CHAPTER 46

10.1K 212 25
                                    

Ilang minuto ang nakalipas ay ngayon nasa harap ko na siya, ang laki ng pinagbago niya, hindi na siya chubby, maskulado na siya, pero hindi parin nawawala ang kagandahan sa mukha niya.


Hindi ako makapaniwala na nandito aiya ngayon sa harap ko, his so loyal to Hades, ibang-iba na siya ngayon, well it's been 2 years.


"So, Leviticus is your real name." simula ko. Napakamot ito ng batok kaya lumabas ang bicep nito. May jowa naba ang isang 'to? Impossible naman kong wala diba, ang ganda at gwapo niya.


"Ma'am, kamusta na po kayo?" tanong niya. Mukhang lalaki na talaga ang isang 'to. Rereto ko kaya siya kay Patrisha? Ah, wag na lang pala, malandi ang isang 'yon baka lokohin lang siya.


"I'm getting better now. How about you? Bakit ka nasa Europe?"


"Naghahanap po ako ng trabaho, ma'am. Ma'am Angela recommend me to go here at magapply sayo dahil naghahanap ka raw ng personal assistant, at malaki ang sahod kaya kinuha ko na." kwento niya. Tumango naman ako pero may isang tanong talaga akong gustong tanongin.


"Maliit ang sahod ko kaysa sa sahod mo noon. Bakit ka umalis?"


Umiwas ito ng tingin na parang ayaw na niya pagusapan ang nangyari. Bumuntong hininga ako at tumango. It's his choice.


"Umalis po ako sa trabaho ko dahil sinasaktan na po ako ng fiance ng amo ko." Nabato ako sa sinabi niya. W-what?


"Hindi ka ba niya pinatangol?" umiling ito sa sagot ko.


"Paano ang mga bata? Sinasaktan din ba niya?" agad kong tanong.


"O-opo." Napahampas ako ng lamesa sabay tayo. Galit sa sinabi niya.


"Wala bang ginawa si H-hades?" Umiling ito, I scoffed unbelievably and brush my hair.


What the fuck!


"Ma'am wala po akong karapatan, pero baka ikaw po-"


"Wala na akong karapatan, Happy."


Sabay kaming napabuntong hininga. After akong nakalabas sa hospital isang linggo ang nakalipas ay nagpadala si Hades ng divorce paper na may perma na niya. Sobrang sakit noon, pero kung iyon ang gusto niya ay ibibigay ko sa kanya. If he wants separation so be it.


Bigla naman sumakit ang ulo ko kaya tumigil na ako kakaisip sa kanila.


"Happy, you will start tomorrow. Katabi kayo ng table ni Kitty, she will tell you what to do." Tumangon ito at tumayo, nagpaalam na siya na aalis na.


Humiga ako sa kama ko na masakit ang ulo. I'm stress I guess, gusto ko na matulog ng mahimbing, na walang sagabal, na walang trabaho kinabukasan. Nakakapagod.


Gusto ko na matulog.


"Wife, please wake up."


What was that? Kilala ko 'yon. Pero bakit malungkot siya, akala ko ba ikakasal na siya.


Unti-unti kong binuksan ang mga mata ko a hindi ko inaakala na magigising ako sa ibang kwarto. Nananginip ba ako?


"Wife, please don't leave us." I heard his voice, it sounds so painful and broken.


Naramdam ko ang init ng kamay niya na nakahawak sa kamay ko. My chest hurts hearing his sobbed. Bakit siya umiiyak, bakit ako nasa hospital? I saw dextrose, at iba pa, I have a mask, I don't know what's these, but it's giving me a air.


"Baby, I miss you. I miss you so damn much. Please gumising kana."


Gusto kong punasan ang luha na nasa pisngi niya, pero wala akong lakas. So I tried to move my fingers.


I heard him gasped. Tumayo ito kaya nakita ko ang gwapo niyang mukha, he look tired, hindi siya nag shave pero ang gwapo parin niya.


"Wife? Fuck, fuck, fuck!" Agad itong umalis at tinawag ang doctor, pumasok ito at agad akong nilapitan ng mga doctor at nurse.


"Mrs. Nicanor, can you hear us? If you can, can you blink."


Everyone checking me, so I did my best to response. I blink. Nilapitan agad akong ni Hades na naiiyak na, he kissed my forehead.


"Very good, baby."


I smiled weakly.


After I woke up, isang linggo pa bago ko bumalik ang lakas ko, hindi ako makapaniwala na tulog ako ng dalawang taon.


I was cesarean and the babies is healthy. But sad to say that one of my baby didn't survive. Sinugod ako sa hospital non na nadinudugo and after I check only three was seen inside me.


Isang taon na ang baby namin at ang laki na ng apat. And lahat na nagyari sakin ng dalawang taon at panaginip lang.


A painful dream.


Nabalitaan ng dalawa kong kaibigan na nagising na ako kaya agad silang pumunta sa hospital, ganon din ang pamilya ko, mukha okay naman si Pappa at Hades kaya naguusap sila na parang mag-ama.


"Wife, why are you crying?" kinakabahang tanong ni Hades. Nasa isla na kami ngayon, gusto kasi ni Hades na malayo muna kami sa syodad kaya bumalik kami sa syodad kasama ang mga anak namin.


I'm carrying my one and only baby girl that got my blue eyes, she's the youngest, my baby Winter.


Hades is carrying baby Warrion ang unang lumabas, or should I say nilabas? They got the dark eyes from their father and also baby Warren na itim rin ang kulay ng mata.


And my baby Wendie. Sigurado akong babae ang anak ko, she's a girl, why? Dahil ako ang nanay, easy as that.


We always visit her, sa birthday nila, sa birthday naming lahat, Christmas, I love her so much, all of them. Mahal na mahal ko.


"Naalala ko lang ang panaginip ko." I sobbed, he wipe my cheek and kissed my hair.


"It's just a dream."


I told him everything I dream. Sa iniwan niya ako, na ikakasal sila ni Serenade, at sa pag aabuso nila sa mga bata.


Sabi ni Hades, Serenade was married by someone, at narinig ko iyon kaya gumawa ako ng senaryo dahil doon.


And Kitty, Kitty was my personal nurse that time. I've meet her, maganda siya, si happy naman ay ang gwapo na pero maganda parin, mature na ng katawan niya lalaking-lalaki na talaga. He is still my husband secretary.


"Mahal na mahal kita." Bulong niya na ikinabilis ng tibok ng puso ko.


"Mahal na mahal din kita."

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon