(Cristtoff Alexander Paige P.O.V.S)
2:00 Pm
(Meeting)
Matapos pag usapan nina Sir Vez ang plano at at kung sino ang supervisor sa bawat game ay kaagad naman kaming nagplano para sa Rules, sportmanship , gaya ng pagbawal ng mga jewelry habang naglalaro at iwan na ma disqualified sa laro.
Binigyan ako ng output ng ni sir medyo mahaba kasi yung binigay ni sir sakin kaya nilapag ko muna ito sa table. Kung saan nakapatong yung ulo ng himbing na himbing na si Pia habang natutulog.
"Psttttt!" Panggigising ko sa kanya. May meeting tapos natutulog.
Niyugyug ko upuan nito. Kaya bumangon siya at napatingin siya sakin. "Pikachu naman e!" Naalimpungatang sabi niya.
"Sinong Pikachu?" Pagsusungit ko.
"Edi ikaw!" Sabay balik niya sa tulog.
Niyugyug ko ulit upuan niya. "Mukha ba akong pikachu!" Sabi ko.
"Sa T-shirt designs at color. Binigyan kami ng tatlong kulay na nagrerepresenta sa kulay ng logo ng school" Sabi ni Sir Ves habang nakakikinig ang iba.
"Oo!"
"Tsk e ikaw nga mukhang doraemoon!" Sabat ko.
"Anong sabi mo?" Sabay sipa niya sa legs ko.
"Aray nanakit kana ah!" Sabi ko.
"Ang sama sama kasi ng ugali mo! Pikachu, PIKACHU, Piiiiiikaaaaaachuuuuuuu!" Sabi pa nito habang nakapikit.
"Ano ba tumigil ka nga diyan!" Sabay yugyug ko sa upuan niya.
"Hahaha bakit anong gagawin mo?" Iminulat niya yung mga mata niya.
"So may naganap na butuhan sa pagpili ng kulay ng T-shirt at ang napili kung kulay ay royal blue. Si liza ang bahala na sa designs! So any questions?" Sabi ni Sir Ves habang nagsusulat ng total ng magagastos namin sa T-shirt at pagkain at tubig for the players.
"Sir kanino po magpapalista sa Chess?"
"Doraemoon, Doraemoon, Doraemoon....!" Pang aasar ko din.
Hinampas niya ako ng malakas sa may bandang tiyan ko.
"Kay Cristtoff kayo magpapalista and oo nga pala I forgot bukas na ang try out sa lahat ng may gustong sumali sa ibat ibang sports!" Sir Ves.
"Sige ulitin mo pa talaga!" Pagbabanta ko.
"Bleeeeee!" Sabay taray niya.
"At talagang gina............."
"Tope can we talk privately after this meeting!" Sabi ng isang babae mula sa likuran ko. Hinarap ko siya.
" Liza" sabi ko.
Lumapit siya sakin ng kaunti. "Bakit anong meron?" Sabi ko.
Ang sama ng tingin ni Pia samin. "Gosh Tope look at yourself pinagpapawisan kana!" Hahawakan niya sana yung mukha ko ng bigla akong humakbang ng paatras.
"It's okay!" Sabi ko habang pinupunasan ng panyo yung mukha ko. Hindi kasi ako sanay na may ibang taong may humahawak sa mukha ko.
"Hinintay nalang kita mamaya!" Sabay talikod ni Liza.
"Yah!" Sabi ko.
"Okay class everything is clear na ba!" Sir Ves.
"Yes sir!" Sagot naman nila.
YOU ARE READING
Pia, I Love You
Teen FictionMay mga taong dumaraan lang sa buhay natin para baguhin tayo at may may mga taong dumarating para mahalin tayo.