Part Seven

8.5K 277 1
                                    

A/N: hi guys!!!.. After 48 yrs.. Hahahaha.. Anyways gsto q lng mgpasalamat sa 200+ na ngbasa at ptuloy na mgbabasa ng story q.. Im really trying my best pra regular na mg'UD dhl  gsto q nrin to matapos.. Hahaha.. So sna sa mga silent readers q at mga frnds q keep on reading lng po..

---------------------------------------------

Sandy's POV

Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala sa mga nangyari kahapon.. He saw me in my weakest side.. Hindi ko lang talaga alam ang naramdaman ko ng makita ko siya sa harap ko.. Im so guilty and when i saw him infront of me lahat ng pagpipigil ko nailabas ko kahapon.. He is worried.. And im so happy at the same time when i feel that he cared..

Kahapon hinatid pa nya ako sa bahay at hindi sya umalis hanggat hindi nya nasisiguro na kumain ako.. Ang OA nga eh sinuboan pa ako.. Lakas tuloy mang'asar nila mama sa akin.. Kanina naman paggising ko text nya agad ang bumungad sa akin.. He remind me to eat my breakfast.. Wag daw matigas ang ulo ko.. Hindi pa nakuntento pati si mama tinext pa para lang masure na kakain talaga ako..

At ang mas nagpanganga pa sa akin ay ang harapan nyang pagpaalam sa mga magulang ko na liligawan nya ako.. As in letiral na nakanganga talaga ang bibig ko.. Heto namang parents ko hindi man lang nagdalawang isip na pumayag.. Ano pa nga ba ang magagawa ko?..

Sus gusto mo naman..

Napairap ako.. Umiepal na naman ang konsensya ko..

Papasok na ako sa school ng mapansin ang kawerdohan ng mga schoolmate ko.. May iba na ngumingiti sa akin at may iba naman na bumabati pa talaga sa akin.. I call it weird dahil sanay na naman ako na hindi napapansin ng iba o pinangingilagan ng ilan.. How come at naging ganito na kawerdo ang lahat?..

Pagliko ko naman sa may hallway may nag'abot sa akin ng purple rose.. As in purple rose talaga na favorate ko.. Kada classroom na nadadaanan ko bigla nalang may nag'aabot sa akin ng purple rose.. Ano ba talaga ang nangyayari?..

" Sandy!!!.. Halika dalian mo.. " hila hila ako ni Divina papasok sa room namin.. And there i saw a bonguet of purple roses with a life size purple teddy bear.. Halos na nga matabunan na ang mukha ko sa binigay na purple rose sa hallway heto at may nakabalot pa na sobrang laki din.. Ano kaya ang naiisip ng gumawa nito?..

" Sino may gawa nito? " tanong ko..

" Basahin mo ang card.. " sagot ni Divina.. Pagkakuha ko sa malaking bonguet of roses inamoy ko muna bago kinuha ang card na nakaipit.. A smile form in my lips when i read it..

Sandy ko, i know u will like it coz its purple.. This is my first move to court u.. Sabay tau mglunch mamaya ha.. I love u Sandy ko..

Yuri Mo

Speechless ako.. Pakiramdam ko nga mapupunit na ang labi ko sa laki ng ngiti ko.. Kagabi nya pa ako tinatawag na Sandy nya at Yuri ko rin daw sya.. Aaminin kong kinilig talaga ako.. Kahapon isa lang ang narealize ko this ia not just a crush.. Nung isang linggo syang hindi nagpakita at namiss ko sya i know i already fall.. Alam ko kakakilala lang namin pero hindi naman sa tagal nasusukat ang tunay na nararamdaman ng isang tao eh.. And when suddenly he hug me yesterday i know that this is for real..

-------------------------------------
Mahiwagang Mensaheeeeee....

Short UD.. Hahaha.. Nextday ulit kng ndi ako bz.. Tnx ulit.. Happy 200+ reads!!!..

A Heart Won't Forget (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon