6

425 28 0
                                    

Đám tang của người đứng đầu một trong những bang phái mạnh nhất châu Á kéo dài bảy ngày. Lee Taeyong, Kim Đình Hựu theo Trịnh Tại Hiền đến còn thấy được toàn những gương mặt vàng trong làng tội phạm đến phúng viếng như Nakamoto Yuta của Yakuza, Johnny từ băng đảng buôn ma túy khét tiếng phía châu Mỹ, Na Jaemin Lee Jeno của Hàn Quốc, chưa tính giới giang hồ Đài Loan, Hồng Kông, Đông Nam Á. Tuy nhiên, ai trở thành gia chủ tiếp theo mới là mục đích của những người đến tham gia tang lễ. Lão già đã mất có tới ba đứa con trai, kẻ tiếp theo nối ngôi liệu sẽ là người như thế nào.

May mắn thay, giám đốc sở cảnh sát Hồng Kông Trịnh Tại Hiền lại được mời tham gia buổi công bố di chúc. Sự có mặt của hắn cũng giống như ngầm thông báo gia tộc họ Wong chính thức có gia chủ mới.

Trước ánh mắt tò mò của hàng trăm con người, vị luật sư căng da đầu lên thông báo:

- Người thừa kế là Lucas Wong.

Đám đông ồ lên xì xào, Lucas Wong vốn là đứa con trai út, từ nhỏ đã gửi đi học ở Anh. Phe phái sao bằng 2 ông anh kia, vốn là không đủ điều kiện để tranh đoạt. Tuy nhiên lão già đã công bố di chúc, tức là đã có tính toán riêng.

Con trai cả vốn đang ngồi im bỗng phẩy tay một cái. Cả căn phòng từng bước bị ép chặt bởi đám tay chân trong tay cầm súng. Hắn ung dung nói:

- Xin lỗi đã làm phiền mọi người. Chuyện thừa kế gia tộc còn phải bàn bạc lại, cho đến lúc đó không ai được rời đi. Súng của mấy đứa đàn em không có mắt.

Người con thứ hai vội lập cập xin tha:

- Anh cả, em luôn xem anh là anh trai. Đám tang của ba kết thúc em sẽ cùng gia đình qua Canada. Anh gọi thì em mới về Hồng Kông.

Hắn gạt điếu thuốc, cười khẩy:

- Nếu em đã biết như vậy, thì anh cũng đành đồng ý. Đám tay chân không sạch sẽ kia của em, anh đã giải quyết giùm rồi.

Cả căn phòng lạnh ngắt như tờ. Hắn lại nói tiếp:

- Lucas, mày tính sao?

Lúc này Lee Taeyong mới nhìn thấy được Lucas. Hắn là một người đàn ông trẻ tuổi, ước chừng mới hơn hai mươi. Có lẽ là do lão già có được lúc sắp xuống lỗ. Người đàn ông tên Lucas kia cười khẽ:

- Anh cả, em đã quay về từ Anh, tất nhiên sẽ không đi tiếp. Hồng Kông khá là hợp ý em.

Kim Đình Hựu khẽ khều tay Lee Taeyong, xem ra hôm nay phải xem màn gia đấu anh chết tôi sống ở đây rồi.
Bỗng một tay vệ sĩ mặt tái mét chạy vào thì thầm bên tai người anh cả. Hắn ngẩng phắt mặt lên, chỉ vào Lucas Wong

- Mày, mày...... Thằng nghiệt chủng.....

Lucas bình tĩnh cười:

- Anh thích quà của em chứ? Còn phải cảm ơn anh giải quyết tay chân anh Hai giúp em đỡ mệt nhọc. Đám lính của anh em cũng giải quyết rồi. Anh đi mạnh khoẻ.

Hắn vừa dứt lời thì một phát đạn bắn xuyên mi tâm của người anh cả. Thân hình to lớn của y đổ gục xuống. Cửa sổ nứt ra vì uy lực của phát đạn bắn tỉa. Đám tay chân vội buông súng quỳ rạp xuống, không dám hó hé nửa lời. Lucas quay sang nhìn gia đình anh Hai và chị dâu Cả của hắn:

- Nhà ở Canada em sắp xếp rồi. Anh Hai qua đó tụng kinh niệm Phật cầu cho ba và anh Cả mau siêu thoát. Còn chị dâu Cả, chị yên tâm, con của chị cũng là cháu của em, bọn đàn em của em chăm sóc các cháu tốt lắm.

Cả đám run rẩy gật đầu đáp ứng. Không khí lặng ngắt như tờ. Lucas Wong mỉm cười đứng ra giữa tang lễ, khách sáo nói:

- Cảm ơn tất cả mọi người đã đến tiễn đưa ba và anh cả tôi về nơi an nghỉ cuối cùng. Ân huệ này tôi xin ghi nhớ.

Mọi người rối rít xua tay nói mấy lời sáo rỗng, cuối cùng đều nhanh chân chuồn lẹ. Họ không muốn nhìn cảnh gia tộc tàn sát lẫn nhau, đây là chuyện riêng tư, biết nhiều nhanh chết chứ chẳng được gì.

Lee Taeyong và Kim Đình Hựu đã quen thấy cảnh chết chóc, cũng không kiềm được cơn ớn lạnh. Trên đường về, Trịnh Tại Hiền nói với 2 người:

- Hắc bang là vậy. Nếu hôm nay Hoàng Húc Hi không giết họ. Ngày mai người chết sẽ là hắn.

Kim Đình Hựu tò mò:

- Thì ra tên tiếng Trung của hắn là Hoàng Húc Hi à? Ba anh em họ không cùng dòng máu hay sao mà tên đó gọi hắn là nghiệt chủng.

Trịnh Tại Hiền cười cười:

- Vì hắn do cha hắn cùng một người phụ nữ ngoại quốc sinh ra. Hắn là con lai.

Tân giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ