Chapter - 22 Believe Me

18 3 2
                                    

Pagkatapos ng masayang pagdiriwang ng birthday ni Mark Feehily sa bahay nito ay isa isa ng umuwi ang mga girlfriend nina Mark at Kian maliban kay Joyce na girlfriend ni Nicky dahil sa may gusto lang itong linawin kay Nicky. Isang malungkot at galit na Joyce ang nandito ngayon sa harap ni Nicky na nakatayo lamang sa may teracce sa bahay ni Mark napakagat labi na lamang si Nicky sa nobya niya habang seryoso itong napatingin dito. Ilang minuto din silang tahimik sa isa't isa. Hanggang di na nakayanan ni Joyce ang nakakabinging katahimikan sa pagitan nilang dalawa.

"Nicky, may I know what's in between with you and Georgina?"galit na tanong ni Joyce kay Nicky.

"Joyce.  ."tanging nasambit ng mga labi niya habang napabuntong hininga ito at tumayo akmang yayakapin si Joyce piro lumayo lamang ito sa kanya at napasuklay sa kanyang above the ear blonde hair niya.

"Nicky. .please tell me. .!"protesta ni Joyce.

"No. .--nothing Joyce we we're just friends that's all. ."seryosong pahayag ni Nicky sa nobya.

"No. .you're lying to me!!"insists ni Joyce na galit pa rin sa kanya.

"Joyce. .c'mon! we're just friends just that nothing more! you're the only woman I loved. .you must understand that George family is closed to mine. .we're just almost siblings. .did you forget about it? you must believe me. .if she said something to you that's nothing! I swear. .! so please kindly stopped insisting that we're what you think. .! coz that's a lie a big big lie!"malungkot na paliwanag ni Nicky kay Joyce na siya namang ikinatahimik sandali ni Joyce.

"I just don't know where to believe Nicholas!"galit na paiyak na tugon ni Joyce sa sinabi ng kanyang nobyong si Nicky.

"You must not believe anyone but me. .coz I Love You and I don't have any intentions to hurt you or to make a lie to you. ."malungkot na pahayag ni Nicky habang lumapit ito kay Joyce hinarap niya ito pinahid ang mga luha nito.

"I'm so sorry Nicky. .I just don't want to be betrayed and hurt coz I'm afraid if someone stole you away from me. ."hikbing wika ni Joyce.

"Sssshh. .hey! that's enough dear you don't have to say that coz I'll never do that to you. .I swear..."Sabi ni Nicky habang yumakap ito kay Joyce.

"Thank you. .Nicky. ."ngiting wika ni Joyce kay Nicky.

"Hmm...you're welcome dear. .I love you so.much. .just don't mind what George say to you. .coz that's not true. ."paliwanag niya kay Joyce. Napangiti na lamang si Joyce dito at napayakap na rin sa nobyo.

-------------------------------------------

"Matet, explain this. .!!!"sigaw na pahayag ni Ben kay Matet habang abala itong nag aayos ng mga gamit ni Mark Read at inilantad ni Ben sa kanyang harapan ang isang dyaryo na may headline na.

"A1's Personal Assistant dating Brian McFadden of Westlife"

Namilog na lamang ang mata ni Matet sa nakita niya di niya akalaing mabubuking ang kasinungalingang ginawa ni Crispina na siya lamang ang nakakaalam. Napakagat na lamang ito ng labi niya at di makapag salita.

"Matet!!!!!! I need your explaination. .to this answer me!!!!!"pasigaw na wika ni Ben na siya namang ikinagulat at ikinatakot ni Matet.

"A-a-a-you mean t-this??"utal na wika ni Matet kay Ben.

"What else!!!!!!?????"sigaw pa rin na tanong ni Ben dito.

"This is a lie a real lie!"pasigaw na wika ni Matet kay Ben.

"No!!! I don't believe you Matet! you're just making a lie! please tell me the truth. .I just need to know the truth not a lie!"galit na wika ni Ben.

"Huh? Do you think Crispina will do that? She will never do that Ben! I swear. .she's loyal to you. .don't complicate things without any proper basis and reliable source. .just think that someone's wants to hit you and make your band a mess and broke into pieces.  .just think that you'll have many competitors.  .I'm not saying that it was Westlife.  .but I'm sure that someone wants to let your band down with nothing! so don't blame Crispina in this issue. .please. .I know her so well. .believe me. ."alalang paliwanag ni Matet dito.

"I may just think it over! coz sometimes the news and gossips is true. ."Sabi ni Ben habang papalabas na ng kwarto ni Mark Read. Napabuntong hininga na lamang si Matet dahil di niya akalaing mabubuking ang mga kasinungalingan nito sa A1. Nag aalala si Matet sa kaibigan niya baka ma fired out ito sa trabaho niya. Wala pa naman itong balak na magbalik loob sa pamilya niya. Umaasa siyang maniniwala si Ben sa kanyang mga paliwanag dahil ayaw niyang mapahamak at ma compromise ang trabaho nito dahil lang sa kasinungalingang ginawa niya. Nagpasya siyang tawagan ito mamaya pag uwi niya sa hotel na tinutuloyan nilang mga Personal Assistant ng A1.

A/N:

Hello! readers! komosta ang pagbabasa. .? fast update ba? hmm. .dahil nasa mood si author kaya nakapag update di na kasi occupied ang pag iisip. :D By the way, sanay nagustuhan niyo ang update ko ngayon. Kung may di kayo naintindihan sa chapter na ito paki message na lang po ako sa inbox ko para ma edit ko ahead of time kung di ako masyadong busy. :D kung nagustuhan niyo naman ang update ko ngayon just tap the the star button below.

Maraming Salamat!

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon