CHAPTER 26

10.7K 270 17
                                    

The news spread immediately after a days we landed in the manila. About the hot Hades Nicanor, secret marriage.

Hades didn't denied nor confirm the news, dahil busy siya o wala talaga siyang alam. At dahil sa kuryusidad ng mga tao ay nagsimula narin siyang naghanap ng information about sa asawa ng mayamang business man. Everyone knows Hades has a kids, but didn't know who's the mother.

I'm nervous baka umabot ang balita world wide and my father heard about it. O.A pa naman si Pappa. Ayaw pa naman non na mag-asawa ako pag hindi pa ako tapos mag-aral and hindi pa ako tapos malapit na, hindi ko alam kung ano ang excuse ni Boss sakin pero siya na ang bahala doon.

Sa limang araw namin dito ay dalawang araw lang kami naka labas, dahil nakilala nila ako.

And Hades was wondering bakit may mga reporter sa labas kaya binigay ko sa kanya ang isang newspaper na nakita ko sa labas ng bahay.

"Shit." He reacted.

Gabi na at nasa sala kami ngayon nakaupo at tulog na ang mga bata, pagkauwi nito ay napansin ata na may tatlong tao sa labas ng bahay, it's creepy and uncomfortable. Kaya pinaalam ko na sa kanya.

"Why didn't you tell me earlier?"

"Busy ka." Rason ko.

Bigo itong bumuntong hininga at hinila ako para sumandal sa dibdib niya. He caresses my hair and kiss my head, and again my butterflies in my stomach gone wild.

"Are you uncomfortable? Do you us to find another place?" Umiling ako at pumikit.

"It's fine, as long as they are not crossing the line."

He sighed.

"Maurine..."

Mariin akong nakapikit dahil sa tawag niya. Hindi parin ako sanay, I forgot that name. I did. Not until he came and made me remember it again. And I don't know how to feel.

"Hm?"

"I'm inlove with you." He whispered huskily.

I open my eyes in shocked and my heart started beating so fast. Hindi ako gumawa at patuloy parin siya sa paghahaplos ng ulo ko.

Ngayon lang ata ako na block out. Ngayon lang nangyari sakin na hindi ko alam ang gagawin ko. Shit, this man.

"I understand if you can't love me back, just let me love you. I'm okay with that." He said its sounds...painful. My chest tigthen, I gulped.

He pushed me softly and cupped my cheeks. He smiles genuinely and it makes him more handsome in my eyes.

"Will you allow me to show you how much I love you?"

He looked so determine and sincere. I want to tell him my feelings too but I'm scared, I'm scared that I end up like my mother, blinded with the hopeless love and a wrong man.

It is okay to risk?

My eyes watered and I saw him panicked. Hindi ko alam kung bakit emotional ako ngayon.

"Baby, if you won't. I-it's okay. It's fine." Nahihirapan niyang saad.

Umiling ako at agad na tumango, hindi ko talaga alam ang sasabihin. Feeling ko ang tanga-tanga ko sa part na iyon.

"Wife, calm down. I'm not pressuring you. It's fine, calm down hmm." Malambing niyang sabi. Doon na ako umiyak dahil sa panlalambing niya.

Nakakainis!

"I like you!" Sigaw ko habang umiiyak. Naestatwa naman siya kaya mas lalo akung umiyak, mukhang natauhan naman agad siya at napamura ng malutong.

"Holyshit! Fuck, fuck." Para siyang hindi makapaniwala sa sinabi ko.

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon