Ngayon kaming dalawa na lang ni Hades dito sa opisina niya at we are just looking at each other. Hello... tao po? Hindi ba ako na miss ng isang 'to, huh! Hindi niya ako namiss tapos ako parang baliw kakaisip sa kanya.
"Hindi mo ba ako namiss?" Malambing kong tanong. He tsked at umupo sa swivel chair, kinuha niya ang papel at hindi ako binigyan ng pansin.
Bumuntong hininga ako dahil alam ko naman bakit siya ganito. Mag tiis ka Sania, kahit ma-pride ka kasalanan mo bakit 'yan ganyan.
"Hades..." tawag ko. Hindi man lang ako sinulyapan.
"Namiss kita." Malambing kong sabi. Nakita kung humigpit ang pagkapit niya siya papel kaya palihim akong panangisi.
"Hindi mo ba ako namiss? May iba kana ba?" Napangiwi naman ako sa isip ko dahil sa paglalambing ko sa damulag na 'to. Hindi parin niya ako pinansin, aba sarap singhalan 'to, once in a blue moon lang ako maglambingan tapos hindi man lang ako papansinin. Deserve ba dapat?
"Hindi mo ba talaga ako papansinin? Babalik na lang ako sa Europe kong ganon." Malungkot kong saad.
"I didn't said that. Sit down." Malamig niyang sabi, hindi man lang ako tinignan. Napalabi ako at umupo sa couch. Hihintay ko na lang siya matapos.
"Hihintayin kita dito." I didn't get any answers kaya napanguso ako lalo.
Ilang oras ang nakalipas ay nasa upo parin ako sa couch, nakakapagod din palangumupo. Na alerto ako ng tumayo ito at sinuot ang coat niya, tumayo ako at susundan siya sana pero napatigil ako sa sinabi niya.
"Don't come. I have a meeting." Malamig niyang sabi at umalis. Napahinto ako at napabuntong hininga ng nakaalis na ito.
Nasasaktan na ako sa trato niya sakin, pero umalis ako ng walang paalam baka nagalala talaga ito ng sobra, kaya tiisin ko na lang muna.
Umupo ako sa couch at hinintay siya, hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako dahil ng tagal niyang bumalik, nagugutom narin ako.
Nagising ako ng naramdaman kong may humahaplos ng pisngi ko. I opened my eyes at nakita ko agad ang asawa ko na nasa tapat ko ngayon, he's caressing my hair.
"Baby, are you hungry?" he asked calmly. Ibang iba kanina na ang lamig niyang magsalita. Bumangon ako at napansin ko rin na may kumot-kumot ko ang coat niya.
Tumango ako at humikad.
"Gutom na ako." Mahina kong sabi.
He sighed and kissed my forehead. Nakaluhod siya ngayon sakin habang ang dalawang kamay niya ay nasa mag kabilang gilid ko.
"I missed you so much, wife." He whispered and kissed my temple.
"I missed you too, hubby." He chuckled and kissed my lips.
"What do you want to eat?"
"Galit ka parin ba sakin?" He caresses my cheek shook his head.
"How can I still get mad at you when you just get rid three girls. Damn you look hot, baby." Napanguso naman ako sa sinabi niya.
"Hindi mo lang lang sila pinaalis."
"I was about to. But you came." He shrugged and kissed my hair.
"I missed your scent. I missed you." He whispered huskily. I giggled and leaned on him. I missed him so much.
Para ako tanga habang nakasanda sa dibdib niya ay nakangiti.
"Ang bango mo." Sabi ko at inamoy ang dibdib niya. He stilled and cursed.
"Come on, let's eat."
Tumayo ito at nilahad ang kamay niya kaya kinuha ko iyon at tumayo. Naka black long sleeve polo ito at tinupi niya hanggang siko ang sleeves, bukas ang dalawang butones. He look rough.
Pinagpagan niya ang itim na coat at ilagay na sana sa balikat ko pero umatras na ako. He looked at me confused.
"May leather jacket ako, nandon kay Happy." He frowned. Napairap na lang ako dahil alam ko kung ano ang pumapasok sa isip niya.
"Basta." Tanging sinabi ko at nauna na.
Nakarating ako sa table ni Happy at agad naman niya binigyan ang jacket ko kaya sinuot ko na ito.
"Ngayon ko lang napansin, Happy. Ang ganda mo. Babae kaba?" nahihiya naman itong tumawa at umiling.
"Lalaki ako, ma'am."
"Ang ganda mo." Napakamot siya ng batok mukha nahihiya na.
"Bati napo ba kayo, ma'am?" I was about to answer his question but a strong arm wrapped into my small waist.
"We are. Back off." Suplado niyang saab. Hinila niya ako papasok sa elevator at pinindot ang ground floor.
"Happy, pabalikin mo ang sinisante ng asawa ko, and cut the thing he did. You know what I meant." Happy, politely smile and nodded.
"Yes, madam." Sabay sira ng elevator.
"You like Happy now?" This grumpy old man.
"Hindi." Agap ko.
"Then why did you tell him he's pretty."
"Happy is pretty." Giit ko. He rolled his eyes manly and sulked. What the!
"You never told me I'm handsome." He mumble. Even though his sulking his arms still snake in my waist. Gusto kong natawa sa sinabi niya.
"You are handsome." Pagpuri ko sa kanya.
He tsked and ignored me.
"Happy is pretty, of course mapapansin ko 'yon. It's rare for me to find man that look like a woman, okay?" Paliwanag ko. Ngumuso ito at umiling.
"I'm more handsome than him."
"Yes, you are." Pagsang ayon ko. He looked at me and I can he a ghost smile on his face.
"You are very beautiful too, strong, brave, kind, and amazing woman I ever known, I love you." Paglalambing niya. He hugged my waist and kissed my cheek.
"I know... I love you too." Naramdaman ko itong nabato sa sinabi ko. Bumaling ako sa kanya at nakita siyang tulala, gusto kong tumawa sa reaksyon niya.
Kinalas niya ang pagkakayakap sakin at humakbang pa atras. Nawala naman agad ang ngiti ko sa labi dahil doon.
"H-holyshit, fuck." Hindi makapaniwalang bulong niya habang nasa labi ang kamay.
He looked at me with so much emotion.
"Fuck wife, I think my heart has a fucking problem. It's beating so fast." Pinasahan niya ang buhok gamit ang mga daliri ito at tumingin sa taas.
"God, I never expect that it will feel so damn good to hear those heard coming from you." He chuckled and looked at me. Pulang pula ang tenga niya ang leeg, may allergy ba siya?
Hindi ako nakapag-salita dahil sa reaksyon niya. I'm nervous pero agad iyon nawala dahil sa sinabi niya. Napakagat labi naman agad ako. He looked at me and his next move shock me, he kissed me softly, full of gently and love.
I kissed him back too. Not minding kong nakarating na kami sa ground floor. Narinig ko naman agad ang pag 'ting' ng elevator but before O could push Hades may narinig na akong singhap at tili ng ibang tao.
I pushed my husband and saw many employees watching us. Umiwas naman ako ng tingin at nagtago sa dibdib niya Hades dahil sa hiya. Tinago naman ako ng asawa ko at hinalikan muna ang buhok ko bago magsalita.
"Go back to work." He strictly commanded.
BINABASA MO ANG
THE BEAST ONLY LOVE
RandomBILLIONAIRE SERIES #3 [ Former title: Hello, Beasty ] [ C O M P L E T E D ] The Queen of poisons, Aconitum. Sania, never wanted to feel love like her friends loves their men. Because for her love will fade, reality is a cruel. But one man will chang...