CHAPTER 24

1.1K 84 3
                                    

Pagkarating namin sa bahay ay agad aking dumiretso sa rooftop. Hindi pa nga ako nakakaupo nakita ko sila di lang kalayuan sa akin na papasok sa gate.

Nyetaa talaga!!!!!!!

Gusto ko nalang pumasok ulit sa sch—teka..... oo nga noh? What if pumasok ulit ako? Balik ako do'n sa room namin? Hehehehe!!!

Agad akong tumakbo sa kwarto namin at kinuha ang laptop ni kill para makipa video call kay Lindsay,

WAHHAHAHA!!! magpapaalam ako, papasok ulit ako. Tapos sasama ko si peter na kumag!

*****

Pagkatapos ng video call ay inihanda ko na ang dadalhin ko sa school, tutal ando'n naman ang sekretary ni lindsay sa school, at kilala niya na ako. Dahil lagi niya akong nakikita dati nung nag-aaral palang kami ng mga tarantado'ng kasama ko ngayon sa bahay.

Mga kaklase ko sila dati, I'm the only girl sa room namin, madami ring nangyari, pero kahit na madaming pagsubok na dumating sa buhay namin, still we're bestfriends pa rin.

Babalik na ako sa Phoenix University! Hintayin niyo ‘ko!

18 years old ako nung ikinasal ako kay Christopher killua Siervo, ang asawa ko ngayon. Pero........ hindi siya ang killua na nakilala ko, he's not my king.

Hahanapin ko ang totoong mahal ko, humanda ka sa aking impostor ka. Ipapadala kita sa impyerno! HAHAHAHAHA!!!!!

Matagal na kami ni kill, ‘yong impostor. Hindi ako nagpapagalaw sakanya, at hindi niya rin ako ginagalaw. Sabi nga ni mama dapat daw magkaroon na ako ng anak. Pero ayaw ko..... Ayaw ko—kahit mamatay pa siya. Dahil alam ko simula palang na hindi siya ang killua na minahal ko.

Bakit ko nalaman?

Simula palang pinapahalata niya na sa akin, kapag kasi ang killua na minahal ko ang kasama ko, sobrang bilis ng tibok ng puso ko sa bawat titig niya sa akin, basta iba siya sa lahat. Pero itong kasama ko ngayon? Huwag niyo nalang akong tanungin, naasar ako!

Kung hindi alam ng lahat ang nasa likod nang maskarang iyon, e sino?

Alam ba nila kung saan ang hari ng tarantado ng buhay ko?

I'm tarantada and he's tarantado. Yes, we met.

Sabi ko gusto ko ng peace of mind eh! AHHHHHHHH!!!!!

Lumabas ako ng kwarto ng nakangiti at patalon talon. Nagpadulas ako sa hagdan pababa—alangan naman pataas?

Masama ang tingin sa akin ni peter pero nakangiti lang ako, "Peter, sama ka sa akin, gusto mo?"

"Gusto ka ba?!" Nagcrossed arms siya at nag-ibang direksyon ang tingin habang nakanguso. Napangiwi nalang ako, "ano, balik tayo sa phoenix. Hindi tayo mag-aaral, mang-gugulo lang tayo." nabitawan ni blue ang hawak niya'ng baso.

"ANO?!" lahat sila napatingin sa akin.

Umupo ako sa sofa at nagcrossed legs. "Nagpaalam na ako kay lindsay, na babalik ako sa Phoenix. Cu'z why not? Wala naman akong ginagawa dito, ‘yong mga works ko hindi ko na ginagawa panay pirma nalang ako, kasi lagi niyo akong inuunahan.

"Kaya napag-isip-isip ko, babalik ako sa Phoenix para manggulo ng estudyante HAHAHAHAHHAH!!!"

TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon