Chapter - 40 Disgusted

21 2 0
                                    

After ng concert ng A1. The rumors and issues already  spread about kay Ben at Crispina. Because in the midst of A1's concert in announced ni Ben at Crispina na officially dating na sila as their plan to hit back Brian to it. Marami agad ang nabigla sa balitang iyon even their fans. In an instant, dumating agad ang balitang ito sa Westlife lads na siyang ikinadismaya ni Brian at pati na sa mga kasamahan niya sa banda. Di niya akalaing mauuwi si Crispina at Ben sa ganito. Ang alam niya kasi na wala itong gusto kay Ben at ngayon mababalitaan na lamang niya na mag nobyo na sila? Isang malaking kasinungalingan yun! Di kapanipaniwala. Andito silang Lima ngayon sa kanilang apartment takang taka sa mga pangyayari.

"I can't hardly believe that they will end just like this?!"protesta ni Nicky habang nakahiga sa kanyang kama.

"So, weird you know. .Tsskk!"iling namang wika ni Shane.

"Ben looks like an idiot himself!"di makaniwalang wika ni Mark.

"I guess. .Ben, planned this for God sake!"sigaw naman ni Kian. Habang si Brian naman ay nag gritted ng ngipin sa sobrang galit niya ay nasosoka siya! Parang gusto niyang murahin si Ben at Crispina.

"They're so rude! and crazy! bullshit!!!!"galit na tugon ni Brian sabay labas ng pintuan at isinara ito ng malakas. Nagsitinginan na lamang ang naiwan na mga lads sa isa't isa.

"I think Brian will suffer this trouble very much. ."buntong hiningang wika ni Kian.

"At what worse Ki it will affects our band's career. .and everything would be in a mess. .and that's why I'm afraid for. .Tsskk!"protesta ni Mark habang naglalakad ito paroo't parito.

"They're so disgusting! what's on his fucking mind of that Ben doing fooling himself to this matters! I will get rid of them!"protesta ni Shane at napa face palm ito.

"Ben is such a foolish idiot! fooling himself to Crispina's crazy plan! I know it's a plan.. .I sense it...I know Crispina was so mad to Brian and Kerry and I know she hate it a lot! and that could be the root of her plan against Brian and Ben ride on it it's because he loves her...we all knew it I guess!"sapantaha ni Nicky sa possibling dahilan ng planong ito.

"The first thing we should do now is to not be affected on this matter. .so, that A1 band would not take advantage on this issue..."pormal na pahayag ni Kian sa kanila. Lahat naman ay sumang ayun sa kaniya at tahimik silang nakahiga sa kani kanilang kama habang nakatingin sa ceiling. Di pa rin sila makapaniwala sa mga pangyayari. Di naman nila ma blame si Crispina na gaganti ng ganito kay Brian alam nilang labis din itong nasaktan sa kanyang nasaksihang pagtataksil ni Brian sa kaniya. Okay lang sana kung ibang lalaki lang ang kanyang ginamit para makaganti siya kay Brian. Eh? Si Ben pa ng A1 ang kanyang ginamit na may nanamigitan pa na issue ang mga kapwa banda nila. Kung alam lang ni Crispina na may sariwa pang issue ang Westlife at A1 di sana mangyayari ang lahat ng to napipigilan pa nila sana ito sa mga plano niya. Piro kapag puso talaga ang nasaktan di na talaga ito makakapag isip kung Ano ang dapat gawin. Ang tanging nasa isip nito ay maka ganti at makabawi sa sakit na naranasan nito. Punta naman tayo kay Brian. Here he's in his car finding a place to go. A place to mend his broken heart. Habang binaybay ang siyudad ng Dublin di na niya alam ngayon kung saan siya tutungo. Oo nga at nag taksil siya nagpadala siya sa tukso piro tao lang siya at nagkakamali din. Sana nga lang hindi magbubunga yun. Kung hindi mawawala ng tuluyan si Crispina sa kanya at yun ang ayaw niyang mangyari mahal na mahal niya ito na kailanman di mapapalitan ng anumang bagay sa mundo. Naiiyak si Brian sa isiping yun. Labis niyang sinisi ang sarili niya. Dahil marupok siyang tao. Di sana mangyayari ang gulong ito kung hindi niya sinimulan.

"Bullshit!!!!!"galit na Sabi niya habang sinapak ang manibela niya. Napahinto siya sa tabi ng beach kung saan niya unang nakilala ng husto si Crispina. Bakit dito siya napahinto? Mas lalo pa niyang maalala si Crispina? Mas lalo siyang napaiyak ng igala niya ang paningin sa boung beach.

"Crispina. .tell me how you will forgive me. ."malungkot na wika niya sa kanyang sarili habang tiningnan ang asul na beach. Pinahid niya ang luha niya at isinoot ang kanyang shades at cap at nagpasyang bumaba upang sariwain kung gaano ka ganda ang beach na ito. Isinara niya ang kanyang sasakyan at tumungo sa beach. Nagbayad mona siya ng cottage rent sa cashier pagkatapos pumunta sa restaurant sa tabi ng beach at bumili ng maiinum pumasok sa loob nito at nag order ng makakain gutom na rin siya. Pagkatapos niyang kumain ay tumungo siya sa tabi ng beach at nag lakad lakad para mabawasan ang kalungkotang nararamdaman niya habang masiglang nagparamdam ang lamig ng hangin sa kanyang balat.

"I love you Crispina ..I hope someday you'll be mine again. ."buntong hiningang tugon ni Brian habang napaupo siya sa buhangin at nakatingin sa asul na dagat. Parang nababaliw na siya sa kakaisip kay Crispina. Coz Crispina is mean to him. Di kompleto ang buhay niya kung wala ito sa kanya. Kung di lang sana siya nagpadala sa tukso. Sana sila pa rin ngayon. Kung may isang bagay siyang hihilingin ay yun ang makasama ang babaeng pinakamamahal niya at yun ay si Crispina lamang at wala ng iba. Piro may iba ng nag mamay ari nito ngayon at yun ay si Ben ng A1 ..at alam niyang di na nito papakawalan si Crispina dahil alam niyang may gusto ito sa kay Crispina at sisiguraduhin nun na hindi na niya ito papakawalan pa. May pag asa pa bang magkabalikan sila ni Crispina? Yun ang hindi pa niya alam. Piro gagawin niya ang lahat para makuha niya ulit ito sa kanya. Di niya ito hahayaang maagaw ito ng tuluyan sa kanya. Crispina is really meant to him. Hindi niya ito hahayaang mawala sa kanya. Napatayo siya at tinungo ang sasakyan niya at wala siyang inaksayang panahon gumawa agad siya ng paraan kung paano niya makuhang muli si Crispina pabalik sa kanya. Handa niyang ibaba ang pride niya para sa babaeng pinakamamahal niya. Pinaharorot na nito ang sasakyan niya at umuwi sa apartment nila ng kapwa ka banda para matulungan siya kung paano isasagawa ang mga plano niya para maibalik muli si Crispina sa kanya.

A/N:
Hello! there. .my apologies for the late update in this chapter coz I was too busy and tired para e update ang chapter na to. Actually, naka draft na ito, at ngayon ko lang siya natapos pasensya na talaga. Hopefully you like this update. Any comments, corrections, suggestions and clarifications. Just comment below. If you like this chapter kindly tap the star button below.

Maraming Salamuch! :)

Until next update! :)

always love,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon