CHAPTER 20

11.7K 248 23
                                    

Pumasok ako sa kwarto ng mga bata at nakita silang nag lalaro sa kama ni Rosso. Sabay sabay silang napatingin sa pinto at ngumiti sakin.

Umupo ako sa tabi ni Reido at Rosso habang ang dalawa naman ay naglalaro ng mga laruan nila.

"Mommy, sabi ni Tita Yucci, Eros didn't not came out from her but it's her son. Like you to us." Napabuntong hininga ako sa sinabi ni Riedo.

Pumunta ako sa gitna ng kama at sumandal sa headboard, tumabi naman sakin ang mga bata, sa kabilang gilid si Reido at Rhino naka kandong naman si Riccio at sa kabilang gilid naman si Rosso.

"Oo bhie. Tita Yucci adopted Eros that makes Eros Tita Yucci's son. Alam niyo na hindi talaga ako ang mommy niyo diba." Tumango sila at yumakap sa akin.

"Mommy you and Daddy married already that makes us your sons too, right?" Ngumiti ako ng maliit at tumango sa sinabi ni Rosso, mukhang mature na talaga ang isang 'to, kuya nga ika nila.

"Mommy. If one day our true mommy comes and gets us, please don't give us to her." Naawa naman ako sa pakiusao ni Riccio.

Talagang sinasaktan niya ang mga bata? Walang puso naman ang babaeng iyon. Ang cute kaya ng mga anak niya-na anak ko na ngayon. Hindi ko talaga sila ibibigay sa babaeng iyon. Napaka niya iniwan niya ang mga bata dahil hindi niya kaya ang responsibilidad?

Tapos nagpakantot siya ayaw naman pala magka-anak edi sana nilunok na lang niya ang buong pills. Uminit ang ulo ko sa kanya.

"Syempre naman bhie. Anak ko kayo eh, hindi ko kayo ibibigay sa kanya kahit lumabas pa si godzilla, chos." Biro ko, pero totoo iyon bali half joke dahil ang gloomy talaga ang mood namin.

They giggled and hugged me.

"Mommy, we know that daddy took you without your approval, we sorry mommy." Reido said. I smiled genuinely and caressed his hair.

"Ayos lang, nafall kasi kayo sa charm ko eh, naglaro lang tayo noon nanay niyo na ako ngayon. Aba hindi kayo lugi."

"You are the best mom in the world!" Rhino shouted happily.

Tumalon-talon naman sila sa kama no Rosso at masaya ko silang pinagmamasdan.

Hindi ko akalain na kaya silang iwan ng nanay nila, ang gwapo kaya ng mga batang 'to, mana sa ama.

"Mommy one day I want to be a racer!" Rosso excitedly told me. I chuckled and nodded.

"Me, mommy. I want to be in the army!" Riccio joined.

"I want to be a lawyer!" Reido.

"I want to be like daddy-what is it again mommy?" I laughed shortly before answering.

"Business man, baby."

"Yes, yes!"

"Yes you all will. And I will be a very proud mother in the world." They smiled and hugged me.

"We love you, mommy. Thank you kahit hindi mo kami true na anak." Natawa naman ako sa pagkaconyo ni Rosso, parang si Angela lang.

"Time to sleep." Napasigaw kaming lima dahil sa boses na ang salita.

"Daddy!" Sigaw ng mga bata. Napahawak naman ako ng dibdib dahil sa kama.

Panira nag-mo-moment kami dito eh, kj talaga ang isang 'to. Maaga kung makikita si Lord 'to. Kung sa langit ako mapupunta.

Ngumisi ito kaya napalunok ako ng walang oras, shit ang gwapo naman.

"Sorry, it's already 9pm. Time to sleep." Napatingin naman ako sa wall clock at napanguso dahil tama siya.

THE BEAST ONLY LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon