Chỗ ngồi phía sau xe tải toàn bộ đã tháo dỡ, thùng xe dùng để chở đồ dùng liên quan đến công việc. Trong xe vốn quanh năm có một mùi xăng nhàn nhạt pha lẫn với mùi thuốc lá, lúc này trong không gian nhỏ hẹp dường như toả ra một mùi thơm thanh đạm, mùi hương này như có như không, dùng sức ngửi, nhưng lại không ngửi thấy gì.
Chu Dương hạ cửa kính xe xuống mức thấp nhất, bỏ nửa điếu thuốc lá trong miệng xuống, cánh tay thò ra ngoài cửa sổ, gẩy tàn thuốc, hỏi cô: "Cô đi hướng nào?"
Triệu Hằng nói: "Bên phía đường vành đai Tây Bắc."
Con đường kia cách tiệm cơm không xa, Chu Dương hiểu rõ, anh chọn hướng lái đến trạm xe buýt. Anh không nói hiện tại mình cũng phải về nhà.
Cánh tay anh thò ra ngoài, cũng không thu lại, rút một điếu thuốc, lại đón gió thổi vào từ ngoài cửa sổ.
Triệu Hằng lái xe ba năm, lúc đi ra ngoài luôn nhìn thấy những người lái xe thế này, một cánh tay duỗi ra ngoài cửa sổ. Chu Dư Vĩ không có thói quen này, cô từng hỏi anh ta, Chu Dư Vĩ phân tích nói: "Có lẽ lúc trời nóng làm vậy sẽ mát hơn chút."
Hiện tại vẫn là mùa đông, gió lạnh khẽ thổi vào, thổi tung mấy sợi tóc dài màu nâu của Triệu Hằng. Cô mặc cũng không dày lắm, cũng may hôm nay trời đẹp, trong thời gian ngắn cô không cảm thấy quá lạnh, cô chỉnh lại tóc.
Chu Dương dường như lại ngửi thấy mùi thơm thanh đạm, tựa như sợi vải vô hình cọ qua lại chóp mũi anh.
Lúc cách trạm xe buýt còn 10m, anh ngậm thuốc lau mũi, mũi hơi hếch lên."Hiện tại tôi đi đường Hưng Kiều, chi bằng tôi đưa cô đến gần đó nhé?"
Đường Hưng Kiều cách đường vành đai Tây Bắc thật sự không xa, Triệu Hằng đoán có lẽ anh phải về nhà, đã tiện đường thì cô cũng không có lí do gì từ chối ý tốt này. Triệu Hằng cười nói: "Vậy thì cám ơn, bớt cho tôi đỡ phải đổi xe rồi."
"Tiện đường, không cần khách sáo." Chu Dương tùy ý nói.
Xe tải thoáng chốc lái qua trạm xe buýt.
Chu Dương vận khí không tốt, lúc đến ngã tư đường thứ hai gặp phải đèn đỏ cực lâu. Lúc này thuốc đã hết, anh rít nốt ngụm cuối cùng, tiện tay quăng mẩu đầu lọc ra ngoài cửa sổ, cánh tay vẫn vươn ra ngoài.
Điếu thuốc kia vừa rơi xuống, chủ nhân chiếc xe BMW đang chờ đèn đỏ bên cạnh nhìn thoáng qua, lập tức chủ xe hạ cửa kính xuống, hướng ra phía ngoài hô: "Tiểu Hằng —— Tiểu Hằng ——"
Chu Dương quay đầu nhìn về phía xe BMW, Triệu Hằng tất nhiên cũng đã nghe được. Cô vượt qua Chu Dương, nhìn về phía người đàn ông kích động gọi ngồi ở xe BMW.
Cho nên, ban ngày không thể nghĩ ngợi lung tung.
Triệu Hằng thu lại ánh mắt, làm như không nghe thấy, để kệ Chu Dư Vĩ gọi tên cô.
Chu Dương nhìn về phía cô gái bên cạnh, hỏi: "Bạn cô à?"
Triệu Hằng hời hợt nói: "Đã không phải rồi, không cần phải quan tâm đến anh ta."
Loại tình huống này, đối phương không phải là chủ nợ thì là người yêu, Chu Dương thấy cô không quan tâm, anh dứt khoát kéo cửa sổ xe lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuân Khởi
RomanceNăm 2016 là một năm không xuân. Triệu Hằng vốn lên kế hoạch năm nay sẽ kết hôn, nhà tân hôn cũng đã mua. Vậy mà mọi sự đều không thành, cái gì cũng bị mất, bạn trai 7 năm đề nghị chia tay. Cô dùng tất cả số tiền còn lại của bản thân để biến căn nhà...