[Justin Castillo P.O.V.S]
Home (7:00am)
Ring,ring,ring,ring
Bumangon ako sa kama ko at unang binuksan yung tumutunog kung cellphone. Si Andy pala yung nag tetexts taena ang aga aga ginigulo talaga nito yung tulog ko.
"Ano ba pagong ang aga aga ginugulo mo tulog ko!" Sabay sent ko.
Ginulo ko nalang yung buhok ko. Sabay diretsyo na sa Cr at nag shower. "Taena nakalimutan kung magdala ng towel moset na yan!" Sabi ko sa isip ko. Wala pa naman akong suot ngayon dahil hinubad ko na. Di bale wala namang pumapasok sa kwarto ko maliban sakin at sa yaya ko.
Lumabas ako sa kwarto habang basang basa ako at may sabon na yung buhok ko. Boset asan na ba yung Towel ko.
Ng biglang may sumigaw mula sa loob ng kwarto ko..............
"Ahhhhhhhhhh!"
(・・ ) ?
(・_・ヾ
"Sino ba yan naliligo yung tao e!" Sabi ko habang inaantok pa. Biglang may bumato sakin ng bag . "Aray napahawak ako sa noo ko!"
"G*g* ka magsuot ka nga!" Sabi ng isang boses ng babae.
Babae?
Taena may Babae sa kwarto ko. Don lang nagising diwa ko.
"A-andy?" Sabay takip ko ng towel sa buong katawan ko. "Pano ka nakapasok dito?" Gulat kung sabi.
Nakapikit pa ito. " nakatakip na ba?" Tanong niya.
Napalunok ako. "Oo. Siyaka pano ka nga kasi nakapasok sa kwarto ko!" Tanong ko.
Ibinaba niya yung mga kamay niya. "Kwan.....nag texts ako sayo ah! Di mo ba nabasa?" Sabi niya habang dahan dahang ibinababa yung mga kamay niya.
"Nagtexts?" Napatingin ako sa cellphone ko. "Yun lang di ko pa nabasa!" Sabi ko.
"Lalabas na nga muna ako. Taena magbihis kana nga diyan!" Sabay kuha niya ng bag niya malapit sakin.
"Hoy Teka!" Tawag ko.
Humarap siya. "Oh bakit?"
"Okay lang na makita mo to dahil masasanay kana lalo na pag mag asawa na tayo!" Ngumisi ako.
"Tsee ang bastos mo talaga kahit kailan!" Sabay sarado niya ng pinto.
"Ahahahahahahaha!" Tawa ko. Yung mukha niya parang ewan nong sabihin ko yun. Bumalik na ako sa loob ng cr. "You are my sunshine, my only sunshine🎶🎵" sabay tawa ko habang nag shoshower.
After 10 minutes
Pababa na ako ng hagdan at nakaupo lang si Andy kalaro yung aso ko na si Chad. Lumapit ako sa kanila at hinalikan sa forehead yung aso ko. "Oh my baby chad nakita mo na naman ang mommy mo!" Pang aasar ko kay Andy.
"Tsee!" Sabay sipa ni Andy sa pwetan ko.
"A-aray ko naman!" Pagdadrama ko.
"Kumain ka na ngalang don. Bilisan mo huh malelate na tayo pano ba naman kasi ang kupad kupad mo!" Reklamo niya.
Nagtaray lang ako sabay diretsyo kay Mama na nasa mesa na. "Ma sa canteen nalang ako kakain medyo late na kasi e!" Sabi ko habang tinitingnan relo ko.
Nagtaasan kilay ni Mama. "Sige na ma!" Pagpapacute ko.
"Tsk ano pa nga bang magagawa ko. Sige na umalis ka na!" Sabi niya habang kumakain. "Andy?" Tawag niya sa asawa ko. Hehehe joke pero malapit ng maging asawa ko yan hintayin niyo nalang.
Napatingin samin si andy. "Yes tita!"
"Ikaw ng bahalang magbantay diyan baka kung anong kinakain niyan sa school!" Bilin ni Mama.
"Ma' relax di na ako bata!" Sagot ko.
Napailing si Mama. "Hindi ba?"
Biglang natawa si Andy. "Tsk anong tinatawa tawa mo diyan!" Sabi ko kay Andy.
"Wala. Halika na ngalang!" Lumapit siya sakin at hinila yung bag ko.
"Bye Tita!" Sabi niya pa kay mama.
Ngumiti lang si mama.
"Bye Ma!" Sigaw ko.
Nasa labas na kami ng pinto ng bahay ng bigla kung makita si Kyle nakakalabas lang din ng bahay nila na nakasakay ng bike.
"Oy pinsang buo........!" Sigaw ko kay Kyle. Napalingon ito samin ni Andy.
"Pinsan?" Nagtatakang sabi ni Andy.
Tumingin ako sa kanya. "Oo bakit di ba halata?" Sabi ko.
Natawa siya. "We totoo? Pinsan mo yan?" Pag uulit ni Andy.
"Oo nga kasi ang kulit ah!" Sabi ko habang sumasakay na ng bike.
Sumakay narin siya ng bike niya. Nasa labas na kami ng gate ng biglang lumapit sakin si Kyle.
"Oy Just kamusta Pre!" Kyle.
Napangisi ako. "Oh ano Andy ayaw mong maniwala huh!" Proud na proud ko pang sabi.
Hindi ko ba siya pwedeng maging pinsan kasi sikat rin siya school tsk no way nasa lahi kaya ng mga Castillo ang mga gwapo at famous dahhh.
"Okay lang pre siya nga pala si andy asawa ko!" Sabi ko kay Justin.
"Asawa ka diyan!" Pagtataray ni Andy.
Natawa lang si Kyle. "Bagay kayo!" Pag cocompliment niya pa.
"Tsk sabi ko na e. Siyaka kapag tayo ang naging mag asawa tiyak maganda ang kalalabasan ng mga anak natin!" Sabi ko pa kay Andy.
"Tse asawahin mo mukha mo!" sabay una na ni Andy sa pag babike. "Hoy hintay esewe ko!" Pang aasar ko pa sa kanya.
Natawa lang si Justin. "Pano pinsang buo hinihintay ko pa kasi si Jasper mauna na kayo!" Sabi naman nitong si Kyle.
"Sige pinsang buo mauuna na kami sa simbahan sunod ka nalang huh!" Sabi ko pa.
"Hahahaha sige sige!" Kyle.
Pinaandar ko na tapos yung bike ko. "Esewe ko hintayin mo naman ako!" Sigaw ko kay andy. Hindi manlang ako nilingon.
After 10 minutes.....
[School]
"Hoy!" Tawag ni Mandy mula sa likuran namin. Kakapark niya lang din ng bike niya. "Pasensiya kana hindi na ako dumaan sa inyo may dinaanan pa kasi ako e!" Sabi niya sakin.
"Okay lang atleast na kasama ko naman esewe ko!" Sabi ko habang pinapark yung bike.
Natawa si Mandy. "Ang bantot huh!" Sabi niya.
"Kaya nga!" Sagot naman ni andy habang pinapark din yung bike niya. "Akala mo naman kinikilig ako!" Paninira niya ng mood ko.
"Kainis ka nga e alam mo ba andy nakita niyan si Junior ko!"sabi ko.
"Ahahahaha bakit meron ka ba non?" Sabat naman ni Mandy. Kainis.......mukha bang wala....
"Oy wala akong nakita ah pumikit kaya ako!" Pagdadahilan nitong si Andy.
"Asus pumikit daw. O ito huh! Kung pumikit ka nga talaga bakit insakto yung pagkakatapon mo ng bag sa mukha ko kung nakapikit ka nga talaga?" Sabi ko.
Bigla siyang natahimik. "Tama na ngayan! Ayan na naman kayo e para kayong mga asu't pusa." Mandy.
"Hindi kami asu't pusa dahil pagong yan!" Sabay tawa ko ng malakas.
"G*g*" andy.
YOU ARE READING
Pia, I Love You
Teen FictionMay mga taong dumaraan lang sa buhay natin para baguhin tayo at may may mga taong dumarating para mahalin tayo.