CHAPTER 9

1.3K 85 13
                                    

Nagsiuwian na kami sakanya kanya naming mansion. Naiyak pa rin si tylia habang ako pangisi ngisi lang.  WAHHAHAHA I have a powers to say a g-shost...... Teka nga....... Bigla nalang naglaho si Andrei kanina........

S-so d-don't tell me.......... VEB!!! Tama na!! Tama na! Baka sumunod ka kay eshang.

Napatingin ako kay rox na nakaupo sa  sofa habang nakayuko at nakatulala gaya ni Lindsay. Lumapit ako at ginulat sila pero wala manlang akong nakitang reaksyon mula sakanila. "May problema ba kayo?"

"May naalala lang ako....." sambit ni rox at nagcrossed arms sabay crossed legs. "Mee too. Namiss ko lang siya." Kumunot ang noo ko, "sino?" hindi nila ako sinagot.

"Sayang..... Di mo yata siya naabutan. He is part of section 7 also–ay hindi! Naabutan mo siya, kaso baka nagkasalisi kayong dalawa. Sakto kasing pagtransfer mo nun, nagpaalam siya sa akin na hindi na raw siya mag-aaral," Lindsay.

Pabitin jpeg!

"Sino ba kasi?....."

"Si Andrei......" Sambit ni rox, "I miss him. I miss my prince." Nanayo ang mga balahibo ko. "A-a-andrei?....." Tumango-tango sila pareho.

"Kaso wala na siya. He's dead, nung gabi na nagpaalam siya sa akin. May sakit siya–cancer." Dagdag pa ni lindsay kaya mas lalong nanayo ang mga balahibo ko sa buong katawan.

Humagulgul ng iyak si rox kaya napatitig ako sakanya, "veb.... Di ba alam mo ‘yong 'yam?'" rox asked kaya tumango-tango ako, "yes ofcourse. Tawag sa akin ng mga hari ng tarantado ‘yon."

"Yan din ang tawag sa akin ni andrei....... ni Christian Andrei torres." tangina!!!!

Hindi kaya siya ‘yong sinasabi ni andrei na babawiin niya? B-bakit kaya?.......

"Andrei like me, pero hindi ko siya gusto *napatingin siya kay Matthew* I like him." Ibinalik niya ulit ang tingin niya sa akin. "Huli ko na nalaman na gusto ko pala siya–kung saan wala na siya." napatulala nalang ako, jusme!!

"May binigay akong bracelet sakanya at ‘yong bracelet na ‘yon ay hawig na hawig sa binigay mong bracelet kay kill......" Hindi nga ako nagkakamali!! Siya–si rox ang tinutukoy ni Andrei!!!

"Same perfume din sila ni kie–kaya lagi silang pinagkakamalang kambal. Magkatunog din sila ng first name, 'christopher and christian" teka.....!!! Need ko makausap si andrei ngayon!! As in now na!!!

"Masayahin siya at makulit gaya ng iba. Malakas din ang appeal." Singit ni lindsay. "P-pero..... Bakit ko siya nakakausap?" napatingin sila sa akin habang nakakunot ang mga noo, "pa-paano? Patay na siya...."

"Hindi. Nakausap ko pa ng siya eh, tsaka naikwento ka pa niya sa akin rox....... nung nagswi-swimming tayo...... nung nag-away kami ng hari..... nag-usap kami....." nagkatinginan ang dalawa, "singkit?" tanong ni rox kaya tumango-tango ako, "hawig nga sila ng hari eh, tapos–same perfume din katulad ng sinabi ko."

"Veb, nababaliw kana yata? Dati nakikita mo ang lola ni jaycer tapos ngayon si Andrei naman? Patay na sila." Parang hindi makapaniwalang sabi ni lindsay, "nakikita ko nga sila!  Nakita ko pa nga si eshang kanina eh. Nakausap ko pa."

"Gutom ka ba?" Rox, "hindi. Busog na busog nga ako eh."

"Antok lang iyan, veb. Matulog ka nalang ng maaga," Lindsay. "Bahala kayo kung ayaw niyo maniwala, basta ako nakikita ko sila. Nakakausap ko pa nga eh."

TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon