Mabilis na lumipas ang mga araw, next week ay graduation na namin. Ang balita ko ay ang banda nila Ian ang nakuha sa audition. Palagi akong inaaya ni Cassy na manuod ng mga gig nila at panay rin ang pagtanggi ko.
They apologized to me at tinanggap ko naman. I will not step forward if I will not learn on how to accept what they've did. It already happened kaya wala na akong magagawa kundi ang tanggapin 'yon. We casually talk pero hindi na katulad ng dati, may nawalang isang parte sa pagkatao ko at kahit na sabihin kong buo na ulit ako, ay hindi na 'yon ang perpektong ako noon.
Wala na kaming klase pa, katatapos lang ng final exam namin at ngayon ay nag reready na kami para sa graduation. My highschool life is now over, yet the memories will always stay in my heart. It was a journey full of lessons, happiness, heartaches and sufferings, yet it was the best journey that I have encountered.
A journey where I cried a lot, because of academics and also love life, but it is also a journey where I felt excitement, happiness and the love that I have found with my friends. We may have went through a lot, but also in the end we still choose to be together. Life is full of choices, you will be the one who will decide for your fate, you need to choose something that you think is what's the best for you.
Pains? Sufferings? Heartaches? That will all end if we will start choosing happiness.
Just like what happened to me. Sometimes our heart is not the one that is always right, it should not be the one that we always follow. We should always think if it is the best for us. If we always follow our heart, we will end up crying and suffering.
Habang nasa classroom at nagbabasa ng libro ay biglang tumunog ang phone ko, kaya naman binaba ko muna ang libro para tingnan ito. It's a notification on Instagram.
asher_chavez sent you a message
I immediately opened it.
asher_chavez: Lunch na tayo :)
It's asher. We became friends at halos araw-araw na kaming magkasama lalo na at schoolmate ko pala siya. We're both on the same year, but he's on the different section. Kahit nga schoolmates kami ngayon ko lang siya nakilala.
elaiquez: Sige, sunduin mo ako at palibre na rin ;)
Mas naging close kami lalo na at sinasabayan niya ako sa mga kalokohan ko. Kapag lunch ay magkasama kaming tatlo ni Cassy at minsan at tumatambay pa sa fishballan bago umuwi.
Hindi na rin kami sumasama ni Cassy kila Ian kahit na pinipilit niya ako. Umaayaw na ako dahil sa nangyari sa amin, nasabi ko na rin ito sa kaniya kaya nga niya ako palaging kinukulit na sumama sa kanila para maging okay na raw ulit kami. But I think it's not easy right now, we're all okay pero mahirap pa ring pagkatiwalan ulit sila.
At isa pa, ayaw ko nang sumama pa ulit sa kanila dahil lumalaki na ang fame nila. They are now one of the rising bands here in the country, madami na silang fans, kaya naman umiiwas ako. I want a peaceful life at ayaw kong magka-issue pa. Baka mabash lang ako kung sama pa rin ako ng sama sa kanila.
asher_chavez: Palagi naman, masyado kang kuripot eh.
elaiquez: Madami ka namang pera kaya kahit araw-araw mo akong ilibre ay hindi mauubos 'yan.
His family owns a mall and also five star hotels in the country. His family is very known in the business world.
asher_chavez: Hahahaha, sige na. Hintayin mo ako, papunta na ako sa classroom niyo.
elaiquez: Hoke po boss!
Habang wala pa si Asher ay inayos ko muna ang sarili ko. Napatingin naman tuloy si Cassy sa akin na kanina ay abala sa phone niya.
BINABASA MO ANG
Just a Chance (Aces Band Series #1)
RomansaAces Band Series #1 First chance, second chance, o kahit ilan pa 'yang chance, hindi natin sinasayang 'yan kung mayroon man para lang maabot o makuha ang mga gusto natin. Chance na pinaghihirapan natin na makuha para sa isang bagay kagaya ng kapataw...