Chương 28

296 8 1
                                    

Địa điểm hội chợ ở trung tâm thành phố bên cạnh, khoảng cách không xa, đi hơn một tiếng xe tải đã xuống khỏi cao tốc. Nút thắt giao thông phía trước, xe xếp hàng dài, Chu Dương đoán chừng mình phải chờ lượt đèn xanh tiếp theo. Anh giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, bên cạnh có chiếc xe con tiến siêu gần, muốn chen xe anh tiến lên trước, Chu Dương không cho nó lách vào, anh giẫm chân ga, để cho xe từ từ đi về trước.

Triệu Hằng thấy anh cả đường không cần xem hướng dẫn, hết sức quen thuộc tình hình giao thông, hỏi: "Anh thường tới nơi này à? Hình như rất quen đường."

Chu Dương nói: "Coi như là vậy, trước kia đã tới mấy lần, không quên được."

"Đều là tự mình lái xe đến?"

"Ừ..." Chu Dương suy nghĩ, hơi dịch người về phía cô, nói, "Lễ quốc khánh năm ngoái, Tiểu Á và lão Tưởng cố ý chạy tới cao tốc bên này bán mì sợi cơm rang."

Triệu Hằng vừa nghe hiểu ngay, cô hỏi: "Bán trên cao tốc á? Sao nghĩ ra được! Không bị cảnh sát giao thông bắt sao?"

"Không, bọn họ biết rõ các chốt giao thông, linh hoạt lắm."

"Lễ quốc khánh ở đây kẹt xe rất nghiêm trọng sao?"

"Lần đó xảy ra tai nạn giao thông, phía dưới cao tốc đều xếp thành hàng dài."

"Bọn họ buôn bán lời bao nhiêu?"

"Mấy trăm lận đó."

"Anh không đi cùng sao?"

Chu Dương nhìn về phía cô, nói: "Anh chuyển hàng cho bọn họ."

Triệu Hằng cười, lần đầu cô nghe được cách kiếm tiền như thế, ở ngoài nghe luôn cảm thấy rất thú vị.

Mỗi người đều dùng sức kiếm sống, mùa xuân đã tới, cô cũng nên từ từ chờ đợi.

Đèn xanh sáng lên, Chu Dương tính đúng, anh phải chờ lượt tiếp theo mới có thể đi được. Trong quá trình xe chậm rãi đi về phía trước, bên cạnh lại có một chiếc xe con muốn chui vào, lúc này Chu Dương không nhường nữa, anh đạp chân ga xông về phía trước, không cho đối phương thực hiện được.

Đã qua nút giao thông hỗn loạn, xe tải coi như thuận lợi chạy tới gần trung tâm.

Đúng dịp cuối tuần, ở đây lại có hoạt động lớn, xung quanh rất khó tìm vị trí đỗ xe. Triệu Hằng xem bản đồ một lúc lâu, mới chỉ huy Chu Dương đỗ xe ở một bãi khá xa.

Sau khi hai người xuống xe chậm rãi đi về phía trung tâm, khi đi qua dòng người, Chu Dương nắm tay Triệu Hằng.

Tay Chu Dương rất lớn, gần như bao trùm toàn bộ tay cô. Tay anh hơi thô, lúc làn da tiếp xúc cảm giác vô cùng rõ ràng. Tay Triệu Hằng lúc trước cũng từng có vết chai, khi đó vẫn còn học trung học, cô vì kỳ thi đại học mỗi ngày làm rất nhiều bài tập, mấy ngón tay cầm bút cứ thế đầy vết chai. Học xong đại học, tay của cô mới mềm mại trở lại.

Tiếng người huyên náo trên đường, Triệu Hằng hoảng hốt cảm thấy như đang trong lò luyện, nhưng khi được bàn tay anh bao trùm lấy, không hiểu sao cô lại cảm thấy yên tâm.

Bọn họ đi vào hội chợ, chưa đến một phút trên tay dã đầy tờ rơi. Sân bãi bố trí thật lớn, không còn chỗ trống, đồ gia dụng, đồ trang trí, đồ điện còn có vật liệu xây dựng phân chia theo khu vực, thậm chí còn có lắp đặt thiết bị, nhưng Triệu Hằng không cần, cô đang lắp đặt thiết bị rồi.

Xuân KhởiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ