VEBBIANA P. O. V
Ugh!! Nakakapagod din palang maging maganda. Sa araw araw ko na pagiging maganda, nakakasawa rin pala.
I open my phone and check all my messages from my husband. Nasa bar kami ngayon nina eshang, bonding with my bestie's.
Grabe, ang tagal na rin pala naming magkakilala. Parang kailan lang..... Ang bilis talaga ng oras at araw, inshort mabilis ang panahon.
Napag-iwanan na ako ng katangkaran, pero atleast hindi napag-iwanan ng kagandahan.
"Abbi, are you sure ba talaga na hindi magagalit si kill sa'yo? Malapit ng magtwele oh, alam mo naman 'yon....."
"Naku eshang.... Okay lang iyon. Pag-siya nga nakikipag inuman kina blue, nagagalit ba ako?.... hindi naman di ba? Tsaka minsan lang ito."
"Ate abbi.... Mauna na ako sainyo, kuya texted me na." Pagpapaalam ni tylia sabay hug sa akin. "Sige, ingat ka. Call me if nakarating kana sainyo."
"Yes ate abbi....." pinanood namin siyang lumabas sa bar.
Dalaga na si tylia.... dati mas matangkad pa ako sakanya, ngayon mas matangkad na siya sa akin.
"Hindi ko na nakakausap si ate Lindsay, ikaw ba?" Eshang asked. "Hindi rin eh. Siguro busy siya sa korea."
"When mo balak bumisita do'n?"
"If I have a time."
"Lagi kang may time."
"Nope. Ngayon nga lang eh. Ititigil ko na ang pagiging isang vlogger ko. nakakapagod....." Ininom ko ang wine na nasa baso ko. "Masasayang lahat ng pinaghirapan mo...."
"Hindi 'yan." pakiramdam ko nag-iba na ako.
"Abbi, napapansin ko lang sa'yo, parang nag iba kana?"
"Hahaha maybe. Maybe eshang......"
"May problema ka ba?"
"Mukha ba akong may problema? Hahaha."
Pinaharap niya ako sakanya at hinawakan ako sa braso. "About kay kill?"
"Eshang....kasi-" hindi ko na napatapos ang sasabihin ko, tumulo na ang mga luha ko. Eshang hug me tight. "It's okay..... It's okay abbi ..."
"Parang wala na siyang pakealam sa akin..... h-h-hindi na siya ang killua na nakilala ko..... Nag-iba siya...."
"Lahat ng tao nagbabago. Kaya huwag kanang manibago."
"Malakas ang pakiramdam ko..... hindi siya si killua..... I have a prof." Napatingin ako kay eshang na bigla nalang napatulala.
"Aish! Andito tayo para mag-enjoy, hindi magdrama!" Ininom niya lahat ng nasa baso niya, gano'n din ang ginawa ko.
"K. K. K." umupo ako ng maayos and I tie my hair. Napabaling ang tingin ko sa isang lalaking nakatingin sa akin. Kanina ko pa talaga siya napapansin na nakatitig sa akin. 'problema niya?'
I Crossed my legs at inayos ko ang
Suot kung damit.Hari ng mga tarantado calling.......
Kakasabi ko lang na walang pakealam eh.
Tss.
*Sinagot*
Hello?
Yam!!
Bakit kailangan mong sumigaw?
Oh... Sorry sorry mahloves.
Ulol! Ba't ka napatawag?
BINABASA MO ANG
TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)
RomanceBasahin niyo muna ang THE ONLY GIRL IN SECTION 7( S1) Bago 'to. UNEDITED.