Part 13

8.4K 240 2
                                    

Chan's POV

There must be a God

I believe it's true

Coz I can see his love

When I look at you

Habang papalapit na si Sandy sa akin naramdaman ko ang pagtulo ng luha sa mga mata ko.. Hindi ko inakala na magiging ganito ako ka'imosyonal sa araw ng kasal namin.. She is very perfect of her gown.. Relehiyoso akong tao.. Naniniwala ako na may diyos.. Pero mas tumindi ang paniniwala ko ng ibinigay Niya si Sandy sa akin..

And he must have a plan

For this crazy life

Coz He brought you here

Place you by my side

Nang magkaharap na kami nakita kong umiiyak din pala sya pero nakangiti sya sa akin.. Tinapik ako ng Papa nya..

" Take care of my daughter.. Son.. " sabi nito..

" I will Pa.. " sabi ko.. Humalik naman ang Mama nya sa akin at niyakap ako..

" Alam ko magiging masaya si Sandy sayo anak.. " sabi pa nito.. Tumango ako na may ngiti sa labi..

" Salamat po Ma.. " saka ko naman tiningnan ang pinakamamahal ko sa buhay.. Ang pinaka magandang bride sa buhay ko..

" Are you ready? " tanong ko.. Natatawa pa sya habang tumatango.. Inaya ko na sya papuntang altar..

See this hands you hold

Will always hold you up

With the strength you have

Just be strong enough

And what tomorrow brings

Only time will tell

But I will stand by you

In sickness and in health

" Chan Yuri De Guzman.. Yuri ko.. Pinakamamahal ko sa lahat.. Salamat dahil dumating ka sa buhay ko.. Salamat dahil hindi ka bumitaw sa akin.. Salamat dahil ikaw ang binigay sa akin ni Lord.. Mamahalin kita ng buong puso ko hanggang sa tumanda tayo.. Mahal na mahal kita.. " walang mintis ang luha ko sa mata.. Dinaig ko pa si Sandy sa sobrang imosyonal.. Sa sobrang kaligayahan.. And now this is my turn to say my vows.. Hinawakan ko sya sa magkabilang kamay..

" Sandara Gatchalian who will be a De Guzman later.. " narinig kong nagtawanan ang mga tao sa paligid.. Pero nagpatuloy ako.. " Sandy ko.. I may have everything.. A very supportive parents.. A wealthy life.. A good career.. At kagwapohan.. " tinaas taas ko pa ang mga kilay ko na nagpatawa sa lahat ng tao sa simbahan pati si Sandy natawa narin.. " Kahit pinalaki ako nila Mama na pinapahalagahan ang lahat ng bagay na tinatamasa ko ngayon.. At kahit pinagpasalamat ko na iyon ng paulit ulit sa Puong Maykapal.. Mas pinapahalagahan ko iyon ng makilala kita.. " nakita kong mas lalo pang naiyak si Sandy sa huling sinabi ko.. Oh sweetheart hindi pa ako tapos baka mas maiyak kapa lalo.. Sabi ko sa sarili..

" Naging makulay na ang buhay ko noon.. Nabuhay ako ng maayos sa loob ng 22 years.. But now everything would be worthless without you.. Mas naging makulay ang buhay ko.. Mas naging maayos ang buhay ko ng makilala kita.. With you by my side will have enough reason to live again.. And again.. I love you more sweetheart.. "

And I have never been so sure

Who anything before

Like I am in this moment here with you

A Heart Won't Forget (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon