CHAPTER 43

10.1K 215 22
                                    

Positive...

Two lines...

I'm pregnant...

I gasped. Tinukod ko ang dalawang kamay sa sink habang pinapakalma ang sarili. Umiling ako at hindi na mapigilan ang luha.

Natatakot ko.

Nasa baba si Hades at Angela kasama ang mga bata, waiting for the results.

Pinakalma ko muna ang sarili bago ako bumaba dala ang tatlong pregnancy test na may dalawang guhit lahat.

Napatayo si Hades ng nakita ako at ganon din si Angela. I looked at them and smile.

"P-positive." Mahina kong sambit na tama lang na marinig nila.

Angela gasped and Hades run papunta sakin para yakapin ako. Ramdam ko ang init sa katawan niya.

"I love you so much." He whispered.

My eyes watered, it pain me so much to tell him the truth. He look so happy right and I'm not heartless na kunin agad ang kasiyahan niya. But he needs to know.

"Hades, baka hindi kayanin ng k-katawan ko na b-buhayin ang bata sa l-loob." Naghihintay kong sabi. My voice cracked and my chest hurts so much.

Hades looked so confused. Umalis din si Angela kasama ang mga bata para bigyan kami ni Hades ng privacy.

"What do you mean?" Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako palapit sa kanya.

"After my Pappa took me, his personal doctor told us that it's gonna be risky for me to give birth because of what happened to me. Baka hindi ko kayanin Hades, only one can make it. A-alive." Hindi ko na napigilang umiyak sa huli dahil sobrang sakit na maisipin na hindi kayanin ng katawan ko ang mga bata, I'm willing to sacrifice myself for the baby.

Ako na lang.

Umiling siya, not accept what I just said. He cupped my cheek and wipe away my tears using his thumb.

"We can go to cesarean procedure, wife. Please don't say that. I don't want that. Fuck it." He rested his forehead to mine and I can feel the trembling of his hands.

"Pero kung papipiliin ka... choice our baby, hm." I softly said but my voice is full of pain.

He shook stubbornly.

"No. Please, don't give up on us." I nodded and smile assuringly. I closed my eyes and sigh. I love so much, at kung ano man ang mangyari sakin. Iiwan ko sa kanya ang anak namin...I'm sorry, Hades. I love you.

Angela stayed for a three days, bumalik din siya sa manila dahil sa photoshoot niya.

Kinabukasan ay pumunta din kami sa syudad para may pa check up, iniwan namin ang mga bata sa isla, marami naman sila doon kaya okay lang.

The o.b told us na 4 weeks pregnant ako, si Hades at tulala pa sa sinabi ng doctora miski ako ay natulala din pero nauna akong natauhan. Because I'm carrying a quadroplets, four sperm! Goodness.

Hindi pa naman namin alam ang gender dahil 5 months pa raw 'yon malalaman.

"Hades, nagugutom ako gusto ko ng pakwan." I said out of nowhere. Papunta kami ngayon sa butika para bumili ng vitamins para sakin, I need it for me and my baby.

Buti na lang merong nagbibinta ng pakwan sa daan kung saan kami pupunta. Hades stopped the care sa tabi ng kalsada at hinaplos ang buhok ko.

"Is that my babies want? Okay." Kinalas niya ang seatbelt at kinuha ang cellphone bago binuksan ang pinto aa driver seat.

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon