Kinabukasan, nagising ako ng 9am na dahil 5am na pagod si Hades. Bumangon ako na masakit ang katawan.
I grunts painfully and stood up para pumunta sa cr na walang kahit anong damit. Naglalakad ako habang hinihilot ang balakang ko. Nakarating ako sa cr ay hindi na ako nag abala na isara ang pinto humarap ako sa salamin at agad napasigaw ng pangalan ni Hades.
"Hades!" Pero agad din padyak dahil ang hina ng sigaw ko. Shutangina, nawala ata ang boses ko ah.
Naligo ako at dun na lang gumaan ang pakiramdam ko. Nag toothbrush muna ako bago lumabas sa cr na naka bathrobe.
Nakita ko si Hades na makapasok lang sa kwarto habang pinupunasan ang leeg dahil sa pawis, he looked at me sexily kaya napairap ako.
"Nice tattoo." Tukoy niya sa mga hickeys ko.
"Tumigil ka." Banta ko but he just chuckled playfully.
Naiiyak ko itong tinignan kaya nawala ang pilyong ngisi niya, his face softened and he looked worried. Lumapit siya sakin at hinawakan ang bewang mo.
"Wife, what's wrong?" He softly asked.
Pinalo ko siya sa dibdib at binigyan ng masamang tingin. "Ang sakit ng balakang ko." Naiiyak kung saad.
Nagulat ito pero agad naman siyang natauhan. He stepped back and hide his lips with his back hand to hide his smile.
He chuckled and looked at me amusedly.
"Hades!" Napapadyak ako dahil napaos ako.
He muttered curses and caressed my cheek.
"Stop being adorable, wife." He said and kissed my forehead. My heart hammered, ring narinig ko ang lakas ng tibok nito.
Delikado ka, Sania.
Nilandi pa ako ni Hades bago ako nanguha ng damit niya, mabuti na lang ay nakakita ako ng turtleneck sa closet niya, malaking tao si Hades kaya hanggang hita ko ang damit, kumuha ako ng short at tinali ang buhok dahil tuyo na ito.
Lumabas ako at nakita ko agad si Hades sa labas ng varenda may kausap sa cellphone.
He looked frustrated and pissed. Napasuklay siya ng buhok gamit ang mga daliri niya.
"Happy, I can't leave here. Just send me the emails and I'll tell you what to do. It's so fucking easy." Irritadong saad nito.
[But sir, the company needs you, hindi lang ito ang company niyo sir baka nakakalimutan niyo. Hindi ko kaya ito, dalawa lang kami ni Shena at ayoko naman ipagawa ito sa iba dahil wala akong tiwala sa kanila.] Narinig ko.
Si Happy 'yon? So kailangan siya sa manila. Bakit hindi pa siya pumunta dun? Nagaalala ba siya sa mga bata? Nandito naman ako eh.
Isang buwan na siya dito, kawawa naman si Happy kung ganon. How coldhearted.
"Just do it. Dismissed." Matigas niya sabi at pinatay ang tawag. Narinig ko itong bumunting hininga at humarap sakin, mukha nagulat pa ito kaya ngumiti ako at nilapitan siya.
"I heard it." Amin ko.
He sighed and wrapped his arm around my waist.
"I don't want to leave." Parang bata itong ayaw iwan ang nanay niya.
Natawa naman ako at pinaglaruan ang buhok niya.
"But you have to. Hindi kaya ni Happy 'yon at isa pa nandito naman ako eh, if something happened here, I can handle it. Pumunta ka muna sa manila at gawin ang trabaho mo, you can't just chill here, CEO ka tapos nagchi-chill ka lang dito habang ang mga empleyado na nagpapahirap dun, so unprofessional." Sumiksik ito sa leeg ko at binigyan ng maliliit na halik.
"Why not I'll just bring the five of you with me." Napatigil naman ako sa sinabi niya. Bigla naman akong na excite dun, I smiled excitedly and nodded.
"Sige." Masigla kung sabi kaya natawa naman ito.
"Okay, pack your things and I will tell the kids." Agad akong umiling at marahan ito tinulak.
"Ako na ang magsasabi." Mabilis kung sabi at tumakbo palabas.
"Wife, slow down!"
He carefully said pero hindi ako nakinig dahil sa excitement. Bumaba ako at hinanap ang mga bata. Tinuro naman si ni nanay na nasa labas raw naglalaro kasama ang mga guards.
Nang nakalabas na ako ay nakita ko silang naghahabulan, hindi naman masyadong mainit dahil maraming puno dito, lumapit ako kaya napatigil sila.
"Good morning, ma'am." Bati ng mga maid at guards.
"Magandang umaga." Bati ko pabalik, bibigyan sana nila ako ng upuan pero tumangi ako dahil wala akong planong tumayo.
"Mommy!" Tawag ng mga bata sakin, ngumiti ako,nakarating sila sakin na pawisan, pinunahasan muna ng mga maid ang likod nila gabi nila ako yakapin, lumuhod para napantayan sila.
"Pupunta tayo sa manila kasama ni daddy." Excited kung anunsyo kaya napatalon sila sa tuwa.
"Mommy, punta tayo enchanted kingdom. I saw it in the tv it look fun." Natawa naman ako kay Riccio, at tumango.
"Sige bhie, mag impake na kayo," tumingin ako sa mga maid at nahihiyang napakamot ng ulo. "Um pwede niyo po ba sila matulongan."
"Nako naman ma'am syempre naman, ngayon na po ba kayo aalis?" Magalang na tanong ng isang maid. Ngumiti ako at tumango.
They excuse themselves at sumama narin ang mga bata para tumulong.
Nagpaalam ako sa mga guards bago bumalik sa loob, pagpasok ko kay nakita ko si Hades na nasa hagdan pababa.
"Where are they?"
"Nasa taas na. Ilang araw tayo 'dun?"
"Two weeks. I already pack our things, come here." Napakunot noo naman ako sa sinabi niya.
Lumapit ako sa kanya at agad rin napatigil ng may pumasok sa isip ko.
"Pati ang panty at bra ko?" I asked full of embarrassment.
He looked at me playfully and pulled me.
So he did?
"Of course, or you want to be naked for two weeks? I'm fine with that." Namula naman ako sa sinabi niya.
Napaka talaga ng lalaking 'to. So full of himself, kung hindi ko lang 'to mahal baka sinapak ko na siya... wait what? Mahal? Huh, asa hindi ko siya mahal. Hindi. Hindi pwede.
Hapon na ng may narinig kaming chopper na nagland sa labas, nasa sala na kaming lahat nag hihintay.
Mabuti na lang ay may foundation at concealer si Hades nabili noon kaya nagamit ko talaga ngayon para matakpan ang hickeys ko.
Nakasuot ako ng brown criss cross bodycon, brown heels at napa-high ponytail ang buhok ko, ay the mukhang nga favorite kasi ni Lord ang kasama mo syempre dapat magmukhang tao karin para hindi ka mapagkamalang maid.
Terno ang mga bata, naka black pocket pants sila at iba't-ibang klase ng design na putting shirt. Habang ang ama naman nila ay nakablack long sleeve polo na nakatupi hanggang siko at naka black slacks with black shoes. May dog tag rin siya suot ang mamahaling silver na relo at singsing.
I smiled unconsciously and my stupid heart started to beat so fast.
Maganda rin ang pagkakaayos ng buhok nilang lima. Rosso looked like a bad boy, Reido looked like a cold hearted, Rhino looked like a heartbreaker and Riccio looked like a happy-go-lucky boy.
And their father looked like a ruthless, badboy, cold hearted,and heartbreaker man. Hindi siga happy-go-lucky man dahil sakin na nagmana si Riccio. Chos.
Tumayo na kami at tinulungan naman kami ng mga guards sa mga maleta namin. Oo maleta talaga. Aba lubos-lubusin ko na 'to baka ikulong na talaga ako ni Hades dito.
BINABASA MO ANG
THE BEAST ONLY LOVE
RandomBILLIONAIRE SERIES #3 [ Former title: Hello, Beasty ] [ C O M P L E T E D ] The Queen of poisons, Aconitum. Sania, never wanted to feel love like her friends loves their men. Because for her love will fade, reality is a cruel. But one man will chang...