CHAPTER 18

11.6K 257 8
                                    

"WHAT!" Sigaw nilang apat ng sinabi kung kasal ako kay Hades, nasa sala kaming lima at nandito rin ang mga bata, Eros is playing with the quadruplets. Lumabas muna si Hades dahil dumating ang mga grupo nito ( sa underground.)

"Fuck! You just won a lottery." Tumayo si Angela habang pumapalakpak kaya hinatak siya ni Tanya paupo.

"Siya 'yung na see ko sa mall, the hottie. Fuck, your so poisonous." Natatawa Na sabi ni Angela.

"You had a mission but turn out it's a trap, how could you be so stupid?"

"Aba-" Susugurin ko sana si Yucci pero pinigilan ako ni Esabella, na mukhang stress na saming apat.

"Malay ko bang trap pala, may tiwala ako sa boss ko kaya tinanggap ko at isa pa, black folder iyon." Depensa ko. They snores and rolled their eyes.

"And he had a quadruplets, like girl...is he wild in bed?" Malanding tanong ni Angela.

The three groaned and shook their heads. I scoffed and threw the pillow beside me.

"Who's the mother?" Tanong Esabella.

"Iniwan, hindi raw kaya ang responsibilidad. Akala mo naman maganda."

"Anong pangalan knows mo?"

"Hindi." Pagsisinungaling ko, wala naman akong pake sa kanya kaya bakit ko pa siya pinapakialaman.

"Mr. Alvez is worried sick, buti na lang nakita ka na namin." Tanya told. Napabuntong hininga naman ako.

"Bakit hindi ka tumakas?" Esabella asked.

"I tried. Pero palagi akong nahuhuli, oo kaya ko makipaglaban pero the, ang dami ng guards niya plus siya palang ay hindi ko na kaya."

"Weh?" Tukso nila.

"Pakyu kayo!"

"Sa isang buwan at isang linggo Sania. Natanung mo ba ang lalaking iyon?" Tanong ni Tanya habang nakataas ang isang kilay. Napakagat labi ako at umiling.

Tangina, paano ko nakalimutan iyon? Am I too distracted? Tangina.

"First we found out that your missing then you told us your married to the your target, and you fucking forgot your mission! You two had sex too much." Napasinghap naman kami at dali-daling tinakpan ang tenga ng mga bata.

Napatakit si Angela ng bibig sa gulat, mukha itong nakasala.

"Dumidilim ang paningin ko sayo." Nagpamasahe ako ng batok at sumandal sa sofa.

"Matatamaan ka talaga sakin."

"What?! You're no fun." She pouted. Aba!

"Gusto mo fun? Halika, saksakin kita ng toothpick."

Bago pa siya makasalita ay dumating na ang pagkain namin, kumain narin ako dahil gutom na ako. Eros is three years old now, kaka- birthday niya lang daw nung isang araw.

Kumain narin ang mga bata ang aliw na aliw naman ang mga bruha sa kanila.

"Mymy, doll." Turo ni Eros sakin. Yucci smiled, she looked happy and contented. I'm happy for her. She's the youngest pero na kaya niyang magpalaki ng batang hindi niya ka ano-ano. She claims Eros her's, and I will support her, no matter what.

"That's tita Sania, my prince."

"Tata doll." I smiled at kinuha siya kay Yucci. Nagkulitan kami ni Eros that made the quadruplets jealous.

"Mommy." Reido pouted at kumandong rin sakin.

Rosso was busy playing with Angela and Riccio was so stunned by Esabella while Rhino was playing chess with Tanya. Si Yucci naman ay busy sa pagkain.

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon