Chapter - 28 Allegation

21 3 0
                                    

Tatlong araw na si Matet sa bahay ng lads dito sa Sligo. Di niya alam kung bakit napahaba ang pag stay niya dito. Dahil siguro kay Shane. Hahahah.. my God! si Shane talaga? yay. .nakakakilig naman masyado yun. .hmm.siguro isa yun sa mga reason piro iwan nakalimotan na niyang may pamilya siyang uuwian. Di niya alam kung bakit ngayon niya lang naalala na may uuwian pala siyang pamilya simula nung nakabangga niya si Shane sa isang food chain malapit sa airport. Andito siya ngayon at nagliligpit ng kanyang mga gamit. Uuwi na siya sa kanila baka kung Ano pang masabi ng manager ng Westlife sa kanya. Habang abala siya sa pag iimpake ng kanyang mga gamit ay biglang pumasok si Shane na di man lang nag abalang kumatok. Napaisip tuloy siya Did he had a good manner?

>________< yan ang reaksyon niya ng makita niya ang naka ngising si Shane. Napatawa Shane sa reaksyon niya.

"Fuck!"tanging nasabi niya.

"What???"takang wika ni Shane.

"Ugh!!! Nevermind!"irap namang tugon niya.

"Hey! don't complicate things Mat. .this is crazy. .please tell me, what did I've done wrong to you?"alalang wika ni Shane kay Matet.

"No! I just need to go home. .just that. .thanks for everything.  ."annoyed na tugon ni Matet kay Shane.

"For God sake Mat. .! c'mon! just tell me. ."pakiusap ni Shane kay Matet.

"Shaney. .Shaney. .Shaney. .it's none of your business.  .and please learn to use your hands and fingers to knock in someone's door. .next time. .that's all. ."pormal ngunit iritang tugon ni Matet kay Shane.

"Well, I'm sorry. .indeed. .Mat. ."magalang na tugon ni Shane kay Matet.

"It's okay.  .then forgive me also in shouting you. .I'm just annoyed. .lately .."pormal na tugon ni Matet kay Shane.

"You're forgiven...it's my fault also. .sorry. ."buntong hiningang tugon ni Shane.

"Okay.  .I'm goin home now. .just tell the lads that I'm goin home. .I'd already miss my family. ."buntong hininga rin tugon ni Matet sabay upo sa gilid ng kama.

"Hmm. .it's okay.  .but. .anyway,I've to tell something before you leave. .outta here. ."alangang wika ni Shane kay Matet na nakaupo sa tabi niya.

"Oh, yeah. .what was it Shane?"tugon ni Matet sabay tingin kay Shane.

"Uhmm. .do I have a chance? A-I mean a chance to be with you?!"alangang tugon ni Shane di nakatingin kay Matet.

"Are you freaking serious Shaney?"takang tanong ni Matet kay Shane ng biglang naramdaman niya ang biglang kabog ng dibdib niya at kilig na nararamdaman niya.

"Ye-Yesss!!! I'm serious.  .Mat. .well it's okay to just think it over first. .I'm willing to wait either .."di mapakaling tugon ni Shane.

"Uhmm. .maybe, it's better I think it over first. .I really hope it's okay to you. ."pormal ngunit alalang wika ni Matet.

"Yes,  why not? Ehmm. .do a-I-have the chance? I mean a chance of being one of your friend.  .and maybe more than that. ."di mapakaling wika ni Shane kay Matet. Napatunganga na lamang si Matet sa tinuran ni Shane.

"Yay. .!!! is that true?"gulat na wika ni Matet.

"Yeah. .hmm. .do you?"curious na tanong ni Shane.

"Yes! actually I love to hear that! I think it feels so good. ."may kilig na wika ni Matet kay Shane.

"Wow! Thank you so much Mat. ."masayang wika ni Shane at napayakap ito kay Matet.

"Shane. oops! I can't breathe. ."complain ni Matet. Napahiya naman si Shane sa ginawa niya kumawala siya at napaupo sa gilid ng kama.

"Sorry. .I just can't help it. .Mat. ."hiyang wika ni Shane.

"Ahmm. .it's okay, just don't mind. .it. .can you please help me to carry this things of mine Shane if you don't mind?"ngising wika ni Matet at nakikiusap kay Shane.

"Why nots?"Sabi ni Shane sabay dala ng mga bagahe niya at dinala palabas. Pagkalabas na nila ng bahay isinakay ni Shane ang mga bagahe ni Matet sa backseat ng sasakyan. Sumakay na si Matet at minaniho na ni Shane palabas ng gate tapos nagpaalam siya sa kanilang tour manager at umalis na inihatid na si Matet sa bahay nila.

-------------------------------------------

Andito ngayon si Brian sa isang park ng Dublin. Ilang minuto na rin kasi siyang naghahanap kay Crispina sa boung siyudad ng Dublin. Nag decide mo na siyang huminto dito nagbakasakaling makikita niya si Crispina dito. Nag aalala na siya sa dalaga kasalanan niya ito kung hindi lang sana niya pinahiram kay Kerry ang phone niya di sana mangyayari ito. Si Kerry naman kasi inimbita pa ng kapatid niya sa bahay nila yan toluy nagkakagulo na sila ni Crispina. Napabuntong hininga siya habang tumitingin sa mga batang naglalaro sa park kasama ang mga magulang nila. Sa di kalayuan may isang pamilyar na babaeng nakaupo sa lilim ng punong kahoy. Tiningnan niya itong mabuti. Crispina? naisip niya. Bumaba siya sa kanyang sasakyan sabay soot ng sunglasses at cap niya para di siya makilala ng mga taong naroon baka magkagulogulo pa. Lumapit siya sa babae di siya nagkamali si Crispina nga ito. Biglang sumaya si Brian halatang di naman siya napansin nito.Kaya umupo siya sa tabi nito.

"Why are you doing this?"tanong niya kay Crispina. Nagulat naman ito sa presence niya.

"Br-Brian?"tanong ni Crispina sa kanya.

"Yes. .it's me baby. .I've been missing you. ."Sabi ni Brian sabay yakap kay Crispina. Piro biglang kumalas si Crispina at tumayo.

"Damn! you Brian! you're here to fool me again?"bulyaw ni Crispina sa kanya.

"No. .no. .no. .it's just Kerry used my phone to call her mom but after she call her mom.  .you're the next who call to me. .but I'm so sorry babe...she's just fooling you around don't trust her just trust me. .coz I love you that much. .and I won't betrayed you. .I'm loyal to you Cris. .please forgive me. .pretty. .please.  ."seryosong wika ni Brian sabay luhod sa harap ni Crispina.

"Brian. .stop this! this is crazy. .I don't know if I will trust you again. .upon hearing your allegations.  .here. ."pormal na tugon ni Crispina kay Brian.

"I'm willing to wait babe. .but the important is. .my loyalty is in you and I'm honest with it. ."pormal din na tugon ni Brian sabay tayo at yakap kay Crispina.

"Brian...please prove it to me..."malungkot na pahayag ni Crispina kay Brian.

"Yes babe. .I will. ."seryosong tugon ni Brian sabay kalas at ngiti kay Crispina.

"Can I stroll you are here?"paibang tanong ni Brian kay Crispina.

"Okay.  ."paubaya ni Crispina kay Brian. Pumunta na agad sila sa sasakyan nito at pumasyal sa boung syudad ng Dublin.

A/N:

Hello! komosta kayo readers. .? my apologies ngayon ko lang to na update sobrang busy ko po kasi. :D sana maintindihan niyo si author huh?!. . actually, nung isang araw ko pa 'to na save kaso natagalan kasi bukod sa busy ako at the same time naghahang din si brainy ko. -_- sobrang nakaka frustrate. Piro sana ngayon I already fill it out. ;) just message me if this update had some errors or whatsoever. Just be kind to me so that I may be kind to you yeah?! Okay, comment na lang kayo if you want to say something about this chapter and tap the star button if you like this.

Maraming Salamat!

Hanggang sa Muli!

lubos na nagmamahal,

MissMiha
xoxo

TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed InTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon