41. Bên em đã có ai hay chưa? [Gojo]

6.6K 490 86
                                    

Note: Nanami không hy sinh.

Tôi đã tự hỏi

"Cô t/b không có người yêu hở?"

"Ai mà biết được. Tò mò thật đấy."

"Đúng. Cô chưa quen ai."

Bạn chậm rãi đáp lại thắc mắc từ ba cô cậu năm nhất và thản nhiên nhìn đầu hồng cùng đầu nâu trợn mắt vì không biết sự hiện diện của bạn. À còn đầu đen thì... thằng nhóc này ít biểu cảm ghê ha...

Sao ai trong trường cũng thắc mắc chuyện tình yêu của mình hết vậy nhỉ, bạn thầm thở dài, nhớ đến tụi nhỏ năm hai cũng từng đoán mò đoán non về bạn. Shoko thi thoảng còn lèm bèm bảo bạn nên kiếm ai đó để yêu đi, chứ không khéo người ta lại tưởng bạn và cô ấy là một cặp. Thầy hiệu trưởng lo lắng hỏi có phải do công việc ở trường nhiều quá nên làm bạn lỡ mất cơ hội hẹn hò hay không.

Ôi đúng thật là. "Người xinh đẹp như t/b thì phải nên có chân ái của mình sớm chứ nhỉ?"

"Và nếu mấy đứa thắc mắc thì lí do là vì cô chưa hứng thú."

Đó cũng là câu trả lời luôn được bạn dùng với mọi người. Thế nhưng, chẳng hiểu vì điều gì mà hôm nay khi đứng trước ba đứa nhỏ này, bạn lại chọn nói thêm vài điều.

"À không... là vì cô đã có người trong lòng chứ nhỉ?"

Thứ thông tin (xem chừng) sốt dẻo ấy khiến Yuuji và Nobara sửng sốt. Vậy là chúng càng thắc mắc thêm danh tính cái 'người trong lòng' kia, dĩ nhiên, bạn không dễ dàng xiêu lòng trước những lời cầu xin đó.

"Vậy thì cô đã thích người ta bao lâu rồi? Em tò mò chết đi được!"

Câu hỏi của Nobara khiến bạn thoáng chốc ngạc nhiên. Bạn thầm nhẩm đếm, sau đó chẳng biết nên phản ứng thế nào. Chỉ có thể chậm rãi giơ ngón tay.

"Ít nhất là đã ba năm."

Lần này đầu hồng và đầu nâu không gào thét nữa, chúng chỉ mồm chữ O rồi "Wow..." một tràng thật lâu. Riêng Megumi, lẳng lặng nhìn bạn với ánh mắt phức tạp. Thằng nhóc giật giật khóe miệng, dường như định nói nhưng lại thôi.

Bạn đã tự hỏi liệu có phải Megumi đã phát giác ra điều gì hay không.

"Nhưng mà lâu như vậy, cô lại không có ý định tỏ tình hả cô?"

Chà. Bạn ước mình đã có đủ sức lực để có thể thản nhiên thốt ra hai chữ 'tỏ tình' như là Yuuji hiện tại.

Ba năm dù sao cũng chỉ là một con số. Không đủ nặng để bạn tiến thêm bước nữa, nhưng đủ lớn để chèn lên trái tim làm bạn thao thức nghĩ suy rằng liệu...

Bản thân có nên dừng bước hay không?

"Khi yêu một ai đó sẽ cảm thấy thời gian trôi qua vùn vụt ấy mà. Xuân hạ thu đông chớp mắt là đã hết."

ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ