VEBBIANA P. O. V
"At alam ko na rin na you, Cyriena, cierra and zairo are cousins"
"Omg!!!"
"How did you know?"
"Cyriena told me."
"Syempre alam mo na din na fake, fake lang kami kasal ni loverboy."
"Oum. nagtataka talaga ako sa tropa ni kuya, bakit ang dami nilang alam?" Nagulat nalang ako ng biglang tumawa si claire na parang nasasapian.
"Sila na magpapaliwanag sa‘yo HAHAHHAHA!!!" baka pati anak nito pagkalabas, baliw na rin. Sana huwag naman.
Kalmado lang ako ngayon dahil, pinapakalma ako ng hari. Balak ko ng patayin ang nanay ko, ano ba talaga dahilan kung bakit niya ginawa ‘yon?
Ano ba talaga pinagmulan ng lahat ng ito?
We have a plan, at bukas na namin gagawin iyon.
Napatingin ako kay claire na malalim ang iniisip.
"Hey, are you okay?"
Marahan siyang tumingin sa akin habang nakangiti. "Of course. Nag-aalala ako about to my baby."
"Why?"
"Natatakot ako na baka hindi niya panagutan ang dinadala ko....."
"Bakit? Huh? Don't tell me nirape kaniya?"
"No..... Nagiinuman lang kami kasama nina jaxon. Then, ito..... Hindi ko inasahan, siguro sa sobrang kalasingan namin....."
"Gangrape?!"
"Shunga! Pagkagising ko, nakita ko nalang ang sarili kung nakahubad habang katabi si xairo, kaya umalis ako."
"So, hindi niya alam?" tumango-tango siya at tumingin sa kalangitan.
Tss. Ito ‘yong mahirap eh.
Nauna pa siyang nabuntis sa akin, ako umiinom pero I can handle my self.
"Don't worry..... I'am here for you. Alam ko naman na pananagutan niya ‘yang dinadala mo."
"Hindi....... dahil hindi niya ako mahal."
"A-ano? So accidentally lang lahat?"
"Oum. Hindi nga inaasahan di ba?"
"Sabi ko nga." inakbayan ko siya at ngumiti.
"Mahal ka nun."
"No......"
"Paano mo nasabi?"
"Because.........."
"Hm....?"
"Nevermind. Tara na nga, ikot ikot tayo, nakakapagod umupo lang dito tapos tumunganga."
"Ay true, let's go, buntis." Inalalayan ko siyang tumayo.
Habang naglalakad kami ay nakaakbay ako sakanya.
"Abbi, balak kong ipalaglag ang bata......." napahinto ako at humarap sakanya. "Huwag!"
"Pe-pero?"
"Walang pero-pero. Ang baby na dinadala mo, mahalaga ‘yan, it's a treasure. Pahalagahan mo." Kawawa naman ‘yong baby.
BINABASA MO ANG
TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)
RomanceBasahin niyo muna ang THE ONLY GIRL IN SECTION 7( S1) Bago 'to. UNEDITED.