AFTER 5 DAYS.
"ABBIIIII!!!!!" agad akong patakbong lumapit kay claire at niyakap siya'ng mahigpit. "Sa'n bebe mo?"
"Si zairo? kasama kaibigan niya," bahagya siyang tumingin sa paligid. "Sina kairo?"
"Nope HAHAHA si Andrei. Gumala ang dalawa without others." hinawakan niya ang kamay ko, "Picture tayo dali, habang wala pamg tao!" ahh, kaya pala tumingin siya sa paligid, para magpicture?
Teka, sino'ng andrei kaya iyon? Ang andrei ba nakilala ko?
"Smile!" I smiled.
Pagkatapos naming magpicture ay nagtungo kami sa streetfood. Wala na akong balita kay Roxanne, hindi na siya bumibisita sa amin. Minsan ko nalang din nakakachat si Lindsay, may she's busy?
Magkasama naman si alexa at tylia, balita ko shiniship daw ni tylia si Alexa kay tyrone. Well..... Bagay naman sila? Cu'z why not?
What if maging sila?
Edi maganda ‘yon, may tatay na ang anak niya. Pashneya kasi'ng lalaking bumuntis sakanya eh! Pero sana maging sila nalang–what if mag pinsan sila? Ackkk!! Jusko! Huwag naman sana!
"Hoy! Tulala yarn?" napangiwi nalang ako.
"MARITES! MARITES! MARITES!" gumuho ang mundo ko nung marinig ko ang boses na iyon........
Ang batang kumag!
"MINION!!! ANDITO KAMI!!"
"UWU!!" napiyok.
Tch!
Hindi na ako lumingon at hinila palayo si Claire. "Sina peter ‘yon di b? Ba't sila andito? Did you invite them?"
"No! Aish! Kaya nga ako umalis sa bahay, para makatakas sa kaingayan nila–tapos sumunod sila sa akin dito? Argh!"
"HAHAHA naku abbi, baka magtampo mga ‘yon."
"Pake ko? Magtampo sila, wala akong pakealam!"
"Sabagay, hays....... *Huminga ng malalim* ang lakas ng hangin noh?" tumingin siya sa akin, "ang ganda rin ng mga puno, ang ganda ng pagkakadesign."
"Mas maganda ako." Napangiwi naman siya at nag-ibang direksyon ang tingin. "Kung malakas ang hangin, mas malakas ang hangin ng katabi ko." agad ko siyang hinampas sa balikat kaya tawa siya ng tawa.
Wala namang nakakatawa, pero tawa ng tawa.
"So, saan na us?"
"Don't know."
"Aish!! Andito lang pala kayo," napatingin kami sa lalaking nagsalita, it's blue.
Pinahiran niya ang pawis niya at ginawang pamaypay ang panyo. "Hot mo namern!" Ito may asawa na malandi pa rin. "Just kidding."
Bigla nalang lumabas sa kung saan si Ezekiel habang pawis na pawis. "Oh? Ezekiel? Akala ko nasa Japan ka?" Gulat na tanong ko, *deeply breathe* "no, HAHAHA nagbakasyon lang ako."
Lahat ng mga tarantado ay sunod sunod na dumating, nag-antay ako ng ilang minuto para makita si kill, pero hindi siya dumating. "Saan na ‘yong kupal?" I asked habang nakataas ang kilay, "si kie?" Myko. Tumango-tango ako bilang pagsang-ayon.
"May binili lang!" Mabilis na sagot ni gynner.
Aish!
"Veb, may pakilala ako sa'yo later. Kaibigan ko at kilala rin ni gynner." Oh? Kilala ni Claire si gynner?
BINABASA MO ANG
TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)
RomanceBasahin niyo muna ang THE ONLY GIRL IN SECTION 7( S1) Bago 'to. UNEDITED.