sa gitna ng closed door meeting nila na siyang ikinasaya ng mga Westlife lads.
"My God! thank you Louis!"sayang tugon ni Mark sa kanilang manager.
"Wow! wishes granted Louis! Thank you! how I wished to see my mom again!"masaya ring tugon ni Brian dito.
"Wow! thank you for giving us this time to be with our mom Louis...!"masaya namang tugon ni Nicky kay Louis.
"Wow! Louis! you're so kind to us! you know how i wished to be with my mom now. .!"masaya ring tugon ni Shane kay Louis.
"Louis. .you're such a kind manager we know. .coz you're all given a chance to be with our mom and to our family today. ."masayang tugon ni Kian kay Louis sabay tapik sa likod nito.
"Hmm. .that's my duty to all of you guys. .so prepare yourselves now. .meeting is adjourned. ."tugon ni Louis sa kanila sabay kaway at tinungo ang pintuan sumonod na rin sila dito na masayang masaya na may ngiti sa kanilang mga labi. Pagkalabas ay pumunta na sila sa kanilang mga kwarto at inihanda ang kanilang mga dadalhin pauwi sa kanila.
A/N:
Hello! komosta kayo? haayy. .andito ulit si author para mag update. Napakalungkot naman ng pagkikita ng mag inang McDowell but okay naman dahil nakapag bonding sila. Yung mga lads din ang saya saya nila dahil binigyan sila ng chance ni Louis para makasama ang kanilang ina at pamilya sa gitna ng kanilang hectic na schedule. Piro take note malapit ng magkita sina Brian at Crispina siguro sa next chapter. Hmm. .abangan niyo na lang readers ang mga susunod na pangyayari. But anyway, kung mayroon kayong unusual thought na nakita sa chapter na to paki message na lang po para ma edit ko kaagad. At wag kalimotan mag vote if you like this chapter.Salamat!
Hanggang sa susunod na chapter. .
love lots,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.