Kinabukasan ay maaga akung nagising dahil wala kaming katulong dito, naligo muna ako at dahil nasa maleta pa ang mga gamit ko kinuha ko na lang ang damit ni Hades, kinuha ko ang long sleeve white polo at boxer niya.
Bumaba ako at dinaanan muna ang kwarto ng mga bata, I opened the door and smile immediately form in my lips.
How cute. Kagaya sa isla ang kwarto nila maraming laruan, libro, may computer rin sila. Spoiled na spoiled eh.
Bumaba ako at pumunta sa kusina, kagabi, tinuor ako ni Hades diba ganda ko lang, hanggang nakarating kami sa kwarto niya at gumawa ng milagro.
Nagluto ako ng basic breakfast, kumakain naman ng heavy breakfast ang mga bata eh, kaya nag fried rice ako.
Habang nagluluto ng hotdog ay napaigtad ako dahil sa ingay na nagmumula sa sala, lumabas ako sa kusina at nakita si Hades na walang damit pero may pants siya, mukhang kakagising lang, mukhang natataranta pa siya.
Kinuha niya ang susi sa bulsa at lalabas na sana ng tinawag ko ang pangalan niya.
"Hades,"
Muntik na siya madapa dahil sa agad na paghinto, he looked back, he looked scared and shocked.
"Fuck baby, I thought you left." Naglakad ito papunta sakin habang napasabunot sa buhok.
"Saan naman ako pupunta?" Lito kung tanong.
Nakarating siya sa harap ko, pawis siya at malalim ang bawat hingan.
"I don't know, were in manila. Fuck it." Naiinis niyang sabi at niyakap ako.
"Bakit ka'ba tumatakbo ha, late kana ba sa meeting mo?"
"No! I thought you left so I ran hoping your still not far." He sounds scared and lost. I sighed and hugged him back, my chest hurt. Hindi ko dapat ito nararamdaman eh, dapat hindi ako masaktan. Am I falling in love?
"Nagluto ako ng breakfast. Gusto mo ng kape?" He nodded still hugged me, he buried he face on my neck and hugged me tightly.
"Paano ako makakagawa ng kape kung-shit ang niluluto ko!" Natulak ko agad siya at tumakbo papunta sa kusina.
Napangiwi naman agad ako ng nakita ang hotdog. Maitim na siya, napa buntong hininga ako at kinuha ko at tinabi, mabuti na lang tatlo muna ang nilagay ko, may natira pa naman hindi pa naluto.
Kumuha ulit ako ng bagong pan dahil pag nilagay ko ulit doon ang hotdog sigurado ako iitim iyon.
Nilagay ko ang mantika at hinintay na uminit, habang naghihintay ay nag timpla muna ako ng kape para kay Hades, hindi siya pumunta dito siguro umakyat ulit para maligo.
Grabe gawaing nanay talaga ang ginagawa ko ngayon. Hindi naman maiitatangin na parang anak ko na ang turing ko sa mga bata, sino ba naman ang hindi mapamahal sa kanila syempre meron, ang nanay nilang walang puso.
Habang nilalagay ang mga pagkain sa lamesa ay dumating ang mga batang bagong gising at bagong ligo. Kasama si Hades na bagong ligo rin.
"Good morning, mommy." Bati ng mga bata at hinalikan ang pisngi ko.
"Good morning, wife." Inirapan ko siya para matago ang ngiti ko, he kissed my lips, smack lang iyon. Umupo sila at nagsimulang kumain. Nagtimpla ako nang gatas para sa mga bata at kape naman para kay Hades. Ako naman ay Juice lang. Hindi kasi ako sanay uminom ng kape o gatas sa umaga, juice lang talaga.
"Are you sure you don't want my cards?" Tanong ni Hades habang kumakain kami.
Umiling ako. "Kukuha na lang ako sa banko."
BINABASA MO ANG
THE BEAST ONLY LOVE
RandomBILLIONAIRE SERIES #3 [ Former title: Hello, Beasty ] [ C O M P L E T E D ] The Queen of poisons, Aconitum. Sania, never wanted to feel love like her friends loves their men. Because for her love will fade, reality is a cruel. But one man will chang...