Nang magising si Crispina ng umagang yun. Ang unang sumagi sa isip niya ay tingnan ulit ang cellphone niya kung may mga MISSED CALLS na nakarehistro sa pangalan ni Brian piro ni isang MISSED CALL nito wala siyang nakita. Napabuntong hininga siya na parang gusto niyang manampal ng tao na hindi niya alam kung bakit nararamdaman niya ito. Marami ng mga tanong ang nagsilabasan at nagsisiksikan sa utak niya na di niya maintindihan at malaman kung bakit. Napakagat labi na lamang siya dahil ayaw niyang bigyan ito ng pansin napasipat naman siya sa bedside clock niya. Alas nuwebe na pala ng umaga. Napatunganga siya ng makita niya at malaman na napasarap pala ang Tolog niya ng gabing yun usually maaga naman talaga siyang magigising mga 5 to 7 in the morning gising na siya Piro alas 9? Naku! Di niya ma imagine. Napairap na lamang siya at inilagay ang cellphone sa bedside table at tinungo ang banyo para maligo na at maka Kain na ng brunch niya. Pagkatapos niyang maligo at mag ayos sa sarili niya ay bumaba na siya para kumain ng agahan. And good thing kahahain lang ng mommy niya ng mga pagkain. Napangiti na lamang siya nakita niya lumapit na siya sa mommy niya.
"Good morning mom. ."bati ni Crispina sa mommy Margaret niya.
"Daughter why you're so late today hmm?"taas kilay na tugon ng kanyang ina. Napangisi na lamang siya sa tinuran ng kanyang ina dahil napansin pala nito ang pagka 'EARLY BIRD' niya since they're just kids nina Christopher at Ashley.
"Uhmm. Yeah. me too I'd feel it too. .and I don't know why I awake late this morning ..."masayang tugon.ni Crispina sa kanyang ina sabay hila ng upuan.
"Okay dear. .so you better eat your breakfast now...so that you can drive me downtown coz I just have to buy something there. .okay?"pahayag ng mommy niya sabay tungo sa kusina piro pinigil niya ito.
"Mom. .sorry I just can't I've some important matters to be done today. .sorry. .I've to see my close friend Matet. ."pagsisinungaling niya para payagan siya ng mommy niya dahil ang totoo pupuntahan niya si Brian para susurpresahin.
"Okay. .I will just make it up to Ashley she's still in her room fixing some things there. .but don't arrived late okay?"alalang pahayag ng mommy Margaret niya sa kanya. Napayakap naman siya dito.
"Thank you mom. .I swear I will arrived at 3 o'clock in the afternoon. ."malambing na tugon ni Crispina sa ina.
"Okay. .okay dear. .eat your breakfast now before it's getting cold. ."paalala ng mommy niya sabay rub ng likod niya.
"Okay mom. ."tugon ni Crispina sabay kalas sa pagkakayakap dito at tinongo ang hapag at napaupo at nagsimula ng kumain. After 10 mins. ay natapos na niya ang brunch niya. Tinungo na niya ang kusina para makapag toothbrush na at pagkatapos nag retouched na din siya ng kaunting pressed powder at lip gloss pagkatapos ay nag exit na siya sa bahay nila at nagpaalam na sa mommy niya pumunta sa garahe at tinungo ang kotse niya sabay pasok sa driver's seat pinaandar at pinaatras malapit sa gate at pinaharap ang kotse nito sa gate binuksan naman iyon ng guard at pinaharorot na niya ito palabas ng bahay nila. Binaybay niya ang kahabaan ng Dublin ng mga sandaling yun. Pasipat sipat siya sa kanyang wristwatch na hindi niya maintindihan kung bakit parang di siya mapakali parang lumilipad ang kanyang isipan na patuloy na bumabagabag sa kanya. Parang gusto niyang magalit piro bakit? bakit? may ikagagalit ba siya? Napaisip toloy siya. Parang may na sense siyang awkwardness sa nararamdaman niya na nagpapalito pa rin sa kanya. Habang papalapit ng papalapit siya sa bahay ni Brian ay patuloy siyang binabagabag ng ganong mga espekolasyon sa isip niya at take note kumakabog ang dibdib niya ngayon but why? Ano ba talagang nangyayari sa kanya? Shit!!! protesta niya. Ngayon lang ito nangyari sa kanya. Nang makarating siya sa harap ng bahay ni Brian ay parang gusto niyang magpasabog ng kung Anong pampasabog! My gush. .she's going crazy! napairap na lamang siya sa isipang yun at lumabas na ng kotse niya at tinungo ang gate sa bahay ni Brian magdodoorbell na sana siya Akma namang lumabas si Susan na kapatid ni Brian sa pintuan nila at napatakip ito ng bibig tila nagulat sa pagkakita sa kanya na hindi niya maintindihan kung bakit. Napahinto si Susan at nakatakip pa rin sa bibig ito.
"Are you just stand there Sue and watch me until I'm goin to melt over here?"pukaw ni Crispina kay Susan sabay taas ng kilay dito at nag crossed arms.
"Uhmm. Uhmm. .okay sorry sorry Cris. .A-I'm just su-surprised seeing you h-here. ."utal na wika ni Susan kay Crispina sabay bukas ng gate. Napangisi naman si Crispina dito.
"Well, it's okay. .but anyway, where's your brother? Sue?"tanong ni Crispina na siya namang ikinagulat ni Susan sabay iwas ng tingin dito. Parang feel niya na may something na hindi niya alam about Brian at kailangan niyang malaman yun sa lalong madaling panahon.
"Ahmm. .he's in his room. .but anyway, I should go ahead I've some important things to be done. .bye!"paalam nito sa kanya at di man lang nag abalang tingnan siya. Napairap naman siya at pumasok na sa loob ng bahay ni Brian at tinungo ang kwarto nito. Kumatok ito at pinagbuksan naman ni. .
"Kerry??"nanlaki ang mga mata niya na makita si Kerry na nakatapis lamang ng komot. Napahalakhak naman ng malakas si Kerry na siya namang pagka gising ni Brian na na bahagyang nakahubad ang upper body nito at nagulat din ito sa presensya ni Crispina.
"What's the meaning of this????"galit na wika ni Crispina sa dalawa. Napatapis si Brian ng komot sabay lapit kay Crispina at nag step back lamang ito sa kanya.
"Let me explain Crispina. ."alalang wika ni Brian dito piro umiwas lamang si Crispina sabay sampal dito at kay Kerry.
"How dare you bitch!!!!!"galit na wika ni Crispina kay Kerry. Napatawa lamang ito sa ginawa niya.
"How you do this to me BRIAN!!!???? How????"galit na protesta ni Crispina kay Brian.
"Yeah! I think my feelings and expectations was right. .!"bulyaw niya dito. Tahimik lamang si Brian at lumapit naman si Kerry kay Brian ngunit tinulak lamang niya ito.
"Stay away in front me now Kerry!!!! GO!!!"utos ni Brian dito.
"But. ."kagat labing Sabi nito.
"No more b--magsasalita pa sana si Brian kay Kerry ng sumabat si Crispina.
"No. .just stay Kerry bitch! coz you're both shameless! and you Brian we're done!"galit na Sabi ni Crispina sabay talikod sa kanila at patakbong lumabas ng bahay ni Brian. Sinundan siya ni Brian ngunit huli na ang lahat. Humagolgol na si Crispina sa pag iyak habang tinatahak ang daan patungo sa kanilang tahanan. Kaya pala ganon ang pakiramdam niya kanina pagising niya may pagtataksil pala siyang masasaksihan. Di niya akalaing magagawa ni Brian yun sa kanya. Totoo ngang walang FOREVER. Piro bakit pa may word na FOREVER? kung wala naman talagang FOREVER? katangahan lamang ang naniniwala sa word na yun. Ayaw na niyang magtiwala na wala na lahat ng iyon dahil sa pagtataksil na ginawa ni Brian sa kanya. Nanlalabo na ang paningin niya sa pagpatoloy ng pag agos ng luha niya. Piro she try to manage herself hanggang makarating siya sa bahay nila. Ah? hindi muna siya uuwi pupunta muna siya sa bar baka sakaling mawala ang sakit na kanyang nararamdaman. Parang hiniwa ang puso niya. Labis niyang minahal si Brian Handang gawin ang lahat para lang dito. Piro ngayon Ano? Ano ang ginawa at ginanti sa kanya? pasakit lamang. .pasakit! Napa sapak siya sa manubela ng kotse niya. Hanggang sa makarating siya sa isang bar. Pinahinto niya ang kotse at pinahid ang mga luha niya at lumabas na ng kanyang sasakyan at pumasok na sa loob ng bar at nag order ng maiinom.
A/N:
Hello! readers. .komosta kayo? Wow! I can't believe na parang halos two weeks na akong di nakapag bigay ng update. My apologies kasi super busy ko lang po kasi at minsan inaatake din ni katamaran kaya ngayon I try to update and yes! sa wakas makakapag update na rin. Haay. .I hope you will like this update ^_^ just leave a comment if you want to say something about this. Just vote kung nagustuhan niyo naman. :D
But before I end this note. I just like to introduced my ONE SHOT FANFICTIONS:
- What I want is What I've Got
(Nicky Byrne ONE SHOT Fanfic) -Aianne
-I Did it For You (Nicky Byrne ONE SHOT Fanfic) - Riza
-The Difference (Shane Filan ONE SHOT Fanfic) - Joana
- My Destiny: Ms. Nerd and Mr. Bitter (Markus Feehily ONE SHOT Fanfic) - Jenny
-Save this Moment for ME (Duncan James ONE SHOT Fanfic) - Emz
- INCOMPLETE (Nick Carter ONE SHOT Fanfic) - Cherry
and my first ever Non-Fanfiction story
---THE THREE SISTERS
I hope you'll like that all ^_^ I'll appreciate it much if you do.Salamuch! ;)
always love,
MissMiha
xoxo
BINABASA MO ANG
TRY AGAIN (Brian McFadden Fanfic) Must Believed In
FanfictionA relationship that comes back in the right and unexpected time.