Play Always I'll care by Jeremy Zucker while reading this last chapter. Thanks!
Chapter 31: You are my forever Doraemoon 💙
10 years later......
Cristtoff Alexander Paige P.O.V.S
After almost a year na nong umalis ako sa pilipinas. Maraming adjustments din akong pinagdaanan sa italy bago ko na abot yung dream job ko ngayon.
Hindi ako naging C.E.O ng sariling kompanya ni Lolo dahil mas pinili kung mag-umpisa sa simula. Marami pa akong dapat na matutunan bago marating ang ganyang kataas na position.
I'm working on my next project right now. Kung saang field ako mas nababagay. Although sa different environment ako sinanay ng lolo ko. Mas gusto ko tong department nato.
"Good morning sir." Sabi ng assistant kung babae.
Sabay na kaming pumasok sa elevator. "Good morning." Nakangiting sagot ko.
"Regarding po pala sa projects natin na kakatapos lang. I already check na po lahat. Since the projected was started wala naman tayong na encounter na mga problema kaya wag na po kayong mag-alala pa." Sabi niya pa.
Ilang min
Nauna na akong lumabas ng elevator. "Well that's great. Sabi ko."Then pwede kitang ayaing mag dinner since tapos na yung project natin." Sabi niya pa.
"I already have plans for today kaya.." nauna na akong lumabas ng elavator. "Why don't you ask Klient alam kung sasama yon lalo na kapag nalaman niyang marami kang pagkain sa inyo." Ngumiti ako ng matipid.
"Sir naman." Na sabi niya lang.
Nginitian ko lang siya at pagkatapos ay naglakad na palayo sa kanya.
Tumuloy na tapos ako sa office ko. Although strikto ako sa kanila pagdating sa trabaho hindi ko parin nakakalimutan na halos ang lahat sa kanila ay naging malapit ko ng kaibigan.
Umupo na ako at inikot ng ilang beses yung upuan ko. Nahagip ng mga mata ko ang picture namin nila Chavez, kiel, calvin, at ng iba pa na nilagay ko lang noon sa gilid ng table ko. Nakalagay din ito sa picture frame at may signature pa nilang lahat ito.
Sabi ko nga non kay Pia na ang corny ng ganun pero lahat kami may ganyang picture frame.
Huminto ako sa pag-ikot at kaagad na binuksan yung phone ko. Unang tumambad sakin ang cute na mukha ni Chavez sa wallpaper ko.
Ngumiti ako. Habang inaalala yung mga memories naming magkasama. Inopen ko yung messenger ko at 1 hour ago pa siyang offline.
Marami siyang mga photos at video na sinend sakin at yung mga litrato ng mga bago niyang student.
"Parang tayo lang nong highschool." Sabi niya pa.
May picture din siya na may nakalagay pa na "I miss you my Engineer."
Nireplayan ko siya at sinendan din ng mga pictures at kung anong ginagawa ko nong mga oras na yon.
Napabuntong hininga ako. Mahirap nga talaga ang long distance relationship. Almost 10 years na kami ni Pia pero wala parin kaming oras na magkita. Nagpapadala naman kami ng mga gifts sa isa't isa kahit nasa italy parin ako ngayon pero iba pa rin pala talaga kapag nahahawakan at nakikita mo siya sa personal.
Pia Nicole Ann Chavez P.O.V.S
"Pia.........pia......pia...." sigaw ng isang boses sa labas ng gate ng bahay.
Kaagad akong bumaba at pinagbuksan ito ng pinto. Wala naman akong inaasahang bisita ngayong araw. Hindi patuloy ako nakapagpalit ng damit.
"Sino bang....." habang pinagbuksan na ito ng gate.
YOU ARE READING
Pia, I Love You
Teen FictionMay mga taong dumaraan lang sa buhay natin para baguhin tayo at may may mga taong dumarating para mahalin tayo.