CHAPTER 23

11.2K 239 12
                                    

Three hours, ganon katagal na ang landing ang chopper sa isa sa mga hotel ni Hades. The staff welcome us in the rooftop.

Unang lumabas si Hades at bumati agad ang mga staff nakita ko rin si Happy at Shena roon. Binuksan naman ni Hades ang pinto ng chopper at una lumabas ang mga bata.

Inalalayan muna sila ni Hades at iba pang staff at dun na ako lumabas ng nakalabas na ang mga bata. Hades held my waist and stand in front of me to covered my exposed legs.

Nang nakababa ako ay inayos niya muna ang buhok ko bago ako hinalikan sa noo.

Binati ako ni Happy at Shena kaya binigyan ko sila ng magalang na ngiti. Maraming nagtataka kung sino ako, lalo na ang mga staff. Hades held my waist, hinawakan ko si Riccio at hawak naman ni Shena at Happy si Reido at Rosso habang hawak ni Hades si Rhino.

Ngumiti ako sa mga staff dahil ayoko sa titolong, "pini-perahan n'ya lang si boss." Baka sabihin ko pag "marami akong pera" pero ayoko namang magsimula ng away. Magbabagong buhay na ako, para plus points ako kay Hades.

"Everyone. This is my wife, Sania Maurine Nicanor. Please be kind with them." Sabi niya sabay tingin sakin.

Akala ko please be kind with me, so sinasabi niya na masamang tao ako, awts.

"Bakit ako?" Gulat kung sabi. Narinig ko naman ang pagpipigil ng tawa ng mga tao dito.

"You have a savage mouth, wife." He teased kaya napalo ko siya sa dibdib.

"Mabait ko." Giit ko.

"I know but-"

"Daddy we are hungry, stop flirting." Saway ni Riccio kaya natawa kaming lahat.

Napailing na lang si Hades at pumasok na kami sa elevator. Ngumiti ako sa mga staff bago sumara ang elevator.

"Baka sabihin nila, masama ang ugali ko."

"They won't. You're an amazing woman."

"I know right." Pagmamayabang ko. He chuckled and the kids giggles. Napaigtad ako ng hawakan ni Riccio and tiyan ko.

"Bhie?"

"Mommy, wala pa bang laman ang tummy mo? We want baby sister." Hilaw naman akong tumawa dahil sa sinabi ni Riccio.

"Walang laman 'yan bhie."

"We don't know that." Hades whispered kaya siniko ko siya sa tiyan.

"But we want a baby sister. I heard that kete said that if kuri and kuya mico slept together they could make baby's. Daddy and you slept together right? Magkatabi naman kayo ah." Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa sinabi ni Reido. Napahilot ako ng sintido at si Hades naman mukhang proud sa mga anak.

" T-that's just made up."

"Soon, son. Mommy and I will give you a baby sister."

"Hades!" Saway ko pero huli na dahil mukhang masaya na ang mga bata.

Binigyan ko siya ng masamang tingin pero hinalikan niya lang ako sa pisngi at nilagay ang kamay sa bewang ko.

"You look beautiful." I blush and looked away. I heard him chuckle playfully kaya mas lalo akong nahiya.

Landi talaga ng isang 'to. Sana hindi ito na mana ng mga anak niya. Inismiran ko ito at hindi na siya pinansin dahil mauuwi sa landian lang ang usapan namin.

Nakarating kami sa ground floor ay umang akong lumabas kasunod ang mga bata at si Hades, nagpaiwan si Happy at Shena sa rooftop kasama ang mga staff.

Binati kami ng receptionist ay guards ng palabas kami ng hotel, we smiled- no I mean I smiled. Ang seryoso kasi ng mga kasama ko, sabit lang talaga ako dito eh.

"Welcome back, sir." Bati ng valet driver sabay lahad ng susi kay Hades.

Isang itim na porsche ang naghihintay samin. Binuksan ni Hades ang pinto sa backseat at pinapasok ang mga bata bago niya buksan ang shotgun para sakin.

Nag seatbelt ako saktong pumasok si Hades sa loob ng sasakyan. He looked at me first before starting the engine.

"Daddy, we want to eat to kfc." Sabi ni Riccio. Ang tatlo naman ay mukhang may jetlag. Inaantok narin ako, at 6pm na kaya madilim.

"Mag drive thru na lang tayo." I suggested. Hades nodded.

Ilang minuto gabi kami huminto para bumili, Hades order something with rice, para hindi na raw namin sila gigisingin mamaya dahil alam niyang inaantok na ang mga bata.

I also ordered too. Nagugutom na rin ako, Hades park somewhere so we could eat.

"Nasan ang mga gamit natin?" Tanong ko.

Papunta na kami sa bahay niya dito sa manila, ah, I missed these. Ilang linggo rin akong hindi naka kita ng building at iba pa.

"At our house." Tumango ako at kinain ang fries. Nagmamaneho na siya pauwi, at tama ng siya, tulog na ang mga bata.

Ngayon ako na ang inaantok. I yawned.

"Bukas pupunta ka sa kompanya mo?" Tanong ko, ayoko matulog dahil walang kausap si Hades.

"Yeah."

"Pwede ba kaming mamasyal ng mga bata?" Pagpapaalam ko. Baka kasi pagkauwi niya sa bahay wala pa kami eh.

"Where are you going?"

"To the zoo." Kanta ko pa gaya kay dora, naririnig ko kasi iyon kay Yucci, isip bata pa naman ang isang iyon.

He tsked. Aba suplado.

"Syempre sa mall o sa park o di kaya sa children's playground." Matinung sagot ko dahil mukhang seryoso talaga s'ya.

"Do you have money?"

Natawa naman ako sa tanong niya. "Syempre wala."

Anong tingin niya sakin mayaman? Sinunog niya ang yacht ko at nandun lahat ng mga gamit ko.

"You'll bring my cards then." Walang gana nitong saad.

Napasinghap ako habang nakatingin sa kanya. "Cards"?! Grabe naman limang libo ayos na iyon samin eh.

"Wag na nga lang. Para namang bibili ako ng isang malaking lupa eh."

Sinulyapan niya ako habang nakasakubong ang kilay.

"But you said you don't have money?" Lito niya tanong.

"Oo wala nga akong dito, dahil lahat nasa bangko." Simple kung sabi.

He chuckled and smirked looking at me proudly. "Damn girl."

"Tingin-tingin mo diyan?"

"You're a spy right? But why did you take tourism?" Pagiiba niya ng topic.

"Wala lang, naghahanap lang talaga ako ng pogi piloto noon." Dumilim naman bigla ang mukha niya sa biro ko. Biro-biro lang eh, hindi mabiro.

"Tsk, I can take you to heaven too, you know."

Laglag panga ko itong tinignan at dali-dali napalingon kabado na baka gising ang mga bata. Nakahinga naman ako agad ng maluwag dahil mahimbing ang tulog nila.

Binigyan ko ng masamang tingin si Hades na nakangiti habang nakatingin sa unahan.

"Hades, ang bunganga mo."

"Yeah, it can eat your pussy."

"Just drive!" Irritado kung pabulong na sigaw, napaiwas namana ko ng tingin dahil uminit ang pisngi ko. He chuckled so amusedly. Nakakaloka.

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon