Chapter - 41 Agreeable

20 2 0
                                    

Nananatiling sarado ang isip ni Crispina para pakinggan ang mga binabatong intriga Laban sa kanya dahil sa biglaang desisyon niya para maka ganti kay Brian. Ramdam niya ang frustrations ng mga tao at fans ng kapwa boybands. Alam niyang sariwa pa ang issue ng paghihiwalay nilang dalawa ni Brian at isang araw na lang nababalitaan na ng mga fans nila na sila na ni Ben? Di niya naisip kung Ano ang sasabihin ng mga fans nila. Dahil unexpected plan nga ang lahat ng ito. Nang mga panahong yun ang tanging nasa isip niya ay makaganti kay Brian. Dahil labis siyang nasaktan sa pagtataksil nito. At ngayon ang umpisa ng mga plano niya. Andito silang dalawa ni Ben ngayon sa restaurant. At ito ang unang pag labas nilang dalawa sa publiko na kunwari mag nobyo sila. Yun ang akala ng mga fans ng fans nila na totoong mag nobyo sila. Sila lang ang nakakaalam ng totoo. Wala na siyang pakialam kung Anong sasabihin ng tao kay Crispina basta't maka ganti siya. Yan lang ang naka occupied sa isip niya ngayon. Dahil labis siyang nasaktan sa ginawa ni Brian sa kanya.

"Crispina. .we should stop this fucking business between us. ."bulong ni Ben sa kanya sa gitna ng kanilang pagkain habang nakitingin sa mga taong nakatingin at nagbubulong sa paligid nilang dalawa ni Ben. Tumingin si Crispina sa kanya at bahagyang umirap kay Ben.

"Ben...and when I stop this, what probably people think about us? Look, if we stop this stuff people might think that I was a narrow minded person fooling them. .Ben, you should go with the flow I will stop this matter if the pain in me was healed .I promised you that. ."bulong na tugon naman ni Crispina kay Ben habang kumakain siya ng pasta. Napailing si Ben sa tinuran ni Crispina.

"I love you Crispina. .but this is not the way I want to get in to you. .it looks like weird and we look like an idiots here acting without directors. .I know I agreed at this at the very first time...but days past I realized that's the funniest thing I've done in my whole life...hopefully you get my point Crispina. ."paliwanag ni Ben kay Crispina na siyang ikinatahimik nito habang nakatingin sa labas ng restaurant na kanilang pinagkainan.

"I know it's crazy Ben but sorry I can't stop this until the pain here in my heart was gone. .and if you feel like it's awkward then leave me now. .I can ate all by myself .."mapait na tugon ni Crispina kay Ben na siyang ikinailing nito at napabuntong hininga.

"If that's so then I will not leave you here. .I will ride on this fake game until it's finally broke into cold...you must thank me Cris coz I can't leave you with pain and frustrations in your heart..."pormal na pahayag ni Ben habang hinawakan ang kamay ni Crispina at hinagkan ito. Napangiti naman si Crispina sa ginawa ni Ben. Dahil sa kabila ng kanyang ginawang pag gamit nito sa kanya ay di pa rin siya nito ma gawang iwan sa ere dahil mahal siya nito. Nga lang ay hindi niya iyon masusuklian dahil si Brian pa rin ang mahal niya sa kabila ng pagtataksil nito sa kanya. Bakit ba si Brian pa ang minahal niya at hindi si Ben? Sana nga makakakita si Ben ng babaeng mamahalin siya ng totoo sa tamang panahon. Di rin naman niya ito gustong gawin ito kay Ben. Napipilitan lang siyang gawin ito para mas madaling maghilom ang sugat sa kanyang puso.

"Thank you so much Ben I really owe this all to you. .thank you for always being there for me when I need you. ."malungkot na pahayag ni Crispina kay Ben.

"It's nothing Cris. .the important is I'm comforting you in times like this. .and don't worry about me I will be fine soon. .coz I can't afford to see you like this broke and frustrated ..I can compromise everything just be with you. .ssshhh. ."pormal na pahayag ni Ben kay Crispina habang hinahawakan ang isang kamay ni Crispina. Napangiti at napatango na lamang si Crispina sa tinuran ni Ben sa kanya. At ibinaling na lamang nilang dalawa ang pagkain sa mga pagkain na kanilang inorder.

-------------------------------------------

"Brian are you sure about this matter?"alalang tanong ni Nicky kay Brian habang nag recording sila sa loob ng studio. Ang tinutokoy ni Nicky ay yung plano ni Brian para mabawi si Crispina kay Ben.

"I don't know. .Nicky but I just need  to do it no matter what the consequences might occur. .after it happens. ."buntong hiningang tugon ni Brian kay Nicky habang nakatingin ito sa kanilang e rerecord na kanta to be released soon. At last pinayagan na sila ni Louis Walsh na bumalik sa pag record at paglabas sa publiko. Dahil gusto nilang di sila apektado sa issue na kinasasadlakan ni Brian. Gusto nilang ipakita sa mga fans nila na di sila papatinag sa mga pangyayari. The show must go on! sabi pa ni Mark nung kasagsagan pa sila ng issue na to.

"Ben and his bandmates will regret this in the moment of their lives!"banta pa ni Kian.

"They'll surely learn a lesson out of their fucking ass!"dagdag banta ni Shane.

"Yeah! that's right lads. .I will threw what they throw against us!"sarkastikong pahayag ni Brian habang pasayaw sayaw pa ng kanyang pinaka pasaway na moves. (Ang Kulit talaga ni Brian! Bwahahahah! isipin niyo na lang kung Ano yung pasaway moves na tinutokoy ko! bwahahahah! matatawa ka talaga pag na gets mo yung tinotokoy ko na pasaway moves niya! Hahah!)

"Brian you're so very crazy! bwahahahah!!"Sabi ni Nicky kay Brian habang nakatawa pa ito ng malakas. (Oh! see? napatawa pa nga si Nicky sa the moves ni Brian...Hahah! Haist! si Brian talaga pag inatake ng kulit wagas...bwahahahah!)

"Do you think the dare showdown will work Brian?"alangang Sabi ni Mark kay Brian na patuloy pa rin sa pagpapasaway. :D :D :D Napatingin naman si Brian kay Mark at napahinto sa kanyang mga the moves at lumapit kay Mark.

"Marky... I think it will work so. .I think Ben would ride on it so. ."pilyong tugon ni Brian kay Mark habang naka ngisi.

"What if it will not work. .I mean what if you wouldn't win in your showdown Bri?"dagdag tanong ni Mark sa kanya.

"Well, we just be positive on Marky...and you must support me with this. .matter. ."masayang tugon ni Brian kay Mark sabay kindat sa kanya.

"I will. .and you must do your best to win back Crispina back to you Brian. ."pormal na tugon ni Mark kay Brian sabay tapik sa balikat nito.

"Alright...!!!"sigaw ni Brian sabay high five kina Mark, Nicky, Kian at Shane.

"Okay let's have our recording now. .lads. ."paalala ni Kian sa kanila. Tumango na lamang silang lahat at nag start ng mag practice ng itotono ng kanilang kantang e rerecord ngayon. Siya namang pagdating ng voice coach nila at dun nagsimula na silang mag practice.

A/N:

Hello there! readers. .I'm here again para magbigay ng update. I'm so tired lang kasi a day ago. But hopefully this update will fill it now. Any suggestions and comments just leave your comments below. If you like the chapter, just tap the star icon below.

Maraming Salamuch! :)

Hanggang sa muling update! ;)

always love,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon