AFTER 2 WEEKS.
nakatulala ako habang nakatingin sa kalangitan.
Namiss ko na nag batang kumag na laging tumatawag sa akin ng 'marites' parang nawala ang kasiyahan naming lahat.
"Tama na ang pagiging sad girl, abbi. Hindi kami si peter pero-we can be your peter." sambit ni gynner. Tumingin ako sakanila at ngumiti.
"I'm okay, huwag kayong mag-aalala-"
"You're not okay, yam." niyakap ako ng hari, napahagulgul nalang ako ng iyak
2 weeks na ang nakakaraan simula nung nawala si peter pero miss na mias ko na siya. My knight......
He's my knight and I'm his maiden.....
Peter lopez!
Mga imahe niya ang nakikita ko sa buong paligid......
Peter naman kasi bakit mo ako iniligtas?!
Huhuhuhu!!!
Ang bilis magsabi ng 'sana mamatay kana' pero kapag nangyari na..... Ang sakit sakit sobra....
*****
"You may now kiss the bride," Ani ni father, napatayo kami at pumalakpak.
"Kiss! Kiss! Kiss!!" sigaw naming lahat habang nakatingin nina tyrone at alexa.
Yes! Yes! Yes! Today ang kasal nila. Sayang lang at hindi nakita ni peter....
Ang lahat ng kababaehan ay nagtipon-tipon para abangan ang paghagis ng bouquet ni alexa habang ako ay tulala lang at nakangiti sakanila. Tumalikod ako at tinignan ang mga kababaehang nagsisiksikan.
Makikisali ba ako?
"Salii ka veb!!" sigaw ni kyle. Lumingo lingo lang ako.
*Nagtilian*
Anong nangyayari sakanila? hindi pa nga naihahagis ang bouquet tilian na agad? Ano advance?
Teka nga...... bakit silang lahat nakatingin sa akin?
Pagharap ko ay nakita ko ang hari na nakaluhod habang hawak hawak ang bouquet of flowers at may hawak na isang maliit na box.
"Vebbiana Abbiana Monique Delos Reyes, will you marry me?" napatulala nalang ako dahil sa gulat. Kaya pala hindi niya ako pinapansin kanina kasi ito..... May Plano siya?!
Tumango-tango ako.
Nagsitilian silang lahat.
Iniabot niya ang bouquet of flowers at inilagay ang singsing sa kamay ko.
Mga yawaners, ang kakapal ng mukha! Ang lungkot ko kanina pero ngayon....... Kyahhh!!!! Gusto na pumutok ng puso ko dahil sa sobrang kiligggg!!!
Niyakap ako ng hari at hinalikan.
Hindi pa nga ako ready, masyadong atat 'to.
Hoy hala!
Kasal agad?! May gown na ako guys! Owemjii guys!
Hinila ko ni alexa at lindsay sa isang kwarto at inayusan. Jusme?
Kakasagot ko lang, hindi ako nainform kasal agad?! Jusko po!!
BINABASA MO ANG
TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)
RomanceBasahin niyo muna ang THE ONLY GIRL IN SECTION 7( S1) Bago 'to. UNEDITED.