Chapter - 15 A Song For You

16 2 0
                                    

Tatlong araw na lang at concert na ng Westlife sa Dublin. Na siyang kinasasabikan ng kanilang mga fans at kababayan sa Ireland. Piro hindi kina Matet at Crispina dahil papunta na sila ng Norway para sa come back concert ng A1 doon. Patingin-tingin na lamang sila sa backstage pass na ibinigay ng Westlife lads sa kanila nung lasing na lasing si Brian na kinuha nila nung gabing yun sa tapat ng Japanese Restaurant sa Dublin.

"It's missing up. ."buntong hiningang Sabi ni Matet kay Crispina na wala pa ring imik na tila malalim ang kanyang iniisip at napansin iyon ni Matet na kanina pala itong wala sa sarili niya. Kinurot niya ang tagiliran nito.

"Ouchh!!! Matettttt!!!!!?????"galit na tugon ni Crispina kay Matet habang nakangisi lang ito sa kanya.

"Geez ..!! the soul is here. .!!!"napahalakhak si Matet sa reaksyon ni Crispina.

"Urgh!!!! I hate you!!"snob na Sabi nito sabay takip ng unan sa kanyang mukha.

"Whah! don't be so sensitive dear! I'm just kidding sorry. .!"ngising tugon ni Matet dito.

"Wew! what happened over here?" tanong ng kanilang kasamahang si Princess na biglang tumabi sa kanila. Nabigla naman si Matet sa presensya nito.

"And why are you here?"sarkastikong tanong ni Matet kay Princess you know some details about Shane.  ."nag PEACE SIGN ito habang naka ngisi.

"Well, Shane. .is cute, charming and a friendly guy I'd ever known. ."blushed na tugon ni Matet kay Princess.

"Hmm ..obviously it is...! so what about the competition?!"ngising tanong ni Princess sa kanila at biglang napatingin si Crispina sa kanya at inilagay niya ang unan na itinakip niya sa kanyang mukha kanina.

"Well, it's postponed but it'll be continued soon. ."tugon ni Crispina kay Princess habang naka ngisi ito sa kanya.

"Okay.  .so I'll wait for that soon I'm so excited . ."Positibong tugon ni Princess habang nag blushed ito.

"I'm excited too!"interrupt na Sabi ni Roselle. Siya muna ang magte take over sa position ni Lily dahil sa emergency na nangyari sa kanyang kapatid mawawala daw ito ng tatlong buwan.

"Whah! you made me feel scared you know??"gulat na tugon ni Princess sa kanya and she just grinned it.

"Lol! I'm here at your back before you know it. ."tawang Sabi ni Roselle sa kanilang dalawa.

"You're so damn crazy. .! he's already mine. .!"tawang tawa Sabi ni Matet sa kanilang dalawa ni Roselle at Princess.

"My gush! how you knew it?"irap na Sabi ni Roselle kay Matet.

"Hayyy...Matet.  .since the competition is not yet started so you've no right to own Shane. ."sarkastikong pahayag ni Princess at napansin ito Crispina.

"Wow! stop this drama. .don't be so overbearing girls. .after this concert you'll know what's the competition as of now we've to do our duty. .so avoid fighting ..huh?!"paalala ni Crispina sa kanila tumango na lamang ang mga ito at bumalik sa kanilang poise at natolog.

-------------------------------------------
After 3 days. . .

"Are you ready to party people!?"sigaw ni Kian sa mga Tao at mga fans nanood sa kanilang concert. Alas otso na ng gabi ng magsimula ang concert nila sa Arena ng Dublin. Isang madagundong na sigaw ang maririnig sa boung arena.

"Wow! I think they're ready to party!"Sabi ni Mark kay Kian.

"So. .let's start the party!"sigaw naman ni Kian.

"Ehmm. .this first song we're going to song right now. .is dedicated to our beloved. ."Sabi ni Brian.

"So are you ready people?"sigaw ni Brian sa mga Tao. At isang madagundong na sigaw ang narinig ni Brian.

"C'mon! lads! let's begin to rock!"sigaw ni Sabi ni Kian sa kanyang mga kasamahan.

"Okay here's the song. .it's dedicated to all the fans out there at also to my beloved Cris hopefully I've the confidence to confess my feelings for you. ."Sabi ni Brian sabay hiyawan ang mga Tao. Biglang tumunog ang kantang I Lay My Love On You at dumagundong ang malakas na hiyawan ng mga fans. Sinimulan ito ni Shane.

Just a smile and the rain is gone
Can't hardly believed it yeah
There's an angel standing next to me
Reaching for my heart. . .

at nagpatuloy sila sa kanilang pagkanta at nagpatuloy ang kanilang concert hanggang alas 11 ng gabi. Habang sina Crispina ay nanonood ng concert nila sa laptop nito. Tahimik na kinilig si Crispina dahil baka may kantyawan pang mangyayari dahil alam niyang kakantyawan siya ng mga kasamahan niyang P.A na sina Roselle,  Matet at Princess. Napapangiti lamang ang mga ito habang nanonood ng Westlife concert sa laptop niya dito sa kwarto ng apartment nila dito sa Norway.

A/N:
Whoah! kinikilig naman ako sa dedication song.  .Wooh! Haayy. .si Brian talaga sabihin mo na kasi ang nararamdaman mo kay Crispina.  Remember,  Ben is making his move to Cris kaya magmadali ka Brian. TIME IS GOLD you know kaya wag ng pabagal bagal. :D
Hmm. .readers sanay nasiyahan kayo sa update ko ngayon. If you encountered some errors in this chapter please don't forget to comment or message me in my inbox. At wag din kalimutan mag vote kung nagustuhan niyo ang kabanatang ito.

Maraming Salamat! :D

Hanggang sa muling pagsulat. .

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon