Chapter - 10 Love Will Never Lie

18 2 0
                                    

Makalipas ang ilang buwang pagiging personal assistant ni Crispina kay Ben Adams at Matet kay Mark Read ng A1 Di maiiwasang may mamumuong Di maipaliwanag na nararamdaman sa kanila lalo na si Ben kay Crispina na unti unting nahuhulog ang loob niya dito piro hindi niya pweding sabihin. dito ang kanyang nararamdaman dahil sa may iniingatan siyang career ayaw niyang masira iyon dahil sa pinagbabawal ang kanilang pakikipag relasyon sa isang personal assistant lamang. Isang malaking kahihiyan ito sa kanila. Di niya maintindihan ang kanyang sarili niya kung bakit nakadama siya ng ganito kay Crispina. Simpling babae lang naman ito piro maganda Kahit hindi mag make up pasaway nga lang kung minsan. Minsan siya ang nagpapatawa kay Ben kapag nalulungkot ito. Yun siguro ang dahilan kung bakit napaibig siya dito. Kaya nung makita niya si Brian McFadden ng Westlife sa bar at ang ibang mga kasamahan nito Sobra siyang nagseselos dito dahil titig na titig ito kay Crispina. Kaya isang araw ay muntikan na niyang sabihin na may gusto siya dito. Nasa backstage sila nag prepare para sa kanilang concert two hours from that time.

"Ben. . wear this. ."Sabi ni Crispina kay Ben habang nakatitig si Ben sa kanya at ngumingiti lang siya kay Crispina. Napuna ito ni Crispina.

"Ben? is anything wrong or funny thing in this wardrobe of yours?"tanong ni Crispina habang nakataas ang kilay nito sa kanya sabay ngisi.

"No. .no. .no. .so-sorry.  .it's okay.  .nevermind.  .I'm just happy seeing you.  ."utal na Sabi ni Ben dito habang iniiwasan niya ng tingin si Crispina at nakangisi.

"Hmmm. .okay, wear this now your concert is fast approaching"Sabi ni Crispina habang nag aayos ito ng mga gamit ni Ben. Piro biglang lumapit si Ben sa kanya.

"Cris, I've something to tell to you. ."napalingon si Crispina sa kanya.

"Yes, what was it?"pormal na tugon ni Crispina.

"Ah-ah-ah-I like---uhmm. ."napaisip si Ben Di siya makapaniwala na ganito pala kahirap sabihin sa taong mahal mo na gusto mo siya.

"You like who?"curious na tanong ni Crispina.

"Uhmm. .I like. .Uhmm. .I mean I like the way you treat me. ."utal na Sabi ni Ben. Napahalakhak na lamang si Crispina dito.

"Ben. .Ben. .Ben. .of course! coz you're good to me too. .oh! go to the dressing room now and wear that wardrobe it's one hour and 30mins.left before your concert start. ."Sabi ni Crispina kay Ben habang napakamot si Ben sa ulo niya at tinungo ang dressing room para magbihis. Napaisip tuloy si Crispina na mayroon siyang dapat malaman kay Ben at gusto niyang alamin yun sa tamang panahon.

-------------------------------------------

"Brian, buddy is anything wrong with you?"Sabi ni Nicky kay Brian habang nakatitig ito sa personal assistant ni Ben Adams ng A1 habang ininterview ito ng isang reporter sa TV.

"Damn! here I go again staring at her!"bulalas ni Brian na siya namang ikinagulat ni Nicky.

"Oh! oh! what's the big deal of that girl?"curious na tanong ni Nicky habang tumabi ito sa kanya.

"I don't understand myself now Nicky. .it seems that there's something about me that I don't know everytime I see and remember her. . .Urgh!! what happened to me? my God!"litong tugon ni Brian habang pinaling niya ang ulo niya at nagbuntong hininga.

"Oh! my gush! is that to be called as crush or love that bloom there in your heart?"kantyaw ni Nicky sabay turo sa dibdib ni Brian sabay tawa.

"Oh! my God! Nicholas! that's not funny! would you shut up your mouth out there!?"bulyaw ni Brian kay Nicky sabay evil glance sa kanya.

"Hahah. .oh! my gush! you're so sensitive buddy I'm just kidding anyway. .sorry!"ngising Sabi ni Nicky sabay iwas ng tingin sa galit na tingin ni Brian sa kanya.

"Okay that's good!. .before I forgot that you're my friend and mate. .by the way, where's Kian, Shane, and Mark now?"tanong ni Brian kay Nicky.

"Yeah, I've no choice buddy. .but to shut up my mouth. .hmm.  .they're in their room now falling asleep. ."pormal na tugon ni Nicky habang nanood ng interview ni Ben at ng buong member ng A1.

"Oh! my God! it's past 9 o'clock in the evening.  .okay,  Nico I'm goin to my room now coz I felt my eyes begging for a sleep. .good night Nico!"paalam ni Brian kay Nicky sabay sipat sa kanyang relos at tomongo na siya sa kwarto niya iniwang nanonood si Nicky ng telebisyon sa may sala.

"Okay, so go ahead buddy, I will sleep later. .good night too .."pormal na tugon ni Nicky kay Brian. At tuluyang isinara ang pinto ng kwarto niya at napahiga sa kanyang kama. Hindi niya maintindihan ang sarili niya sa tuwing nakapikit siya mukha ni Cris ang kanyang nakikita napangiti na lamang siya sa isiping yun. Parang naramdaman niyang may namomoong Di niya maintindihang sa puso niya para kay Cris ngayon lamang siya nakaramdam ng ganito. Ngayon lamang niya nalaman na marunong pala siyang umibig. At tuluyan na siyang nakatolog sa isiping yun.
A/N:
Ohla! readers! komosta kayo? andito nanaman me para mag update. Wow! parang naiinggit ako kay Crispina ah? haba ng hair niya dalawang lalaki ang may crush sa kanya. .huhuh akin na lang si Ben please.  .heheh joke. .hmm. Ano kaya ang susunod na mangyayari? sinong pweding humula jan? heheh. .but, anyway if you've something to say or add in this story please don't hesitate to comment or leave some message in my inbox. At kung nagustuhan niyo naman ang chapter na to wag niyong kalimutan na mag vote.

Hanggang sa susunod na pagsulat at chapter!

love lots,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon