Một ngày cuối tháng sáu, dưới cái nắng oi bức của mùa hè Takemichi tròn mười tám tuổi. Do có một vài lý do nên sinh nhật của Takemichi rất ít được tổ chức, bây giờ là sinh nhật mười tám tuổi của cậu, bà cậu muốn đứng ra tổ chức cho cậu, tạo một niềm vui bất ngờ.
Takemichi không thích quá ồn ào, biết tính cách này của cậu nên cuối cùng mọi người quyết định tổ chức ở nhà cậu, mời thêm một vài người bạn thân thiết.
Hôm ấy, ai cũng muốn làm cho cậu một bữa tiệc thật bất ngờ nên tất nhiên đều thống nhất không thông báo cho cậu, đánh lạc hướng cậu sang việc khác. Trọng trách này liền giao cho Mikey, Takemichi có thể thoải mái hẹn hò với người yêu mình thật sự không còn để tâm đến chuyện khác nữa.
Huống chi đã rất lâu cậu không tổ chức sinh nhật, ngày đó nhiều năm về trước nếu không phải đang bán mạng kiếm tiền thì chính là lo lắng cho tình trạng cho mẹ cậu. Sau khi mẹ cậu tốt hơn cậu cũng không rảnh rỗi nên thật sự Takemichi chẳng còn có cảm gì đặc biệt với ngày sinh nhật, cậu cũng không còn nhớ đến nó nữa.
Cho nên Takemichi hoàn toàn bị cuốn vào cuộc hẹn hò của Mikey, cũng không nghĩ ngợi tại sao Mikey lại muốn đi chơi với cậu vào một ngày trong tuần như là thứ năm chứ không phải là cuối tuần như thứ bảy hay chủ nhật.
Ngày hôm đó Takemichi không có lịch học tất nhiên vô tư thoải mái, còn Mikey không tìm được lý do chính đáng xin nghỉ, nên trực tiếp cúp!
Bên này Takemichi chơi vui đến quên trời quên đất, bên phía kia ai cũng bận rộn chuẩn bị sinh nhật cho cậu, nhân duyên của Takemichi rất tốt nên chẳng mấy chốc bạn bè của Mikey cậu đều khá thân thiết. Nếu không bận rộn, ai cũng đều đến tham gia giúp một tay.
Hina và Ema phụ trách làm bánh, Draken trang trí những thứ trên cao, Mitsuya khéo tay nên cũng vào bếp làm mấy món ăn kèm. Chifuyu cùng Baji cũng đến phụ một tay. Mẹ, cô cậu cùng bà của Takemichi bị đẩy ra bên ngoài, không ai cho họ đụng tay đụng chân gì cả.
Ba người ngồi đó nhìn nhau, sau đó đồng thời thở dài, thôi cứ để đám trẻ này chuẩn bị thôi, dù sao ba người cũng không biết nên làm thế nào.
Nhắc đến cũng thật kỳ diệu, vốn dĩ Chifuyu và Baji đều là bạn bè thân thiết nhưng đến tận mấy ngày trước họ mới biết thì ra đối phương cũng quen biết với Takemichi. Baji quen biết với Takemichi khi còn nhỏ và thông qua Mikey. Còn về phía Chifuyu, đó có thể nói là một sự trùng hợp có chút xấu hổ.
Mùa hè năm đó, Chifuyu cùng mẹ cậu đến Hokkaido chơi và theo như một thói quên cậu có ghé đến hiệu sách, làm gì á? Tất nhiên mà mua (shoujo manga) sách rồi! Tiệm sách đó là nơi Takemichi vừa xin vào làm thêm, đó cũng là lần đầu Takemichi làm ở hiệu sách.
Nên có chút không quen, trong lúc tính tiền cho Chifuyu, thay vì lấy cuốn manga shoujo cậu lại lấy nhầm cuốn sách bên cạnh nó của một bạn nữ vừa trả lại. Chết ở chỗ cuốn đó là một cuốn manga về shounen ai!!!
Do hai cuốn xác bên cạnh nhau bìa cũng có chút giống nhau, hai người ở ngoài bìa nhìn thoáng qua cũng là một nam một nữ! Chifuyu ở bên ngoài bị vướng bởi một đống sách trước mặt nên nhìn không rõ lắm cậu cũng không nghĩ có người nhầm lẫn nên hoàn toàn không kiểm tra mà đi luôn!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfic] [MiTake] Bảy Năm
FanfictionAu: Có Một Cây Nấm Nhỏ (CoMotCayNamNho) Pairing: Mikey x Takemichi Warning: OOC, lệch nguyên tác Categogy: Multi-chapter, SA, pink, Summary: Ước mơ của Takemichi từ bé là trở nên mạnh mẽ và là anh hùng của mọi người tuy rằng thực chất cậu lúc nào c...