CHAPTER 17

12.6K 250 3
                                    

My Pappa always reminds me that loyalty is important ng pinasok niya ako sa organisasyon. All I want is to learn self-defense and continue to live, forget my past and enjoy the present.

But each day, my past won't be forgotten, the horrible past I've been through made damage to my present.

Lahat nagsasabi na parang hindi ako binigyan ng Diyos ng problema sa buhay without knowing what I've been thru.

I was happy dahil nakilala ko si Pappa at mga kapatid ko kahit ayaw sakin ni Patrisha. Friendship in the middle of mission at hindi ako nagsisi na ako ang sumali bilang tagapagbantay ni Esabella.

I'm happy, marami kaming napagdaanan magkakaibigan pero kahit ganun ay hindi namin pinapabayaan ang isa't isa kahit nasa ibang bansa pa sila, I will always know where my friends our, at sa lahat ng makakaya ko, I will help and support them.

I'm okay if no one will help me, I can help myself, I'm happy to help them. I'm content.

Nagising ako ng may nararamdaman ako na parang may pumipusil ng dibdib ko, napaungol ako ng parang hinihimas ito at pinipisil.

Binuksan ko ang mata ko at kulay gray na pader ang una kung nakita, nakatagilid ako kaya lumingon ako kung sinong kamay ang nasa dibdib ko, at isang gwapong nakatingin sakin ang bumungad.

"Hades ang kamay mo." Sayaw ko, hindi ito nakinig at binaon ang mukha sa leeg ko.

Mukha nakaligo na ito dahil amoy shower gel siya, sana all, napatingin ako sa wall clock at napanganga ng nakitang 11am na. Kaya pala gutom na ako, pumasok ba ang mga bata dito? Anong sinabi ni Hades?

"Bakit hindi mo ako ginising." I yawned at tinangkang kunin ang kamay niya sa dibdib ko, pero ayaw niya.

"Hades!"

"You look hot under my blanket." He said. Para itong batang takot na umalis ang mama para mamalengke, masakit ang katawan ko pero kaya ko naman, gusto ko na maligo dahil ang lagkit ko na.

Naramdaman ko itong hinalikan ang collarbone ko, naka nahampas ko siya sa likod.

"Tumigil ka, tabi na nga. Maliligo na ako, baka hanapin ka ng mga bata." Umupo ako pero hindi parin inalis ang kamay sa dibdib ko, pinisil niya ito kaya napaigtad ako.

"Hades!" Narinig ko itong tumawa ng mahina bago kunin ang kamay sa dibdib ko.

"Goodmorning, my sexiest wife." He cupped my cheeks and kissed my lips. I closed my eyes and kissed him back.

"Gutom na ako." I whispered, he chuckled at umalis sa kama.

"Come, let's go to shower." He smiles so innocently that I almost believe na magsho-shower lang kami.

Umiling ako at kinuha ang kamut para pantakip sa katawan ko. Tumayo ako at inirapan siya.

"Wag ako, Nicanor. Hindi lang ligo ang gagawin mo."

"Why are you so grumpy, wife. Let's have a morning sex." Inambahan ko ito ng sapak bago ako pumasok sa cr at nilock ang pinto.

Binitawan ko ang kumot at agad napahilot ng sintido habang nakatingin sa salamin, ang dami kung hickeys, mula sa leeg hanggang sa dibdib, meron din sa ilalim ng dibdib ko.

I don't know why but it felt.

"Weird." Bulong ko habang nakangiti sa salamin.

Buntong hininga ako at napakagat labi ng naalala ko ang katangahan ko kagabi, it's okay kaysa naman na magpakamatay ako diba? Ayos lang diba?

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon