Seoul bốn mùa thay lá, gần một năm trôi qua không dài không ngắn nhưng đủ để Jaechan ngồi trong phòng trang điểm, ngẩng mặt lên nhìn poster quảng bá Tuần lễ thời trang với tấm hình in nghiêng mặt người đồng nghiệp cũ, người anh cũ và hiển nhiên - người từng thương cũ Park Seoham mà không chút xao động.
À chân thành thì, nói một câu thẳng toẹt "không chút xao động" là nói dối.
Park Jaechan vẫn thấy lòng trào lên thứ cảm giác gờn-gợn giống như xỏ đôi sneaker yêu thích chạy ào ra đường vào một ngày mưa lênh láng. Nếu được quyết định, cậu sẽ không lựa chọn mặt đối mặt với Seoham, nhưng trong trường hợp duyên số xui rủi đưa đẩy, Jaechan tự tin trái tim mình vẫn sẽ duy trì nhịp độ bình thường dẫu anh có đứng kề bên.
11 tháng, 12 ngày, 30 phút, 203 giây, Jaechan có quyền tự hào về hàng rào kiên cố cậu bọc quanh trái tim mình kể từ đêm đông ngày hôm ấy.
Julie Cho vội vàng tông cửa bất chấp phòng trang điểm ở công trình kiến trúc phi định hình Dongdaemun Design Plaza chỉ bao gồm một tấm kính mỏng che chắn, phục vụ tối ưu cho việc trang điểm nghệ sĩ. Jaechan thấy nét cười đắc thắng của nữ quản lí khi cô đạt được "thương vụ" lớn. Với tuần lễ thời trang cần nhiều tiếng tăm và phông bạt như Seoul Fashion Week, "thương vụ" lớn trong khái niệm của cô không gì khác ngoài việc mượn thành công trang phục nhà mốt mình ưng ý.
Nhiều hơn mười ánh mắt hướng về góc phòng nhìn Julie Cho dòm ngó, cô vẫn vui vẻ vô cùng mà lắc lắc bộ trang phục với Trench Coat, áo len màu lông chồn cỡ lớn, quần âu kẻ sọc vừa dày vừa dài hơn cơ thể chạm mét sáu của cô rất nhiều.
"Khen chị đi"
"Khen tới tấp"
Bae Jung gật gù đồng ý, nữ make-up artist bắt đầu nghiên cứu tỉ mỉ chất liệu, kiểu dáng cho đến màu sắc đặc trưng của bộ trang phục vừa được mang tới trong khi Julie Cho vẫn vẽ ra nụ cười dài đến tận mang tai. Cô đắn đo một chút rồi bắt đầu bày trên bàn trang điểm đủ loại phấn mắt, tạo khối tạo sáng, bàn tay nhanh thoăn thoắt vẽ ra ipad chuyên dụng layout trang điểm và các phụ kiện cần có.
Không biết lần thứ bao nhiêu được ngắm nhìn dáng vẻ làm việc nghiêm túc của Bae Jung, nhưng lần nào Jaechan cũng ngạc nhiên khi chứng kiến sự chuyên nghiệp của đàn chị cùng nghề. Cô vẽ layout trong nháy mắt, thoáng cái, Jaechan đã thấy Bae Jung tỉ mẩn quan sát gương mặt mình thay vì bộ trang phục.
"Quần áo màu lông chồn ám áp, tông da em lại thiên tone lạnh, muốn khuôn mặt hài hòa thì nên chọn tông màu trung tính như đồng để nhấn nhá cho mắt"
Bae Jung bắt đầu đi từ phần mắt trước thay cho các bước lót - nền như thông thường. Jaechan nghe cô lầm bầm mà đầu ong ong, chút kiến thức lõm bõm về trang điểm không đủ để hiểu nữ thợ lành nghề đang căn dặn gì, Jaechan chỉ biết khi cậu tỉnh dậy sau cơn gà gật, nhồn nhột vì cọ tán bột di chuyển trên má, khuôn mặt hiện hữu đang-nhìn-cậu-chằm-chằm trong gương đẹp trai khủng khiếp.
"Đẹp trai thế này rõ ràng phải do người xinh gái làm"
Bất chấp khuôn mày Bae Jung nhăn tít lại phản đối, Jaechan vẫn đưa mái tóc đang tạo kiểu dở cọ cọ người chị gái thay cho lời cảm ơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chuyện của họ | Suamchan | Park Seoham x Park Jaechan
FanficNgang qua cuộc đời của em, ngang qua cuộc đời của anh và chầm chậm tiến về phía nhau Park Seoham và Park Jaechan, sâu hơn cả tình yêu đó là mối quan hệ chữa lành ✨ Written by Too. ✨ Cập nhật tiến độ chap mới: https://www.facebook.com/totookechuyen