CHAPTER 14

1.2K 77 1
                                    

Hinatid nila ako sa Mansyon ni mommy, buti naman at pumayag ang fake kill naku kung hindi, baka kumulo lang dugo ko sakanya.

Alam kaya ng iba na hindi siya totoo?

Pagbukas ng pintuan ay agad akong sinalubong ng yakap ni Zebbiana, ang kapatid ko. "Kyahh!! Buti napadalaw ka?"

"Namiss ko kayo!! Ackk!!" niyakap ko rin si mommy at si tita dhei. "Tuloy, sakto kakain na kami, let's go let's eat na, parating na rin nan daw ang kuya niyo," ani ni mommy.

Umupo ako sa lamesa katabi ni Zebbiana, "Musta naman buhay mo ate?"

"Okay lang, masaya na hindi ko maintindihan."

"Inaalagaan ka ba ni kill?" Marahan akong tumingin kay mommy at tumango-tango. "Kailan niyo ba balak magkaroon ng anak?"

"Ayy tita, ang aga pa po."

"Gabi na," ano nakain ni tita? Nawala lang ako nagkaganyan na siya, tsk! Tsk! Tsk!

"Ayaw ko muna magkaroon ng anak, ayaw ko pang mabuntis," ayaw kung magpagalaw sa taong hindi ko naman mahal. I want real kill, ang hari ko.

tumawag si peter pero hindi ko sinagot, sumunod naman si gynner.

Mga lasing talaga ang kukulit.

Tumawag ulit si peter, sa pagkakataon na 'to sasagutin ko na siya. Kinuha ko ang cellphone ko at sinagot ang tawag ni kumag.

Oh? Bakit na naman? Lumayo layo nga ako d'yan kasi need ko ng peace of mind, tapos manggugulo kayo?!

Marites uwi ka!! si kie!!

Oh anong meron?

Basta umuwi kana!!!

Bago inend ni peter ang call ay may narinig akong sigawan.

Napatayo ako at akmang aalis pero biglang nagtanong si mommy, "where are you going?"

"Oo nga, kararating mo lang tapos aalis kana agad? Ate....."

"Babalik po ako, may problema yata sa bahay, don't worry mabilis lang ako," hinug ko silang lahat.

Kinuha ko ang bike ni Zebbiana at nagmadaling pumadyak papunta sa bahay.

*******

Padabu kung binuksan ang pintuan, at bumungad sa akin ang fake na nasayaw sa lamesa.

"Punyeta ano 'to?!" bumaba si kill at hinawakan ako sa kamay.

"EYY!! PARTY!! PARTY!!" sigaw nila, yawaners, akala ko may away?

"Are you gagoing me talaga ah?!"

"You are mine, mine only min-" *sinampal*

"Tigil tigilan niyo ako, gutom pa ako, kakain na kami tapos istorbo kayo!" padabug akong bumaba sa lamesa at padabug ng binuksan ang pintuan.

"MARITES PLEASE COMEBACK!"

"ABBII!!"

"BAHALA KAYO D'YAN! TAENA NIYO!!" Nagmadali pa akong umuwi para sa wala?

"HAPPYYYY ANNIVERSARY SA SECTION NATIN!!!" napahinto ako at tumingin sakanila.

TOGIS7: BEHIND THE MASK (S2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon