Papasok na sana si Brian sa studio ng makita niya si Kerry sa labas ng studio na may kinakausap sa cellphone nito. Bahagya siyang na curious kaya nagpasya siyang makinig sa pamamagitan ng pagtago niya sa telephone both sa labas ng studio. Ilang hakbang lang ang Layo nila sa isa't isa kaya rinig na rinig niya ang mga pinagsasabi nito. Napaisip toloy siya kung bakit andito ito sa studio. Sino kaya ang sadya nito? Well, malalaman din niya ito. Makikinig muna siya sa mga allegation nito sa kausap niya. Di niya malaman sa sarili niya kung bakit ganito parang curious siya na hindi niya alam. Ayan makikinig na siya.
"So, the plan is settled then?"Sabi ni Kerry sa kausap niya habang naka evil laugh ito.
"Okay, so I will pay you then if you've already done your job by killing her. .and put her into her proper place. ."Sabi ni Kerry sabay tawa ng malakas di alintana ang mga tao sa paligid niya. Na alarm si Brian sa mga pinagsasabi nito. Napaisip toloy siya kung Sino ang tinutokoy nitong balak patayin. Ngayon lang niya ito nakita at narinig na may papatayin ito at ngayon lang niya nalaman na may ganito pala siyang gawain.
"Okay. .just call me if you're already done to her. .so that I will pay you then. .thanks. .bye!"Sabi ni Kerry sabay baba ng kanyang cellphone. Di napigil ni Brian ang sarili niya nilapitan niya si Kerry at hinila sa loob ng studio. Nagulat naman si Kerry di niya akalaing andun si Brian at nakikinig sa pinag uusapan nila."Damn! what's the meaning of this Brian?"protesta ni Kerry sa kanya habang pilit nitong e release ang braso nito sa pagkakahawak kay Brian.
"How dare you! Kerry! Bullshit! where did you learn this murdering business? did you know that it's a sin?! for God sake Kerry! stop this! don't ruin someone's life! dropped it please!"galit na may halong pag aalala ni Brian sa kanya.
"What???"taas kilay na tugon nito sa kanya.
"Fuck!!! don't act so innocent Kerry! you already know what I mean!"iritang tugon ni Brian dito.
"My God! Brian! I can't do that!"pagsisinungaling ni Kerry sa kanya.
"You're so hardhearted! Kerry! if you won't stop this fucking business of yours! I'll be the one to dropped you to jail! I know you're just lying to me! you can't hide your lies to me Kerry! just remember this. .if I know that you harm Crispina. .I will get rid of you. .always remember that. "paalala ni Brian sa kanya na siya namang ikinatatahimik niya. Napatunganga na lamang siya at hindi makapag salita dahil alam niyang nagsisinungaling lamang siya kay Brian. Tumalikod na lamang si Brian sa kanya at pumunta na sa taas kung saan naghihintay ang mga ka banda nito para sa isang recording. Umuwi na lamang din siya na nagdidilim ang mukha sa sobrang galit niya sa pagkabuking niya sa Plano nito against Crispina. Weren't done yet bitch! I'll do anything just to back what I had! bulong niya habang pinaandar ang sasakyan niya at pinaharorot na ito pauwi.
-------------------------------------------
Papasok na sana si Crispina sa kwarto niya ng nakasalubong niya ang ate Ashley niya sa may hagdanan. Pababa na ito habang siya naman papunta pa lamang sa kwarto niya. Napatayo silang dalawa dun sa may hagdanan ng ilang segondo. Akma na din sana siyang hahakbang pataas ng hawakan siya ng ate Ashley niya sa braso niya. Napa irap naman siya dito.
"Please release my arm! for God sake!"protesta niya dito.
"No! I don't unless you utter your reasons to me. .and I want to hear it straightforward!"utos ng ate Ashley niya. Napataas naman.siya ng kilay dito.
"What reasons??!"sarkastikong tanong ni Crispina sa ate niya.
"Damn! don't be a pretender Crispina! You already know what am I referring to. .!"protesta ng ate Ashley niya. Na siya namang ikinatawa ni Crispina ng malakas.
"Do I need to say my reasons and explain it one by one to you my dear eldest sister?! Nah! you're just wasting my time. .indeed. .this is nonsense!"sarkastikong pahayag ni Crispina sabay irap sa ate niya.
"You're a stubborn sister Crispina! whilst you're hardhearted too! you don't forgive mistakes!"bulyaw ng ate niya sa kanya. Napatawa ulit siya ng malakas dito.
"Don't get me wrong my dear sister! Am I the stubborn sister in this family? why not questioned yourself first before accusing me with those things you say. .you know I really wondered if you're my real blood sister or not?! coz you know since we're just kids you're the most stubborn daughter and child among us with Christopher. .you always force to buy what you want if it's late at night to our humble and kind parents! You're a spoiled brat! for short! so don't ever accused me for being like this. .coz you're the one who made me like this! it's not easy yeah?!"sarkastikong pahayag ni Crispina against her sister Ashley. Napatunganga na lamang ito at di makapag salita sa mga tinuran ni Crispina laban sa kanya. Sobrang nabuhusan siya ng isang libong hiya at pagka guilty dahil alam niyang tama ang sinabi ng kanyang kapatid ni Crispina. Nagpasya na lamang siyang humakbang pababa ng walang anomang salita. Napataas kilay naman si Crispina sa ate niya na di man lang makapag salita bahagya rin siyang napatawa at napailing habang papunta na siya sa kwarto niya.
So Stupid! tanging nabulong niya sa sarili niya sabay bukas ng pinto ng kwarto niya at upo sa tabi ng kwarto niya at nag review ng mga lessons niya sa pagbabalik Aral niya ng second semester sa susunod na buwan. Namimiss din kasi niya ang pag aaral at ang mga close friends niya sa school nila.A/N:
Hello! again. .author is here again. .para magbigay ng update once again. .Haay. .Napaka tough ng chapter na to. I really feel the tension here. Naks! may ganon? oh! siya. .enjoy the reading na lang po ah?! kung mayroon kayong gustong sabihin wag po kayong mag atubiling mag comment at e message ako. .feel free po ;) . kung like niyo ang chapter na to just tap the star icon below. .
Maraming Salamat!
Hanggang sa muling Update!
lubos na nagmamahal,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.