CHAPTER 10.

1.3K 79 5
                                    

"PETERRRR!!!!!!!!" halos pagod na pagod na ako kakasigaw at kakahabol sa punyetang bata'ng kumag na 'to!

Kinuha niya ang cellphone ko at itinakbo, nanonood ako ng drama tapos nangi-istorbo siya? Papatayin ko talaga siya!

"Anong mero-" itinulak ko si gynner, "HOYY!! KASI NAMAN EH!!!" huminto ako saglit at huminga ng malalim. Napahawak ako sa tuhod ko habang nakatingin ng masama kay peter, nakangisi lang ito sa akin habang tinataas at iwinawagayway ang cellphone ko.

Hirap talaga mag-alaga ng mga bata! Paano nalang kung magkaanak ko? Aish!

"Marites kunin mo! Blehhh!!!" pang-aasar niya.

Sige lang, mang-asar ka. Ipapasundo talaga kita kay satanas, sinasabi ko sa'yong kumag ka.

Hyss!! Huwag na nga! Naglakad ako papunta sa garden. Saktong andun ang mga tarantado nag-iinuman. Ang pagkaalam ko ay hindi umiinom ang hari?

Umupo ako at inagaw ang juice na iniinom ni kyle. Napatingin siya sa akin, "tapos na kayo maghabulan?" may halong pang-aasar na tanong ni jethro. "Hindi pa. Punyeta siya."

"Ipagluto mo nga kami ulit ng hotdog na paksiw," humalakhak silang lahat sa sinabi ni Matthew. "Are you gagoing me? Do you to akyat akyat in the langit na ba? Gusto mo I will hatid hatid you doon?" I cross my arms and roll my eyes.

"Naku abbi, hindi ka pa rin nagbabago, maldita ka pa rin." tinaasan ko ng kilay si blue, "and so? What's your pake?" Aish!

Akma ko sanang kukunin ang iniinom ng hari pero inilayo niya ito sa akin. "Bawal ka nito, bawal 'to sa bata." humalakhak sila ng tawa, may pahampas hampas pa sa lamesa.

Tangina niyong lahat!

"Veb, tingin ka sa akin," tumingin naman ako kay ivan, "wah! Uto uto HAHAHAHHA!" piste. Kinuha ko ang isang bote na nakapatong sa lamesa at binasag gamit ang palad ko. Tila, nagulat silang lahat sa ginawa ko.

"Okeh! Okeh! Okeh! One plus one?" Sigaw ni zedrick at nagcheers sila.

Ginagago talaga ako ng mga 'to eh!

"Eyy!! Wazzupp mga men!" napatingin ako kay gynner na may hawak na manok naglalakad papunta sa direksyon ko. "zup?" nakangiti pa ito sa akin, dali dali kung kinuha ang manok na hawak niya at isinampal sa mukha ng hari.

Yes, I did. Deserve!

Tinawanan nilang lahat ang hari, habang ito ay tumingin ng masama a akin, syempre baka Vebbiana 'to? Hindi ako nagpatalo.

"Sayang 'yong manok! Halos isang oras ko hinintay 'yon para maluto!" binatukan ako ni gynner, ay batok batok his back.

"Tss. Mag-order nalang kayo, bwisit!"

Hinawakan ni myko ang palad ko at nagbless sa akin, "mano po." punyeta! nagpipigil na tawa siyang tumingin sa akin.

"Uwuu!!" Napiyok.

Patay ka sa akin ngayong kumag ka.

Nag-stretching muna ako bago ngumisi kay peter. "Marites, nahulog ko 'yong cellphone mo sa poo-" hindi ko na pinatapos pa ang sasabihin niya, sinipa ko na siya sa mukha. "PUN. YE. TA KA!!"

"Patay ka!!" saad ni myko with action. Nagdeath glare ako sakanya.

Ipinatong ko ang paa ko sa t'yan ni peter habang nakataas ang kanang kamay. "I WIN!!!" i shouted at muling tumingin sakanya, "ano ulit?"

"Nahulog ko cellphone mo sa pool."

"What the fuck?!? What the hell did you do?!? Tangina mo talaga!!" umupo ako sa t'yan niya at pinagsasampal siya. "Nanggigilgil na talaga ako sa'yong, punyemas ka! Arghh!!"

"Maglive kayo bilis!!"

"Hoy tangina awatin niyo!"

"Goo vebby ko!"

"Push! Yah! Kyah! Suntukin mo veb!"

"HAHAHA talos si peter ng babae!"

"Gago! HAHAHAH tignan niyo mukha ni peter, mukhang unggoy!"

"Yah! Sige pa!!"

"Live action."

"Andito po tayo ngayon sa Mansion ng Siervo family, kung nakikita niyo po sainyong screen na may nag-aaway na dalawang bata. Sino ang inyong pambato?"

"Magandang gabi mga kapatid, muli tayong nagbabalik sa aking vlog! Let's now cheers Vebbiana Abbiana Monique Delos Reyes!"

"Mga mahal, sa tingin niyo sino mananalo sakanilang dalawa?"

"Oh! Oh! Oh!!!"

"Gumaganti po si peter!"

Halos pagod na ako kakasampal at kakasuntok sakanya pero ayaw kung tumigil. Kailangan ko siyang patayin.

"Hoyy awatin niyo na!!" nang maramdaman ko na susuko na ako ay padabug akong tumayo at pumasok sa loob ng bahay. Padabug akong naglakad, at padabug ko ring binuksan ang pintuan. Ramdam ko na nakasunod sila sa akin.

"Magpapakamatay nalang ako! Bwisit kayo!" nakita ko ang mga gamot na napatong sa lamesa. Agad kung itong kinuha at pumunta sa sofa.

Lahat sila ay nakatingin sa akin habang nakacrossed arms at nakataas ang mga kilay. Binuksan ko ang garapon na naglalaman ng mga gamot.

Iba't-ibang klaseng mga tableta.

Kumuha ako ng lima at dali daling inalagay sa bibig ko, nang hindi pa ako nakuntento at ibinuhos ko na lahat sa bunganga ko.

"Veb, what are you doing?" rinig kung tanong ni blue.

Mga ilang minutes ba o-obra 'yong mga gamot na 'to? Yakap yakap ko pa rin ang garapon. Humiga ako at tumingin sa kesami.

Dapat kahit mamatay na ako, maganda pa rin.

Halos kalahating oras na ako nag-aantay pero hindi pa rin bumubula ang bibig ko, ay tangina!! Mali! Dapat pala linunok ko!

Take 2!

Kumuha ako ng isang basong tubig sa dining at bumalik ulit sa sofa. Buti nalang may natira pang gamot.

Huminga ako ng malalim at tumingin sakanila ng marahan. Wala si peter dahil naiwan siya sa labas.

"Any last message for me?"

"K. You may now rest, bye." Ivan,

"Ready na kabaong mo, veb. Goodluck to your another katangahan." Eraño,

"Uhm..... Huwag mo kaming idadamay ah?" Kyle,

"Sleep ka nalang, 'yong panghabang buhay sana" ryker,

"HAHAHAH ginagawa mo?" Zed,

"Sigurado ka na ba talaga?" Tanong ng hari sa akin kaya tumango-tango ako.

Bakit parang hindi sila nag-aalala sa akin? Anong meron? Gusto na ba nila akong mawala?

Okay. There, wish is my command.

Ibinuhos ko ang lahat ng tableta sa bunganga ko at uminom ng tubig.

Maya maya bubula na itong bibig ko-tapos pagkagising ko nasa langit na ako. Makikita ko na si daddy at si eshang.

Hinawakan ko ang leeg ko, at nag-arteng naghihinalo. Pero wala akong narinig na kahit mahinang hikbi mula sakanila-tawanan at bulungan ang narinig ko.

TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon